Nếu trước kia, thị trường điện thoại di động Việt Nam bị thống trị bởi các ông lớn bán lẻ thì ngày nay, thị phần dần chia đều khi có sự xuất hiện của nhiều hệ thống bán lẻ chuyên doanh hiện đại và tinh gọn hơn. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của những hệ thống bán lẻ chuyên doanh như Samsung Premium Store (SPS). Những cửa hàng này chỉ chuyên doanh một dòng sản phẩm nhằm mang lại trải nghiệm cao cấp hơn cho khách hàng.
Thống kê cho thấy top 3 nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong mảng điện thoại di động chiếm khoảng 40% tổng số lượng đặt cọc Galaxy S22 series trong đợt mở bán đầu tiên. Tỷ lệ này cho thấy khách hàng đang có các lựa chọn đa dạng hơn so với trước kia, vốn chỉ tập trung vào một vài nhà bán lẻ chính.
90% khách hàng tại SamCenter chọn mua dòng điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S22 Ultra. |
Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Marketing SPS SamCenter, cho biết: "Tuy mới khai trương hơn một tháng tại hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, SamCenter đã có gần 1.000 khách hàng lựa chọn để đặt mua những chiếc Galaxy S22 mới nhất. Điều này cho thấy tiềm năng của hình thức cửa hàng chuyên doanh mà chúng tôi đang vận hành. Ở SPS SamCenter, khách hàng có thể tận hưởng những giá trị dịch vụ, trải nghiệm và tư vấn tận tâm, từ đó hiểu rõ hơn về sản phẩm để có được quyết định cho riêng mình".
Ngay từ khi mới thành lập, SamCenter đã chứng minh khả năng tạo ra những giá trị thật và hữu ích cho khách hàng thông qua trao tặng gói bảo hành nâng cao Samsung Care+ kể cả khi máy bị tai nạn vỡ màn hình, rơi vỡ vào nước; hay kết hợp những sản phẩm, phụ kiện để người mua trải nghiệm trọn gói hệ sinh thái Samsung.
Hay tại buổi lễ trao máy cho những khách hàng đầu tiên sở hữu Galaxy S22 series tại Việt Nam, thay vì nói về thông số kỹ thuật, SamCenter và các đối tác đã chia sẻ với khách hàng cách khai thác tối ưu tính năng của thiết bị, hướng dẫn chuyển đổi dữ liệu từ máy cũ, hay tận dụng camera Nightography để tạo video TikTok trong 30 giây.
Với đặc điểm là chuỗi cửa hàng ủy quyền tập trung vào phân khúc cao cấp, SamCenter có tới 90% khách hàng chọn mua dòng flagship Galaxy S22 Ultra. Tỷ lệ này cao hơn đáng kể so với toàn thị trường - chỉ ở khoảng 60%.
Những khách hàng đầu tiên trải nghiệm mẫu flagship S22 Ultra tại SamCenter. |
Đáng chú ý hơn, tỷ lệ khách hàng chọn phiên bản 256 GB tại hệ thống bán lẻ này chiếm tới 60%, bên cạnh 28,5% chọn phiên bản 128 GB. Việc Samsung tập trung vào các khách hàng trẻ tuổi cũng cho thấy sự chuyển dịch đáng kể về màu sắc.
"Các màu sắc trung tính và truyền thống như trắng, đen chiếm khoảng 30%, thấp hơn so với trước kia. Những màu sắc trẻ trung, tươi mới và thể hiện cá tính người dùng như đỏ và xanh được 70% khách hàng lựa chọn", ông Tuấn Anh cho biết thêm.
Trong buổi lễ trả máy Galaxy S22 series tại SamCenter, 10 khách hàng đầu tiên nhận máy tại mỗi cửa hàng sẽ được tặng phần quà may mắn là gói bảo hành rơi vỡ vào nước chính hãng Samsung Care+, giúp an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, SamCenter cũng tặng thêm gói Samsung Care+ cho toàn bộ khách hàng đặt trước Galaxy Tab S8 series tại hệ thống này.
Bình luận