Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah: 'Vô địch Premier League cùng Liverpool là giấc mơ của tôi'

Tiền đạo người Ai Cập tự tin nói về mục tiêu của bản thân khi gia nhập Liverpool với ESPN trước thềm trận derby nước Anh với Manchester United.

"Đó là một giấc mơ", Salah thừa nhận. "Ngay từ khi mới tới Premier League, tôi đã mơ giành chức vô địch. Mọi người có thể nói rằng là kẻ điên lúc ấy, nhưng trong tâm trí tôi luôn là viễn cảnh tới Anh và chinh phục Premier League".

"Tôi đã nói điều này vào mùa trước, và cả ở giai đoạn đầu mùa này. Liverpool đang tiến sát tới chức vô địch, và tôi mong chúng tôi sẽ giành chiến thắng", Salah tiếp tục.

Salah,  Liverpool,  MU vs Liveprool anh 1
Salah vẫn duy trì được phong độ cao trong mùa giải này. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo người Ai Cập cũng thừa nhận những áp lực khi mơ vô địch Premier League. "Tôi cũng là con người, tôi cũng cảm thấy những áp lực khi mơ vô địch Premier League, một điều lớn lao thực sự với CLB, với cả thành phố và những CĐV trên khắp thế giới. Nhưng chúng tôi cũng cần phải chiến thắng.

Nếu ghi bàn vào lưới MU tại Old Trafford tối 24/2, Salah sẽ cán cột mốc 50 bàn cho Liverpool tại Premier League dù mới chỉ tới Anfield hơn 1 năm. Tiền đạo người Ai Cập thừa nhận những gì anh đang có được với Liverpool phần nào vượt xa những gì bản thân kỳ vọng khi mới tới đây.

"Hiện tại này đã là kịch bản trong đầu tôi từ trước. Nhưng có vài thứ thì thậm chí còn tốt hơn kỳ vọng. Tôi hạnh phúc vì điều đó", Salah nói.

Số 11 của Liverpool đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại Premier League mùa này cùng Sergio Aguero (Man City) với 17 bàn cùng 8 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Con số này được tạo ra sau 26 trận tại Premier League mùa này. 

Trung bình Salah mất 129,9 phút để ghi 1 bàn. Có 9 trong tổng số 17 bàn này trực tiếp mang về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield. Liverpool và Salah sẽ đối đầu với MU vào cuối tuần này tại Old Trafford.

Tiền đạo người Ai Cập đã có 3 trận đối đầu với MU trong cả sự nghiệp, tất cả đều trong màu áo Liverpool. Salah đạt thành tích thắng 1, hòa 1, thua 1, không ghi được bàn nào.

Salah,  Liverpool,  MU vs Liveprool anh 2
Liverpool đang hơn MU 14 điểm trên BXH Premier League.
Salah: 'Đôi khi bạn phải mang cả áp lực về nhà' Tiền đạo người Ai Cập cho biết áp lực vô địch Premier League đang đè nặng lên vai Liverpool, song anh cùng các đồng đội sẽ cố gắng hết sức để giành danh hiệu này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm