Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah và những thương vụ chuyển nhượng thành công trong 10 năm qua

Trang Goal dựa vào những yếu tố như giá trị chuyển nhượng, màn trình diễn cá nhân, các danh hiệu tập thể để chọn ra 15 bản hợp đồng thành công trong 10 năm qua.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 1

Alisson Becker: Roma đến Liverpool (72 triệu euro)

Alisson chuyển đến Liverpool với mức phí kỷ lục cho thủ môn. Thủ thành người Brazil chứng minh mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng khổng lồ. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Liverpool, Alisson đã có 17 trận giữ sạch lưới tại Premier League và là nhân tố chủ chốt trong chiến công vô địch Champions League của “Lữ đoàn đỏ”.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 2

David Silva: Valencia đến Manchester City (29 triệu euro)

Từ khi chuyển đến Man City năm 2009, Silva luôn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng nửa xanh thành Manchester. David Silva có những đóng góp lớn trong 4 chức vô địch Premier League của Man City. Anh sẽ chia tay sân Etihad vào cuối mùa này, sau 10 năm gắn bó.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 3

Jadon Sancho: Manchester City đến Dortmund (8 triệu euro)

Sancho là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất của bóng đá thế giới lúc này. Anh chuyển đến Dortmund với mức phí 8 triệu bảng năm 2017. Cầu thủ sinh năm 2000 lập tức tỏa sáng với 22 bàn thắng và 31 kiến tạo cho Dortmund tại Bundesliga. Hiện tại, Sancho được Transfermarkt định giá 120 triệu euro.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 4

Toni Kroos: Bayern Munich đến Real Madrid (25 triệu euro)

Cầu thủ người Đức chuyển đến Real năm 2014. Kroos cùng Real giành được 3 chức vô địch Champions League và 1 lần vô địch La Liga. Ở tuổi 29, anh vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng bậc nhất Real trong những mùa giải tới.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 5

Marc-Andre Ter Stegen: Monchengladbach đến Barcelona (12 triệu euro)

Sau những khó khăn trong giai đoạn đầu tại Barca, Ter Stergen ngày càng chứng minh được tầm quan trọng tại sân Nou Camp. Anh cùng Barca giành 4 chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch Champions League.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 6

N'Golo Kante: Caen đến Leicester City (9 triệu euro)

Trong chiến tích vô địch Premier League của Leicester năm 2016, Kante là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Sau chức vô địch năm 2016, Kante chuyển đến Chelsea với mức phí chuyển nhượng 35 triệu euro.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 7

Diego Godin: Villarreal đến Atletico Madrid (8 triệu euro)

Các chuyên gia cho rằng Godin chính là biểu tượng cho lối chơi phòng ngự kỷ luật của Atletico Madrid trong 10 năm qua. Godin từng nhận giải trung vệ hay nhất La Liga mùa 2015/2016 và 3 lần có tên trong đội hình tiêu biểu Champions League. Anh cùng Atletico Madrid giành được 1 chức vô địch Europa League, 1 La Liga và 2 lần lọt vào chung kết Champions League.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 8

Sadio Mane: Southampton đến Liverpool (34 triệu bảng)

Không thể cạnh tranh tại danh hiệu Quả bóng vàng 2019, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất của Liverpool trong năm qua. Mùa này, Mane đã có 14 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 9

Jamie Vardy: Fleetwood Town đến Leicester City (1 triệu bảng)

Trong mùa giải Leicester vô địch Premier League, Vardy góp công với 24 bàn thắng. Mùa này, tiền đạo người Anh đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 17 bàn thắng, giúp “Bầy cáo” xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 10

Sergio Aguero: Atletico Madrid đến Man City (40 triệu euro)

Chuyển đến Premier League với mức giá không hề rẻ, nhưng Aguero làm được tại Man City đã vượt xa kỳ vọng ban đầu. Aguero ghi bàn thắng quyết định dẫn đến chức vô địch Premier League 2011/2012 cho Man City. Cầu thủ người Argentina cùng đội chủ sân Etihad giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 11

Eden Hazard: Lille đến Chelsea (35 triệu euro)

Hazard chuyển đến Chelsea năm 2012. Trong 7 mùa giải tại Stamford Bridge, cầu thủ người Bỉ luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình "The Blues". Anh cùng Chelsea giành được 2 Premier League, 2 Europa League và 1 cúp FA. Năm 2019, Hazard chuyển đến Real với mức phí 100 triệu euro.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 12

Luka Modric: Tottenham đến Real Madrid (35 triệu euro)

Những đóng góp của Modric cho Real là không thể bàn cãi. Anh kết hợp cùng Toni Kroos và Casemiro tạo thành bộ 3 tiền vệ hàng đầu châu Âu, đóng góp vào 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Modric cũng là người chiến thắng giải thưởng Quả bóng vàng 2018.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 13

Riyad Mahrez: Le Havre đến Leicester City (500 nghìn euro)

Leicester City rất thành công khi chiêu mộ cầu thủ người Algeria năm 2014. Bên cạnh Vardy và Kante, Mahrez là cầu thủ chủ chốt trong chức vô địch Premier League 2016 của Leicester, anh có 17 bàn và 10 kiến tạo. Năm 2018, Mahrez gia nhập Man City với mức phí 60 triệu euro.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 14

Raphael Varane: Lens đến Real Madrid (10 triệu euro)

Sự nghiệp của trung vệ người Pháp thăng hoa kể từ khi gia nhập Real năm 2011. Anh giành được 4 Champions League, 2 La Liga và 1 World Cup. Dù mới 26 tuổi. Varane đã có thâm niên 8 năm thi đấu tại Real.

Top nhung ban hop dong thanh cong nhat 10 nam qua anh 15

Mohamed Salah: Roma đến Liverpool (42 triệu euro)

Roma phải để Salah đến Liverpool do Luật công bằng tài chính của UEFA. Tiền đạo người Ai Cập ngay lập tức trở thành một trong những cầu thủ hay nhất của Liverpool dưới thời Juergen Klopp. Mùa này, Salah đã có 13 bàn và 7 kiến tạo cho Liverpool.

Fernando Torres và những ngôi sao bóng đá thế giới giải nghệ năm 2019

Năm 2019 chứng kiến nhiều tên tuổi lừng lẫy của làng túc cầu nói lời chia tay sân cỏ, trong đó có Xavi Hernandez, Fernando Torres và thủ môn Petr Cech.

Linh Hoàng

Ảnh Getty

Bạn có thể quan tâm