Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah tạo cột mốc bàn thắng ở giây 55

Tiền đạo người Ai Cập thiết lập cột mốc quan trọng trong trận Liverpool hòa Midtjylland 1-1 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Khi trận đấu diễn ra chưa đầy 1 phút, trung vệ Alexander Scholz dâng cao, và thực hiện đường chuyền về đầy bất cẩn. Mohamed Salah tận dụng cơ hội để thoát xuống. Trước sự truy cản của hậu vệ và thủ môn đội chủ nhà, tiền đạo người Ai Cập dứt điểm nhẹ nhàng đưa Liverpool vượt lên.

Bàn thắng ở giây 55 giúp Salah đi vào lịch sử Liverpool với tư cách của cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường Champions League. Anh có 22 bàn thắng, nhiều hơn huyền thoại Steven Gerrard 1 bàn.

Salah lam nen lich su anh 1

Salah tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn. Ảnh: Getty.

Salah chỉ cần 39 trận để tạo nên kỷ lục này. Gerrard là tiền vệ, nên mất đến 73 trận để ghi 21 bàn. Người xếp tiếp theo trong danh sách lập công cho "The Kop" ở Champions League là Sadio Mane (17 bàn sau 37 trận) và Roberto Firmino (15 bàn sau 38 trận).

Bàn thắng ở giây thứ 55 vào lưới Midtjylland cũng là pha lập công nhanh nhất của Liverpool trong lịch sử tham dự UEFA Champions League.

Liverpool gặp nhiều khó khăn ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Đại diện Premier League dẫn trước từ sớm, nhưng chỉ có trận hòa 1-1. Chủ nhà Midtjylland gỡ hòa ở đầu hiệp 2 nhờ cú đá phạt đền thành công của Scholz. Trong phần còn lại của trận đấu, mỗi đội ghi thêm 1 bàn, nhưng đều không được VAR công nhận.

Ở trận đấu cùng giờ, Atalanta đánh bại Ajax để cùng Liverpool giành vé đi tiếp.

Salah lam nen lich su anh 2

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 10/12. Ảnh: UEFA.

Phản ứng của Klopp khi Liverpool vượt qua vòng bảng HLV Klopp và các học trò giành vé vào vòng knock-out sớm một lượt đấu sau khi Curtis Jones ghi bàn duy nhất trước Ajax ở Champions League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Scholes: 'Hàng công Liverpool khiến tôi nhớ về MU thời Sir Alex'

Paul Scholes, cựu tiền vệ MU, cho rằng Liverpool đang có một hàng công chất lượng và đủ sức bảo vệ ngôi vương Premier League.

Liverpool vẫn mạnh dù vắng Van Dijk

Chấn thương của Van Dijk tưởng chừng sẽ đẩy Liverpool xuống vực thẳm, nhưng "The Kop" đã thể hiện sức mạnh vào thời khắc khó khăn nhất.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm