Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah: 'Rời sân ở chung kết Champions League là thời điểm tệ nhất'

Tiền đạo Mohamed Salah chia sẻ suy nghĩ sau trận chung kết Champions League với Real Madrid và hướng đến chuyến hành trình World Cup 2018 tại Nga.

Trận chung kết Champions League tại Kiev hồi tháng 5 đã trôi vào quá khứ, nhưng nhiều người vẫn không thể quên được những dòng đẫm lệ của tiền đạo Mohamed Salah khi rời sân vì chấn thương.

Sau pha va chạm với trung vệ Sergio Ramos bên phía Real Madrid, ngôi sao người Ai Cập ngã xuống sân trong tư thế vai đập đất, khiến anh dính chấn thương trật khớp vai.

Mohamed Salah,  World Cup,  Champions League,  Liverpool,  Ai Cap anh 1
Salah được hi vọng kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup. Ảnh: AFP.

Không thể tiếp tục chơi ở một trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Salah chấp nhận rời sân khi nguy cơ mất cả World Cup cũng treo lơ lửng trên đầu.

Chia sẻ với Marca về những gì đã diễn ra, Salah nói: “Phải rời sân trong trận chung kết tại Kiev là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Khi ấy, tôi cho rằng mình sẽ bỏ lỡ World Cup, và điều đó thật đáng sợ”.

Tại Ai Cập, HLV Hector Cuper tỏ ra hết sức lo lắng khi ngôi sao số 1 trong đội hình gặp phải chấn thương ngay trước thềm vòng chung kết World Cup 2018. Với những gì thể hiện trong màu áo Liverpool, Salah chính là đầu tàu giúp đội bóng nuôi hi vọng có thể tiến sâu tại Nga.

Salah kiêu ngạo nhưng không dám nhận làm 'Vua Liverpool' Tiền đạo người Ai Cập có thể hơi kiêu ngạo khi nói về màn trình diễn đỉnh cao ở Liverpool, tuy nhiên, anh lại không dám nhận danh hiệu "Vua The Kop" do FourFourTwo đề cử.

Rất may mắn là chấn thương của chân sút xứ Pharaohs đang có dấu hiệu bình phục khả quan. Salah chắc chắn sẽ không bỏ lỡ vòng chung kết World Cup tại Nga năm nay, khi Ai Cập phải mất 28 năm chờ đợi để được tái xuất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Salah bày tỏ niềm tự hào phấn khích khi đội bóng quê hương được trở lại World Cup sau gần 3 thập kỷ vắng bóng: "Việc Ai Cập vượt qua vòng loại có cảm giác cứ như Tây Ban Nha vô địch World Cup vậy".

Ngày 15/6, các “Pharaohs” sẽ có trận ra quân tại World Cup khi đối đầu với Uruguay, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A. Tiếp đó, Ai Cập sẽ gặp đội chủ nhà Nga và Ả-rập Xê-út lần lượt vào các ngày 20 và 25/6.

Rashford, Mbappe và những sao trẻ đáng xem nhất World Cup 2018

Không chỉ là sân chơi riêng của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar, World Cup 2018 còn là cơ hội để các tài năng trẻ U21 khẳng định đẳng cấp.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm