Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah lập thêm thành tích chưa ai làm được ở Ngoại hạng Anh

Salah đi vào lịch sử NHA với tư cách cầu thủ đầu tiên 3 lần thắng giải hay nhất tháng trong một mùa bóng. Trong khi đó, Mane được bầu làm cầu thủ hay nhất lượt về tứ kết UCL.

Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 1
Ngày 13/4/2018, Mohamed Salah lại một lần nữa đi vào lịch sử Premier League. Sát thủ của Liverpool vừa thiết lập kỷ lục 3 lần giành giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng trong một mùa bóng. Trước khi sở hữu danh hiệu tháng 3, Salah được vinh danh vào các tháng 11/2017 và tháng 2/2018.
Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 2
Trong tháng ba, Salah đã ghi 6 bàn trong 4 trận: một bàn trước Newcastle; 4 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong đại thắng Watford 5-0. Ở ngày cuối cùng của tháng, "Vua Ai Cập" ghi bàn phút 84 mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Crystal Palace. Tổng bàn thắng của Salah tại giải Ngoại hạng Anh lúc này đã là 29, và trên mọi đấu trường là 39. Salah chỉ còn cách kỷ lục bàn thắng trong một mùa giải NH Anh 2 bàn nữa. Kỷ lục đang được cùng nắm giữ bởi Alan Shearer, Ronaldo và Luis Suarez. Salah hiện bỏ cách đối thủ Harry Kane 4 bàn.
Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 3
Ở hạng mục dành cho HLV, Sean Dyche của Burnley đã vượt qua những cái tên xuất sắc như Pep Guardiola (Man City), Jose Mourinho (MU) để giành giải HLV hay nhất tháng 3. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Dyche sau khi ông giúp Burnley toàn thắng 3 trận trong tháng.
Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 4
Cũng trong ngày hôm nay, một cầu thủ khác của Liverpool đã được vinh danh. Đó là Sadio Mane, người đồng đội ăn ý của Mo Salah. Với 51% phiếu, ngôi sao người Senegal thắng giải Cầu thủ hay nhất loạt trận lượt về tứ kết Champions League, được tổ chức trên website của giải đấu.

Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 5
Đáng ngạc nhiên, cầu thủ hay nhất lại không có mặt trong Đội hình tiêu biểu loạt trận do UEFA bầu chọn. Mo Salah có lần thứ hai liên tiếp góp tên trong đội hình này.
Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 6
Hôm 11/4, trang Twitter của Champions League tổ chức cuộc khảo sát xem đội nào là ứng viên số một giành chiếc cúp tai voi. Liverpool thắng cuộc với 39% phiếu trong hơn 287.000 lượt bầu chọn. Real bám sát với 38%.
Salah,  Mane cung nhan danh hieu anh 7
Twitter Champions League cũng đang tổ chức khảo sát xem cặp đấu chung kết nào được các CĐV ủng hộ nhất. Real Madrid vs Liverpool đang thắng thế với 53% phiếu.
Highlights Man City 1-2 Liverpool: Không có phép màu Hành trình của thầy trò HLV Pep Guardiola tại Champions League chính thức khép lại khi đoàn quân áo xanh nhận thất bại 1-2 trước "Lữ đoàn đỏ" trong trận tứ kết lượt về.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm