Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo từng hủy diệt Bayern Munich như thế nào?

Sau buổi bốc thăm bán kết Champions League mùa này, duyên nợ lần nữa khiến Real Madrid và Bayern Munich chạm trán nhau.

Highlights Real Madrid 1-3 Juventus: Phạt đền nghiệt ngã Juventus suýt làm nên điều kì diệu khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Nhưng CR7 với bàn thắng trên chấm phạt đền lúc cuối trận đã phủ nhận mọi nỗ lực của đội khách.

Trong 4 câu lạc bộ góp mặt tại vòng bán kết, Real Madrid và Bayern Munich là hai đội được đánh giá cao nhất. Chính vì thế, không ít người tưởng tượng ra viễn cảnh cả hai sẽ đối đầu nhau ở chung kết Champions League 2017/18.

Ronaldo huy diet Bayern nhu the nao anh 1
Cristiano Ronaldo là cơn ác mộng của Bayern Munich. Ảnh: Goal.

Dù vậy, lá thăm may rủi khiến “Kền kền trắng” và “hùm xám” tử chiến với nhau để đi đến trận đấu cuối cùng. Đây là lần thứ 3 trong vòng 10 năm qua, Real và Bayern gặp nhau ở bán kết Champions League. Còn tính rộng ở cả lịch sử, hai đội đã giáp mặt nhau tổng cộng 7 lần tại lượt đấu dành cho 4 đội mạnh nhất của châu Âu.

Có nhiều điều thú vị để nói khi đề cập đến màn đại chiến giữa Real và Bayern. Đó là màn so tài giữa Zinedine Zidane và Jupp Heynckes, những huấn luyện viên tài năng bậc nhất thế giới hiện nay. Hay cuộc chiến nảy lửa giữa hai khu trung tuyến chất lượng bậc nhất tại châu Âu. Dù vậy, tất cả vẫn phải xếp sau bởi cái tên Cristiano Ronaldo mới thật sự là tâm điểm để người ta nhắc đến.

Thống kê cho thấy Bayern Munich đang là con mồi ưa thích thứ hai của siêu sao người Bồ Đào Nha tại đấu trường Champions League. Cách đây ít ngày, Ronaldo đi vào lịch sử của giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới của một đội bóng, 10 bàn trước đối thủ Juventus.

Bayern cũng là đội bóng mà Ronaldo tìm thấy mảnh lưới thường xuyên ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Theo đó, trong 6 trận đối đầu với “hùm xám” xứ Bavaria, CR7 đã ghi đến 9 bàn vào lưới của thủ thành hay nhất thế giới nhiều năm qua là Manuel Neuer.

Ronaldo huy diet Bayern nhu the nao anh 2
Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu thành tích ghi bàn ở mọi mặt trận mùa này với 41 pha lập công cho Real Madrid. Ảnh: BR.

Trong số đó, màn trình diễn đỉnh cao nhất của Ronaldo phải kể đến trận đấu lượt về, khuôn khổ tứ kết Champions League mùa trước. Tại đây, Ronaldo đã có được cú hat-trick cực kỳ ấn tượng để giúp Real đánh bại Bayern với tỷ số 4-2 trên sân nhà. Ba bàn thắng mà Ronaldo đã thực hiện lần lượt bằng đầu, chân trái và chân phải.

Sau trận đấu, có hàng loạt lời chế nhạo Ronaldo về việc anh đã ghi bàn trong tư thế quá thoải mái. Trong đó, trung vệ Gerard Pique của Barca nhắn nhủ trên trang cá nhân với dòng chữ “cạn lời”. Dù vậy, không có quá nhiều ngôi sao có thể đánh bại bộ tứ phòng ngự Lahm - Boateng - Hummels - Alaba để ghi đến ba bàn như Ronaldo.

Trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 25/4 trên sân Allianz Arena, và 90 phút tại thành địa Bernabeu sẽ diễn ra sau đó một tuần. 2 mùa gần đây, Real đứng trên đỉnh cao của châu Âu, và “Kền kền trắng” đang trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 3, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế số 1 ở châu Âu.

Bayern gặp Real, Liverpool đối đầu AS Roma ở bán kết Champions League

Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ lúc 18h15, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, còn Liverpool đối đầu AS Roma.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm