Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern gặp Real, Liverpool đối đầu AS Roma ở bán kết Champions League

Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ lúc 18h15, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, còn Liverpool đối đầu AS Roma.

Bayern Munich tái đấu Real Madrid sau 1 năm. Ở tứ kết mùa trước, “Los Blancos” của huấn luyện viên Zidane thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng thua 1-2 sau 90 phút chính thức ở lượt về tại Allianz Arena của Bayern.

Tuy nhiên, Real Madrid giành quyền đi tiếp khi có thêm 3 bàn sau 30 phút hiệp phụ, trong đó ngôi sao Cristiano Ronaldo ghi cú đúp.

Boc tham ban ket Champions League anh 1
Hai tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich và Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid sẽ có màn so tài ở bán kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Trong lần gặp nhau gần đây tại bán kết Champions League, Real Madrid đánh bại Bayern Munich 5-0 ở mùa giải 2013/14. Đội bóng Hoàng gia thắng 1-0 ở lượt đi trên sân Bernabeu và tiếp tục đánh bại đối thủ tới 4-0 trong trận lượt về tại Allianz Arena. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo cùng ghi cú đúp cho Real Madrid trong trận đấu diễn ra tại Đức.

Trước đó, ở bán kết mùa giải 2011/12, Bayern Munich thắng Real Madrid 2-1 trên sân nhà Allianz Arena, nhưng lại thua với cùng tỷ số sau 90 phút chính thức trong trận làm khách đến Bernabeu.

Không thể phân thắng bại sau 2 hiệp phụ, Bayern và Real phải trải qua loạt sút luân lưu 11 m để giành vé đi tiếp. Kết quả là chiến thắng 3-1 thuộc về đội bóng Đức. Những cầu thủ Real Madrid sút penalty không thành công gồm Ronaldo, Kaka và Ramos.

Cặp đấu còn lại ở bán kết Champions League mùa này là cuộc chiến giữa Liverpool và AS Roma. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau ở vòng bảng thứ hai mùa giải 2001/02. “Lữ đoàn đỏ” kiếm được trận hòa 0-0 tại Italy, sau đó giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà Anfield

Boc tham ban ket Champions League anh 2
Mohamed Salah (trái) đang là ngôi sao sáng nhất trong hành trình vào bán kết Champions League của Liverpool. Trong khi, Radja Nainggolan cũng có vai trò rất quan trọng với AS Roma. Ảnh: UEFA.

Thành tích của AS Roma khi đối đầu các đội bóng Anh ở vòng knock-out cũng không tốt. Đội bóng thành Rome thua cả 6 lần gần đây chạm trán các đại diện đến từ xứ sở sương mù.

Lượt đi vòng bán kết mùa này diễn ra vào ngày 25/4 và 26/4, sau đó 1 tuần là lượt về. Chung kết Champions League được tổ chức trên sân vận động NSC Olimpiyskiy ở Kiev, Ukraine vào ngày 27/5.

Boc tham ban ket Champions League anh 3
Kết quả bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này. Ảnh: Sports.
  • Sự kiện lần đầu diễn ra trong lịch sử bán kết Champions League

    Lần đầu tiên trong lịch sử bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già chứng kiến sự góp mặt của 4 anh hào đến từ Anh, Đức, Italy và Tây Ban Nha.

    4 cái tên mạnh nhất tại Champions League mùa này được xác định đó là Liverpool (Anh), Bayern Munich (Đức), AS Roma (Italy) và Real Madrid (Tây Ban Nha).

    Boc tham ban ket Champions League anh 4
  • Buffon nhận thẻ đỏ, giận dữ chia tay Champions League

    Buffon không thể cùng Juventus tạo nên cơn địa chấn ở lượt về tứ kết Champions League tại Bernabeu. Anh và đồng đội chiến đấu quả cảm nhưng vẫn phải dừng bước trước Real.

    Boc tham ban ket Champions League anh 5

    Lần đầu tiên trong sự nghiệp, thủ môn Gianluigi Buffon phải nhận thẻ đỏ sau 117 trận ở Champions League. Thủ thành huyền thoại người Italy bị truất quyền thi đấu do phản ứng với quyết định của trọng tài Michael Oliver cho Real Madrid hưởng penalty trong thời gian bù giờ của trận tứ kết lượt về.

    Thủ môn 40 tuổi Buffon tức giận rời sân sau khi nhận thẻ đỏ. Nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh ở Champions League. Sau mùa này, Buffon sẽ giải nghệ. Đây là thông báo được anh đưa ra trước mùa này.

  • Quả penalty của Real Madrid khiến UEFA phải thay đổi

    Bình luận nhanh trên báo AS, cựu trọng tài Iturralde Gonzalez mô tả người đồng nghiệp Michael Oliver đã có cơn ác mộng tồi tệ trong sự nghiệp cầm còi trên sân Bernabeu.

    Qua màn ảnh truyền hình, pha vào bóng của Benatia với Lucas Vazquez rất nhạy cảm. Một số trọng tài sẽ không cho Real Madrid được hưởng phạt đền ở tình huống này. Đúng sai chưa biết thế nào, nhưng chắc chắn trọng tài trở thành người bị căm ghét nhiều nhất, đặc biệt từ phía Juventus.

    Boc tham ban ket Champions League anh 6

    Trọng tài Michael Oliver có vẻ không điều hành trận đấu tốt với nhiều phán quyết gây tranh cãi. Nhìn lại pha bóng làm thay đổi số phận "Los Blancos", tại sao ông ta không rút thẻ đỏ cho Benatia, người trực tiếp phạm lỗi với Lucas Vazquez khi tiền vệ "Los Blancos" đối mặt cơ hội sẽ ghi bàn?

    Nhưng nghề trọng tài chưa bao giờ đồng hành với khái niệm dễ dàng và làm hài lòng tất cả. Sau liên tiếp những tranh cãi gần đây, đã tới lúc UEFA áp dụng phương pháp VAR ("video assistant referee", tạm dịch là phương pháp phán xét theo sự trợ giúp của video) vào các trận đấu.

  • Chiellini nói với Marcelo: 'Các anh mua quả penalty này rồi'

    Sau khi cùng đồng đội gây sức ép lên trọng tài Oliver, trung vệ Giorgio Chiellini quay sang đội trưởng Marcelo của Real Madrid để trút nỗi bức xúc. Trung vệ Juventus vẩy bàn tay ám chỉ chuyện tiền bạc và nói thẳng với Marcelo: "Mua penalty rồi à".

    Cầu thủ 33 tuổi không tiếc lời mỉa mai khi trả lời phỏng vấn sau trận: "Chẳng có gì ngạc nhiên cả, năm trước Bayern Munich đã trải qua tình cảnh này. Năm nay đến lượt Juventus. Chúng tôi không phải đội đầu tiên bị xử ép trước Real, và chắc chắn không phải đội cuối cùng".

    Boc tham ban ket Champions League anh 7
  • Ronaldo: 'Quả penalty khiến nhịp tim tôi chạy loạn cả lên'

    Trao đổi với ESPN sau trận tứ kết lượt về Champions League, Cristiano Ronaldo tiết lộ cảm giác khi đứng lên chấm 11 m cân não.

    Nói về quả penalty trên, Ronaldo khẳng định trọng tài Michael Oliver đã đúng: “Tôi không hiểu vì sao Juventus lại phản đối. Nếu họ không phạm lỗi, Vazquez vẫn có thể ghi bàn. Trước đó, chúng tôi hoàn toàn gặp khó khăn. Đây là trận đấu của Juventus”, CR7 chia sẻ.

    Boc tham ban ket Champions League anh 8

    Như thường lệ, Ronaldo là người bước lên chấm đá phạt để đối diện Wojcech Szczesny - người vào sân thay cho Buffon. Với tính chất quyết định, tình huống này mang đến quãng thời gian nghẹt thở cho các CĐV. Với Ronaldo, anh cũng không tránh khỏi áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai mình.

    “Khi bước lên chấm đá phạt, nhịp tim của tôi tăng lên đột biến vì bàn thắng sẽ quyết định tất cả. Cảm ơn Chúa vì đó là cú sút thành công, và Real Madrid có thể thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng chung cuộc 4-3”, Ronaldo kể lại cảm xúc lúc đó.

  • Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu mùa này

    Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu thành tích ghi bàn ở mọi đấu trường mùa này với 41 lần lập công cho Real Madrid. Trong khi đó, Ciro Immobile của Lazio san bằng thành tích với Lionel Messi của Barca và Mohamed Salah của Liverpool khi cùng có 39 bàn.

    Boc tham ban ket Champions League anh 9
  • Lần đầu 4 đội góp mặt ở bán kết Champions League đến từ 4 liên đoàn bóng đá. Điều này hứa hẹn mang đến những điều thú vị cho giải đấu cúp số một châu Âu.

    Boc tham ban ket Champions League anh 10

    Ngoại trừ AS Roma - đội bóng gây bất ngờ với màn lội ngược dòng lịch sử trước Barca sau khi thua tới 1-4, ba câu lạc bộ Real, Bayern và Liverpool gợi cho người hâm mộ nhớ về vòng bán kết mùa giải 1980/81. Khi đó, cả ba cùng tranh vé vào chung kết. Trong trận tranh chức vô địch, chiến thắng thuộc về Liverpool sau khi đánh bại Real 1-0 nhờ pha lập công của huyền thoại Alan Kennedy ở phút 82.

    Bán kết Champions League: Thử thách nào cho Real?

    Lần đầu 4 đội góp mặt ở bán kết Champions League đến từ 4 liên đoàn bóng đá. Điều này hứa hẹn mang đến những điều thú vị cho giải đấu cúp số một châu Âu.

  • Đẳng cấp của Ronaldo là ghi bàn 'đúng lúc, đúng chỗ'

    Sau khi chứng kiến siêu sao người Bồ Đào Nha lập công ở tứ kết lượt về Champions League, huyền thoại Roy Keane lên tiếng khen ngợi đồng đội một thời ở sân Old Trafford.

    Theo huyền thoại Roy Keane của MU, một lần nữa Ronaldo cho thấy đẳng cấp khi lên tiếng ở thời điểm quan trọng. “Ronaldo là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn, và đó là những trận như thể dành riêng cho cậu ấy”, Roy Keane khen ngợi đồng đội cũ trong màu áo MU.

    Boc tham ban ket Champions League anh 11

    “Ronaldo đã im lặng trong phần lớn thời gian, và Real Madrid trải qua một đêm gần như phải sống trong sợ hãi. Đúng ở tình huống quyết định, Ronaldo là người ghi bàn và khép lại trận đấu”, Roy Keane tiếp lời.

    Trong trận lượt đi giữa Juventus và Real Madrid diễn ra ở Italy, Cristiano Ronaldo khiến thế giới phát cuồng sau khi thiết lập cú đúp bàn thắng. Đáng chú ý là tình huống thực hiện pha “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt.

  • Khi Real bị Juve dẫn 0-3, đứng trước viễn cảnh trở thành nạn nhân của cuộc lật đổ kỳ vĩ khác tại vòng tứ kết, Cristiano Ronaldo đã bừng sáng đưa "Los Blancos" giật lại vé bán kết.

    Boc tham ban ket Champions League anh 12

    'Nhà vua' Cristiano Ronaldo ở Champions League

    Khi Real bị Juve dẫn 0-3, đứng trước viễn cảnh trở thành nạn nhân của cuộc lật đổ kỳ vĩ khác tại vòng tứ kết, Cristiano Ronaldo đã bừng sáng đưa "Los Blancos" giật lại vé bán kết.

  • Sau 7 năm, bóng đá Tây Ban Nha mới chịu thất thế tại vòng bán kết Champions League. Mùa này, Real Madrid là đại diện duy nhất cho xứ sở bò tót. Đoàn quân của huấn luyện viên Zidane đang là đương kim vô địch và hướng tới mục tiêu lần thứ ba liên tiếp giành cúp bạc Champions League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 13
  • Võ sĩ quyền anh hạng nặng Pedro Pinto (bên trái) và Vitali Klitschko - cựu võ sĩ số một thế giới và hiện là Thị trưởng của thành phố Kyiv tham gia lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League.

    Boc tham ban ket Champions League anh 14
  • Cựu cầu thủ của Liverpool là Paul Ince chia sẻ: "Không đội bóng nào gây ấn tượng hơn Liverpool ở vòng tứ kết Champions League. Đội bóng đã vượt qua Man City trong cả hai lượt trận (lượt đi 3-0 và lượt về 2-1). Nếu tiếp tục thi đấu như vậy, khó có đội bóng nào đánh bại được Liverpool".

    Boc tham ban ket Champions League anh 15
  • Thị trưởng thành phố Kyiv là Vitali Klitschko và cựu tiền đạo nổi tiếng của AC Milan Andriy Shevchenko - đại sứ cho chung kết Champions League mùa này xuất hiện cùng cúp bạc trước buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

    Boc tham ban ket Champions League anh 16
  • Hậu vệ cánh Dani Carvajal của Real chia sẻ: "Không có đội nào là ứng viên số một. Bốn câu lạc bộ vào bán kết đều có thể giành chức vô địch. Chúng tôi biết điều đó và sẽ cố gắng đến Kyiv dự chung kết".

    Boc tham ban ket Champions League anh 17
  • Phóng viên Matt Howarth đến từ Liverpool cung cấp thông tin khá thú vị. Đây là lần thứ 10 "Lữ đoàn đỏ" vào đến bán kết giải đấu cúp số một châu Âu, nhưng là lần đầu tiên trong thập kỷ qua. "The Kop" góp mặt ở 7 trận chung kết và có 5 chiến thắng.

    Boc tham ban ket Champions League anh 18
  • Theo phóng viên Jordan Maciel đến từ Đức, Bayern Munich đã gặp cả 3 đội bóng Real, Liverpool và AS Roma tại Champions League. Mùa trước, Bayern Munich bị Real loại ở vòng tứ kết. Trong 24 lần gặp nhau, thành tích đối đầu giữa hai đội cân bằng khi mỗi bên thắng 11 trận và hòa 2.

    Boc tham ban ket Champions League anh 19
  • Arsenal chạm trán Atletico Madrid ở bán kết Europa League

    Tại buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League, Arsenal gặp Atletico Madrid, cặp đấu còn lại là Marseile và FC Salzburg.

    Boc tham ban ket Champions League anh 20
  • Hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool trả lời phỏng vấn: "Trong suốt mùa giải này, không đội bóng nào ghi bàn nhiều hơn Liverpool (33 bàn). Từ lúc bắt đầu vòng bảng cho đến khi giành vé vào bán kết, chúng tôi thể hiện sức mạnh tấn công rất lớn".

    Boc tham ban ket Champions League anh 21
  • Arsenal hòa chủ nhà CSKA Moscow 2-2 ở lượt về tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng 13/4, qua đó giành quyền đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3.

    Boc tham ban ket Champions League anh 22

    Arsenal đạt mục tiêu có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Europa League mùa này khi vượt qua CSKA Moscow với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận. Sau 18 năm, Arsenal mới lại góp mặt ở bán kết giải đấu này. Năm 2000, "Pháo thủ" vào tới chung kết nhưng thua Galatasaray 1-4 trong loạt sút luân lưu 11 m. Hai cầu thủ của Arsenal thực hiện không thành công là Suker và Vieira.

    Arsenal lần đầu vào bán kết Europa League sau 18 năm

    Arsenal hòa chủ nhà CSKA Moscow 2-2 ở lượt về tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng 13/4, qua đó giành quyền đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3.

  • Ngôi sao Mohamed Salah của Liverpool trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu hay nhất tháng ở Premier League lần thứ ba trong một mùa giải. Tuyển thủ người Ai Cập chính là người góp công lớn đưa "The Kop" vào bán kết Champions League với 8 bàn thắng. Anh đặc biệt thi đấu rất hay trong 2 trận tứ kết thắng Man City.

    Boc tham ban ket Champions League anh 23
  • Đội trưởng Daniele de Rossi của AS Roma cho biết: "Chúng tôi hiện không còn nghĩ về cú lội ngược dòng trước Barca. AS Roma muốn tiến xa ở Champions League mùa này".

    Boc tham ban ket Champions League anh 24
  • Tiền đạo Edin Dzeko của AS Roma nói: "Chúng tôi hy vọng có thể tiến vào chung kết. Không ai tin tưởng AS Roma, nhưng chúng tôi đã thành công khi có mặt tại bán kết. Thật vui mừng bởi AS Roma được theo dõi kết quả bốc thăm để biết đối thủ sắp tới".

    Boc tham ban ket Champions League anh 25
  • AS Roma lọt vào bán kết giải đấu cúp số một châu Âu ở mùa giải 1983/84. Đội bóng của Italy đánh bại Dundee United với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Mùa này, AS Roma vượt qua Barca dù thua 1-4 ở lượt đi trên sân Nou Camp. Trong trận lượt về, đội bóng có biệt danh "bầy sói" giành chiến thắng 3-0, qua đó đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn.

    Boc tham ban ket Champions League anh 26
  • Huấn luyện viên Juergen Klopp của Liverpool cho hay: "Chúng tôi xứng đáng có mặt ở bán kết Champions League. Tôi thực sự hạnh phúc với thành tích này. Chúng tôi sẽ chiến đấu khi có cơ hội và chuẩn bị sẵn sàng cho vòng bán kết".

    Boc tham ban ket Champions League anh 27
  • Trung vệ Mats Hummels của Bayern Munich chia sẻ: "Tôi đã gặp Real Madrid rất nhiều lần trong sự nghiệp. Vì vậy, sẽ thú vị hơn khi gặp những đối thủ khác tại bán kết. Tôi mới đối đầu Liverpool một lần và chưa bao giờ chạm trán AS Roma".

    Boc tham ban ket Champions League anh 28
  • Arsenal đụng độ Atletico ở bán kết Europa League

    Tại buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League diễn ra lúc 17h, lá thăm may rủi đưa Arsenal gặp Atletico Madrid. Đây được xem là chung kết sớm của giải đấu cúp số 2 châu Âu.

    Boc tham ban ket Champions League anh 29
  • Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ lúc 18h15, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, còn Liverpool đối đầu AS Roma.

    Boc tham ban ket Champions League anh 30

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm