Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah ghi bàn, Liverpool trở lại ngôi đầu bảng Premier League

Ở vòng 26 Premier League diễn ra tối 9/2, chiến thắng 3-0 trước Bournemouth giúp Liverpool có 65 điểm, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ Man City khi nhiều hơn 3 điểm.

Các cầu thủ trên hàng công của Liverpool tỏa sáng để giúp Liverpool giữ lại 3 điểm trên sân nhà Anfield. Chiến thắng trước Bournemouth còn có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Klopp khi tìm lại niềm vui sau 2 vòng đấu liên tiếp trước đó bị cầm hòa.

Liverpool vs Bournemouth anh 1
Mohamed Salah ghi bàn giúp Liverpool có chiến thắng 3-0 trước Bournemouth. Ảnh: Premier League.

Sadio Mane là tác giả của bàn mở tỷ số cho Liverpool. Sau pha treo bóng của Milner từ cánh phải, Mane đánh đầu làm tung lưới thủ môn Artur Boruc ở phút 24. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên 2-0 với pha tâng bóng kỹ thuật của Georginio Wijnaldum.

Khi hiệp 2 mới diễn ra 3 phút, Mohamed Salah lập công với cú dứt điểm chân trái sau pha giật gót của Firmino. Tiền đạo người Ai Cập cũng xác lập cột mốc trở thành cầu thủ thứ ba của Liverpool ghi 20 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải thứ hai liên tiếp.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là 3 điểm giúp thầy trò HLV Klopp trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau 26 vòng đấu, Liverpool có 65 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +44. Trong khi đó, Man City bám đuổi ngay phía sau với 62 điểm.

Liverpool vs Bournemouth anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Wiki.
  • Sao Bayern đề cao sức mạnh tấn công của Liverpool

    Khi được hỏi đâu là sức mạnh lớn nhất nơi đội hình của Liverpool, Rodriguez nhận định với tờ Mirror: “Điều này nằm ở bộ ba tấn công Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah. Họ cực giỏi trong việc phản công tốc độ nhanh và mạnh mẽ. Bayern Munich phải chuẩn bị rất kỹ để đối phó”.

    Tiền vệ chơi cho Bayern theo dạng cho mượn từ Real Madrid tiếp lời: “Liverpool thật sự đáng gờm, họ là đội bóng hàng đầu châu Âu hiện nay. Tại Champions League năm ngoái, Liverpool xuất sắc giành vé vào chơi ở trận chung kết. Để tiến đến vòng bán kết, Bayern cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt”.

    Liverpool vs Bournemouth anh 3
  • Liverpool đạt doanh thu cao nhất lịch sử

    Mùa bóng 2017/18 vừa trở thành năm tài khóa thành công nhất trong lịch sử của Liverpool, khi họ kiếm được số tiền lên tới 455 triệu bảng. Sau khi trừ đi thuế và các chi phí, lợi nhuận Liverpool bỏ túi là 125 triệu bảng, tăng tới 85 triệu bảng so với mùa bóng trước đó.

    Lợi nhuận sau thuế của Liverpool đã vượt qua con số 92,5 triệu bảng mà Leicester từng có được mùa 2016/17 - mùa bóng họ gây ngỡ ngàng cả thế giới khi đăng quang tại Premier League. Thành công của Liverpool có được phần lớn nhờ vào việc họ lọt tới trận chung kết Champions League.

    Liverpool vs Bournemouth anh 4
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Bournemouth

    Liverpool vs Bournemouth anh 5
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Liverpool

    Liverpool vs Bournemouth anh 6

  • Hình ảnh trong phòng thay đồ của chủ nhà Liverpool trước trận đón tiếp Bournemouth. Đây là trận rất quan trọng với thầy trò HLV Klopp, bởi chiến thắng sẽ giúp "The Kop" thêm tự tin trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

    Liverpool vs Bournemouth anh 7
    Liverpool vs Bournemouth anh 8
  • Trong 3 trận ra sân đối đầu Bournemouth, Mohamed Salah đều giúp Liverpool giành chiến thắng. Anh thậm chí ghi 5 bàn cho "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside.

    Liverpool vs Bournemouth anh 9
  • Liverpool thắng 8 trong 10 lần gần nhất đối đầu Bournemouth trên các đấu trường. Đây là cơ sở để người hâm mộ tin vào chiến thắng cho đội nhà ở vòng 26 Premier League mùa này. Đặc biệt là thầy trò HLV Klopp được thi đấu trên sân Anfield.

    Liverpool vs Bournemouth anh 10
  • Thủ môn Alisson khởi động trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Thành tích của Liverpool không tốt khi hòa 2 vòng đấu gần nhất trước Leicester và West Ham cùng với tỷ số 1-1.

    Liverpool vs Bournemouth anh 11
  • Huấn luyện viên Juergen Klopp của Liverpool và đồng nghiệp Eddier Howe sẽ đối đầu trên sân Anfield. Trọng tài Anthony Taylor được giao nhiệm cầm còi trận đấu.

    Liverpool vs Bournemouth anh 12
    Liverpool vs Bournemouth anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth bắt đầu

    1': Liverpool bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm rất cao sau 2 vòng gần đây không biết đến hương vị chiến thắng. Mục tiêu giành 3 điểm ở vòng đấu này là bắt buộc với các cầu thủ của đội chủ sân Anfield.

  • 2': Dù phải làm khách ở Anfield, các cầu thủ Bournemouth lại có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ryan Fraser khiến thủ môn Alisson phải vất vả cản phá giải nguy cho Liverpool.

    Liverpool vs Bournemouth anh 14
  • 7': Liverpool nhập cuộc bế tắc trước lối chơi áp sát của cầu thủ Bournemouth. Trong tình huống tranh bóng ở gần khu vực cấm địa của đội khách, Andrew Robertson có pha phạm lỗi với thủ quân bên phía Bournemouth.

  • 10': Mohamed Salah có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Bournemouth. Tuy nhiên, cú đá của anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Artur Boruc.

  • 15': Đoàn quân của HLV Klopp tích cực tổ chức lên bóng ở hai cánh, nhưng các đường chuyền cuối cùng vào khu vực cấm địa chưa đủ sắc sảo để gây khó khăn cho hàng phòng ngự Bournemouth. Những pha treo bóng bổng không thể làm khó các trung vệ bên phía đội khách.

    Liverpool vs Bournemouth anh 15
  • Ryan Fraser là tác giả của pha dứt điểm đáng chú ý nhất kể từ đầu trận. Anh tỏ ra tiếc nuối khi không thể đánh bại thủ môn Alisson.

    Liverpool vs Bournemouth anh 16
  • 23': Firmino có pha mở bóng rất tốt bên cánh phải. Tuy nhiên, đường chuyền vào của Milner lại không vượt qua được hậu vệ Bournemouth.

  • Liverpool mở tỷ số ở phút 24

    Sau quả treo bóng của Milner vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Sadio Mane đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

    Liverpool vs Bournemouth anh 17
  • 28': Liverpool tổ chức phản công tốc độ. Mohamed Salah nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong khu vực cấm địa, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà.

    Liverpool vs Bournemouth anh 18
  • Liverpool nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34

    Nhận đường chuyền thuận lợi của Andy Robertson từ cánh trái, Wijnaldum thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

  • Sau khi Sadio Mane lập thành tích ghi bàn trong 4 trận liên tiếp, đến lượt Wijnaldum gây chú ý với cú tâng bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn Boruc bên phía Bournemouth.

    Liverpool vs Bournemouth anh 19
  • 38': Trọng tài Anthony Taylor rút thẻ vàng cảnh cáo Adam Smith bên phía Bournemouth sau pha vào bóng từ phía sau rất nguy hiểm đối với cầu thủ Liverpool.

  • 44': Sau tình huống phá bóng ra của hậu vệ bên phía Bournemouth, tiền đạo Salah dứt điểm chân trái đưa bóng đi hiểm hóc, buộc thủ môn Boruc phải trổ tài cứu thua cho cho đội khách.

  • Kết thúc hiệp 1, Liverpool dẫn Bournemouth 2-0

    Hai bàn thắng của đội chủ nhà được thực hiện bởi Sadio Mane và Wijnaldum. Lợi thế này sẽ giúp các học trò của HLV Klopp giải tỏa áp lực buộc phải thắng Bournemouth để trở lại ngôi đầu bảng và tạo ra cách biệt điểm số với với Man City.

    Liverpool vs Bournemouth anh 20
  • Liverpool có kết quả tốt sau hiệp đầu tiên khi dẫn trước Bournemouth 2-0. Sự tỏa sáng của các cá nhân, cộng với sai lầm của hậu vệ đối phương đem lại cho thầy trò HLV Klopp lợi thế không nhỏ khi bước vào giờ nghỉ.

    Liverpool vs Bournemouth anh 21
    Liverpool vs Bournemouth anh 22

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth bắt đầu

    46': Sadio Mane tiếp tục gây ấn tượng khi có trận thứ tư liên tiếp ghi bàn cho Liverpool. Đây là lần đầu tiên anh đạt được thành tích này trong sự nghiệp. Pha lập công của Mane giúp "The Kop" thi đấu hưng phấn và kiểm soát thế trận tốt hơn.

  • Liverpool nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 48

    Liverpool có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 rất đẹp mắt. Sau khi cú đánh gót kiến tạo của Firmino, tiền đạo Salah thực hiện pha dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Boruc.

    Liverpool vs Bournemouth anh 23
  • Pha tấn công thành bàn của Liverpool có sự tham gia và phối hợp đẹp mắt giữa Milner, Mane, Keita, Firmino và được kết thúc bởi Mohamed Salah.

    Liverpool vs Bournemouth anh 24
  • Mohamed Salah trở thành cầu thủ thứ ba của Liverpool trong 16 mùa giải gần đây, có thành tích ghi trên 20 bàn ở 2 mùa giải liên tiếp trên mọi mặt trận. Hai cầu thủ trước anh đạt được cột mốc này là Steven Gerrard (2007/08, 2008/09) và Luis Suarez (2012/13, 2013/14).

    Liverpool vs Bournemouth anh 25
  • 66': Mohamed Salah thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là bóng đi vượt tầm băng vào của đồng đội. Liverpool chủ động kiểm soát thế trận sau khi có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 3-0.

  • 73': Cầu thủ mới vào sân thay người Lys Mousset thực hiện cú dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch cột khung thành Liverpool.

    Liverpool vs Bournemouth anh 26
  • 77': Sau pha phối hợp với Firmino, tiền đạo Salah có khoảng trống thuận lợi và tung ra cú sút đưa bóng chạm xà khung thành Bournemouth.

  • 80': Sau khi Firmino sút bóng trúng hậu vệ Bournemouth bật ra, tiền vệ Keita dứt điểm bồi đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

    Liverpool vs Bournemouth anh 27
  • 86': Liverpool tổ chức pha phản công tốc độ. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Firmino chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Boruc. Anh được đồng đội tạo ra không ít cơ hội, nhưng lại chưa thể chọc thủng lưới Bournemouth.

  • Kết thúc trận đấu, Liverpool thắng Bournemouth 3-0

    Với bàn thắng của Salah trong hiệp 2, đội chủ sân Anfield có chiến thắng 3-0, qua đó giành 3 điểm trước Bournemouth để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Nhóm PV

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm