Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard thừa nhận khó ghi 50 bàn mỗi mùa

Tiền vệ người Bỉ tiết lộ những HLV trước đây của Chelsea đều muốn anh ghi nhiều bàn, song Hazard không phải mẫu cầu thủ ích kỷ và khó để mỗi mùa có 50 pha lập công.

Mùa này, Eden Hazard đã có 12 pha lập công tại Premier League, chỉ kém 4 bàn thắng so với thành tích tốt nhất của cầu thủ này (16 bàn trong chiến dịch 2016/17). Tuy nhiên, phong độ tốt đồng nghĩa với việc HLV Maurizio Sarri đòi hỏi nhiều hơn ở tiền vệ người Bỉ.

Với 10 pha kiến tạo trên tổng số 24 trận đấu, Hazard chia sẻ với The Times: "Tôi hoàn toàn không phải mẫu cầu thủ ích kỷ. Phong cách của tôi là điểm yếu nếu muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Những HLV như Jose Mourinho, Conte và giờ là Sarri muốn tôi ghi 40-50 bàn mỗi mùa".

Eden Hazard roi Chelsea,  HLV Maurizio Sarri,  Chelsea,  sa thai HLV anh 1
Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Hazard ở Chelsea.

"Tuy nhiên, tôi không chắc mình có thể làm được điều đó. Có thể họ nghĩ tôi đủ khả năng, song tôi hiểu bản thân và không nghĩ mình làm được. Dù vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức", anh nói thêm.

Trong hơn 6 năm khoác áo Chelsea, thủ quân đội tuyển Bỉ giành 2 chức vô địch Premier League, đồng thời đăng quang ngôi vô địch League Cup, FA Cup và Europa League.

"Tôi thích trở thành ngôi sao nhưng cũng rất vui khi có thể chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Không phải lúc nào ngôi sao của trận đấu cũng là tôi mà cần có mọi người cùng hợp lực. Mục tiêu của tôi là giúp đội bóng giành được thành tích tốt", Hazard cho biết.

Nhiều người tin rằng đây có thể là mùa giải cuối cùng của cựu cầu thủ Lille ở sân Stamford Bridge với sự theo đuổi đến từ Real Madrid. Cách đây không lâu, tiền vệ 28 tuổi cũng nói bóng gió về việc "đã đưa ra quyết định cuối cùng".

Chelsea cũng sớm nhận ra điều này và đưa về sân Stamford Bridge tiền đạo Gonzalo Higuain, người được kỳ vọng sẽ trở thành chủ công của đội bóng trong thời gian tới. Bộ đôi Higuain - Hazard có lần đầu tiên chơi cạnh nhau trong trận thua 0-4 trước Bournemouth.

Eden Hazard roi Chelsea,  HLV Maurizio Sarri,  Chelsea,  sa thai HLV anh 2
Higuain và Hazard ghi 4 bàn thắng trong trận đấu với Huddersfield ở vòng 25 Premier League.

Tuy nhiên, mỗi người lập một cú đúp trong chiến thắng ngọt ngào 5-0 trước Huddersfield ở vòng đấu sau đó. Đây là thành tích tốt nhất của HLV Sarri kể từ khi dẫn dắt đội bóng mới.

Chia sẻ về HLV người Italy, Hazard cho biết: "Tôi thích lối chơi tấn công của Sarri. Ông ấy là HLV tuyệt vời. Tuy cách biệt về tuổi tác, nhưng cách Sarri và tôi nghĩ về bóng đá là giống nhau".

"Tôi mới chỉ chơi 2 trận với Higuain và biết chúng tôi có thể làm nên chuyện cùng nhau. Không chỉ với riêng anh ấy mà còn cả những người khác. Bởi Chelsea không chỉ có Hazard và Higuain mà còn khoảng 25 thành viên khác nữa", anh khẳng định.

Tối mai (10/2), Chelsea sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Man City trước khi hành quân đến sân của Malmo trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League 5 ngày sau đó.

Eden Hazard roi Chelsea,  HLV Maurizio Sarri,  Chelsea,  sa thai HLV anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Sarri: 'Mục tiêu của Chelsea chỉ là vào top 4' Trước trận gặp Man City lúc 23h ngày 10/2, HLV Maurizio Sarri lên tiếng ca ngợi đối thủ là đội bóng hay nhất châu Âu, đồng thời tỏ ra khiêm tốn về mục tiêu của Chelsea ở mùa này.

De Gea chuẩn bị ký hợp đồng 5 năm với Man Utd

Theo thông tin từ báo chí Anh, đội chủ sân Old Trafford đang nhanh chóng thúc đẩy quá trình gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm