Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea chuẩn bị ký hợp đồng 5 năm với Man Utd

Theo thông tin từ báo chí Anh, đội chủ sân Old Trafford đang nhanh chóng thúc đẩy quá trình gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.

Hợp đồng của David De Gea sẽ đáo hạn vào cuối năm 2020, sau khi Man Utd kích hoạt điều khoản gia hạn 12 tháng ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ole Solskjaer rất muốn trói chân một trong những thủ thành hàng đầu thế giới.

Ban đầu, Man Utd không muốn kích hoạt điều khoản gia hạn. Điều đó khiến nhiều CLB châu Âu nghĩ rằng De Gea không còn động lực cống hiến tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng cảm thấy buộc phải làm vậy sau khi quá trình đàm phán bị đình trệ đến mức đáng lo ngại.

De Gea gia han hop dong,  Man Utd vs Fulham,  Ole Solskjaer anh 1
Man Utd đang hồi sinh dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: Getty Images.

Man Utd hy vọng thủ thành người Tây Ban Nha sẽ đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn vào mùa hè vừa rồi, song khởi đầu không mấy khả quan của đội bóng dưới thời cựu HLV Jose Mourinho khiến De Gea ít nhiều phải suy nghĩ về tương lai.

Tuy nhiên, những cuộc đàm phán với người đại diện của thủ thành này đã được tiếp tục vào tháng trước và đem lại kết quả tương đối khả quan, sau khi Man Utd bổ nhiệm HLV Ole Solskajer.

Theo Metro, mặc dù tiền không phải yếu tố tiên quyết với De Gea, anh vẫn muốn có mức lương ngang hàng với cầu thủ cao nhất của đội bóng Alexis Sanchez. Để công nhận những đóng góp của thủ thành người Tây Ban Nha, ban lãnh đạo Man Utd được cho là sẽ đưa ra mức lương 375.000 bảng mỗi tuần.

Hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến năm 2024, biến De Gea trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới với mức thu nhập được gia tăng đáng kể. Thủ thành này nói với người đại diện rằng tương lai của anh đã được quyết định sau sự chuyển mình của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV Solskjaer.

Đội chủ sân Old Trafford thúc đẩy việc gia hạn hợp đồng với những cầu thủ cống hiến lâu năm cho đội bóng. Điển hình như Phil Jones và Anthony Martial. Ander Herrera và Ashley Young cũng được cho là chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

De Gea gia han hop dong,  Man Utd vs Fulham,  Ole Solskjaer anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Solskjaer muốn Man Utd vô địch mọi giải đấu Trong buổi họp báo mới nhất trước trận gặp Fulham lúc 19h30 hôm nay (9/2), thuyền trưởng của Man Utd tự tin khẳng định tham vọng cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường.

Solskjaer mang giải HLV hay nhất về MU sau 7 năm

Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV của Man Utd đầu tiên giành danh hiệu hay nhất tháng Premier League kể từ sau Sir Alex Ferguson có vinh dự này vào tháng 10/2012.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm