Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United sắp 'trói' xong cả Herrera lẫn Young

Theo Daily Mail, Man United đã thuyết phục xong Ashley Young ký hợp đồng 1 năm và dự kiến sẽ nhân đà này “trói chân” nốt Ander Herrera.

Sau khi có được chữ ký của Anthony Martial lên bản hợp đồng gia hạn 5 năm, Man United đang thừa thắng xông lên. Theo Daily Mail, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã thuyết phục thành công lão tướng Ashley Young gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Nghe thì đơn giản, nhưng đại diện Man United cho biết họ đã phải nói chuyện với người đại diện của Young suốt nhiều tháng qua mới thuyết phục thành công lão tướng này ở lại.

Man United gia han voi Young va Herrera anh 1
Nhanh chóng tìm lại phong độ cao dưới thời Solskjaer, Herrera hoàn toàn xứng đáng được giữ lại Man United.

Mục tiêu kế tiếp của Man United sẽ là Ander Herrera, cầu thủ từng rơi vào tăm tối dưới thời Jose Mourinho nhưng đã hồi sinh rất mạnh mẽ trong kỷ nguyên của Ole Gunnar Solskjaer. Nhiều khả năng là Man United cũng sẽ không gặp khó khăn gì trong việc thuyết phục Herrera ở lại.

Hôm chủ nhật, khi được phóng viên hỏi về tiến triển của hợp đồng mới, Herrera rất vui vẻ cho biết: “Nếu tôi xứng đáng được ký tiếp với Man United, tôi rất sẵn sàng. Tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc tại Man United. Tôi đang lấy lại được phong độ và cảm thấy tương lai phía trước có vô số điều đáng chờ đợi”.

Herrera được đưa về Man United vào tháng 6/2014, xuất phát từ sự ngưỡng mộ mà Sir Alex Ferguson dành cho anh, sau khi ông chứng kiến ngôi sao người Tây Ban Nha đóng vai một ông chủ tuyến giữa đầy đĩnh đạc, dẫn dắt Bilbao hạ gục Man United 3-2 ngay tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League 2011/12.

Man United gia han voi Young va Herrera anh 2
Herrera từng bị bỏ rơi tương đối khó hiểu dưới thời Jose Mourinho

Đỉnh cao của Herrera đến vào mùa 2016/17, khi anh nhận giải thưởng “Sir Matt Busby” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man United. Tuy nhiên, dưới kỷ nguyên tăm tối của Jose Mourinho, Herrera lại bị lãng quên một cách khó hiểu.

Anh thường xuyên phải ngồi dự bị dẫn tới mất phong độ và mất luôn cả mong muốn tiếp tục gắn bó với Man United. Từng có thời điểm Herrera chủ động đề nghị được ra đi vì bị Mourinho “đì”.

Nhưng Ole Gunnar Solskjaer đã cứu sự nghiệp của Herrera. Từ vị thế của một cầu thủ thường xuyên bị bỏ rơi vô cớ dưới thời Mourinho, Herrera đã trở thành quân át chủ bài nơi tuyến giữa của Man United.

Điều này thể hiện rõ ràng thông qua thành tích ghi 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn mà Herrera có được dưới thời Solskjaer.

Việc Man United “trói chân” được Herrera có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc định hình một bộ khung ổn định để tiến tới mục tiêu tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm