Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah bị chỉ trích sau thất bại của Liverpool

Ở trận đấu giữa Napoli và Liverpool diễn ra sáng 4/10, Mohamed Salah thể hiện phong độ đáng thất vọng. "The kop" nhận thất bại, còn Salah bị CĐV trên mạng xã hội chỉ trích.

Salah bi chi trich anh 1
Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2018/19, Liverpool có chuyến làm khách đến sân của Napoli. Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Juergen Klopp gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện ưu tú của bóng đá Serie A. Liverpool dù chơi đầy nỗ lực, song chỉ trụ đến phút 90.
Salah bi chi trich anh 2
Khi tất cả đều nghĩ thầy trò HLV Klopp có được trận hòa. Phút 90, "chàng lùn" Lorenzo Insigne ghi bàn kết liễu Liverpool. Ở tình huống này, Jose Callejon căng ngang chuẩn xác từ cánh phải và nhiệm vụ còn lại của Insigne chỉ là đệm bóng vào lưới trống. 
Salah bi chi trich anh 3
Sau 90 phút nhạt nhòa ở sân Sao Paolo, Liverpool không được Whoscored đánh giá cao. Trong số 11 cầu thủ đá chính của đội khách, Salah nhận số điểm thấp nhất.
Salah bi chi trich anh 4
"Có ai nhìn thấy Salah không? Người đã thắng giải Puskas", tài khoản Presieder đặt câu hỏi trên mạng xã hội. Sau thất bại của Liverpool trên đất Italy, Salah nhận rất nhiều lời chỉ trích từ cổ động viên vì màn trình diễn không thật sự tốt.
Salah bi chi trich anh 5
Napoli biết rõ sự nguy hiểm của "Vua Ai Cập", nên bố trí ít nhất hai cầu thủ theo sát Salah. Vì điều này, tiền đạo mang áo số 11 của Liverpool không có đủ không gian để nhận bóng. Salah chơi trọn vẹn 90 phút, song chỉ chạm bóng 38 lần - thấp hơn cả thủ môn Ospina của Napoli. 
Salah bi chi trich anh 6
Cầu thủ hay nhất Premier League mùa trước chỉ tung ra được 2 cú sút, song không có tình huống nào đi vào khung thành. 23 đường chuyền được thực hiện bởi đôi chân của Salah cũng không mang lại đột biến. Dấu ấn lớn nhất của Salah có lẽ nằm ở 2 cú tắc bóng chuẩn xác và 2 lần tranh chấp giành phần thắng. Dù vậy, Salah không phải là cầu thủ chuyên phòng ngự. 
Salah bi chi trich anh 7
"Một trong những trận đấu tệ hại nhất của Liverpool. Salah và Mane phải cải thiện tình hình. Thủ môn Alisson thật tuyệt vời. Những sự điều chỉnh đến quá muộn và Napoli xứng đáng chiến thắng", tài khoản AnfieldRD96 điểm qua những điểm nhấn còn đọng lại sau trận Napoli - Liverpool.
Salah bi chi trich anh 8
"Mane và Salah cần thay đổi trước khi bước vào trận cuối tuần này. Không thể chơi với phong độ như thế trước Manchester City", tài khoản Allez The Reds lo lắng. Hôm 7/10, Liverpool sẽ trở về sân Anfield tiếp đón nhà đương kim vô địch Manchester City.
Salah bi chi trich anh 9
Trận đấu với Napoli cũng là hình ảnh thu nhỏ của Salah từ khi bước vào mùa giải mới 2018/19. Tiền đạo người Ai Cập có màn khởi đầu không như ý muốn khi chỉ ghi được 3 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường. Tài khoản The kop 12 quan ngại: "Phải chăng Salah là mẫu cầu thủ một mùa như rất nhiều trường hợp từng xảy ra ở Premier League?".
Salah bi chi trich anh 10
Trước đó, cựu tiền đạo AS Roma cũng chơi không thật sự tốt khi Liverpool hành quân đến sân của Chelsea. HLV Juergen Klopp lý giải: "Salah vẫn chơi rất hay, vấn đề là cậu ấy chưa nổ súng đều đặn. Sau một năm thăng hoa, Salah bị hàng thủ của đối phương nghiên cứu kỹ. Vì thế, việc cậu ấy gặp khó ở giai đoạn đầu là chuyện bình thường".
Salah bi chi trich anh 11
Sau thất bại trước Napoli, Liverpool bị chính đối thủ chiếm lấy vị trí dẫn đầu bảng C Champions League 2018/19. Trong 2 trận tới, Liverpool liên tiếp gặp CLB Belgrade. Đây là cơ hội để Salah và các đồng đội giành trọn 6 điểm, qua đó tạo lợi thế trong cuộc đua giành vị trí dẫn đầu. 

Napoli vs Liverpool (1-0): Salah và đồng đội gục ngã ở phút 90

Trong chuyến làm khách đến sân của Napoli ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h, Liverpool thua 0-1 sau khi để Insigne chọc thủng lưới ở phút 90.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm