Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saka lập hat-trick, tuyển Anh thắng 7-0 ở vòng loại EURO

Rạng sáng 20/6, tuyển Anh vùi dập Bắc Macedonia trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024.

Saka có hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, tuyển Anh thi đấu thăng hoa tại Old Trafford và định đoạt trận đấu ngay từ hiệp một bằng 3 bàn thắng.

Phút 29, Harry Kane chọn vị trí chuẩn xác để đón đường căng ngang của Luke Shaw, trước khi đệm tung lưới Bắc Macedonia từ cự ly gần. Bàn mở tỷ số giúp dàn sao "Tam sư" thi đấu bùng nổ. Phút 39, Bukayo Saka nhận bóng từ Kyle Walker, trước khi tung cú sút tung nóc lưới từ góc hẹp.

Ngay trước khi hiệp một khép lại, Marcus Rashford gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn cho chủ nhà, sau đường kiến tạo của Jordan Henderson.

Sang hiệp hai, tuyển Anh tiếp tục dồn lên tấn công và chỉ cần ít phút, từ 47 đến 51 để ghi thêm 2 bàn. Saka hoàn tất hat-trick và trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên sau 15 năm lập hat-trick cho tuyển Anh, sau Theo Walcott. Saka tạo cột mốc ấn tượng ở tuổi 21, trong khi Walcott có hat-trick khi mới 19 tuổi.

Một trong hai bàn thắng của Saka ở hiệp hai là siêu phẩm. Từ đường chuyền dài đẳng cấp của Alexander-Arnold, sao trẻ mang áo số 7 bắt volley từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Cách biệt 5 bàn vẫn chưa làm thầy trò HLV Gareth Southgate hài lòng. Phút 65, Kalvin Phillips tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Bắc Macedonia để nâng tỷ số lên 6-0. Đến phút 73, Kane hoàn tất cú đúp với pha đá phạt đền chuẩn xác.

3 điểm trên sân nhà giúp Anh giữ vững ngôi đầu bảng C vòng loại EURO với 12 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Ukraine 6 điểm. Ở lượt tiếp theo diễn ra vào tháng 9, "Tam sư" và Ukraine sẽ đối đầu trực tiếp.

Saka lap hat-trick anh 1
Saka lap hat-trick anh 2

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dangda tỏa sáng giúp Thái Lan đánh bại Hong Kong

Tối 19/6, Teerasil Dangda ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Hong Kong (Trung Quốc).

Võ sĩ nuốt luôn răng sau cú đấm của đối thủ

Võ sĩ quyền anh Ulric Bokeme gặp sự cố nghiêm trọng ở sự kiện Glory Collision 5 hôm 17/6.

Barca đón tân binh đầu tiên trong hè 2023

Tối 19/6, Barca chiêu mộ thành công cầu thủ trẻ Mikayil Faye từ NK Kustosija Zagreb.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm