Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Talk: 'Mất mẹ, tôi mất nửa cuộc đời'

Người con nhớ mẹ đã qua đời giữa đại dịch, chiếc xe hết xăng giữa đêm ở thành phố là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

saigon talk anh 1

Người con nhớ mẹ đã qua đời giữa đại dịch, chiếc xe hết xăng giữa đêm ở Sài Gòn là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

saigon talk anh 2saigon talk anh 3

Nhớ mẹ

Mẹ tôi ra đi giữa lúc dịch ở TP.HCM bùng phát mạnh mẽ nhất. Không đám tang, không kèn trống. Nỗi đau mất mẹ tôi cũng nén vội vào trong để quay lại với việc phòng bệnh, chăm sóc cho gia đình.

Những ngày thành phố dành nhiều sự tưởng niệm cho những người mất, nỗi đau về sự ra đi của mẹ lại nhói tim tôi.

Cái chết vẫn tồn tại bên cạnh mỗi người rồi ập đến vào một ngày nào đó. Những cái chết giữa dịch bệnh lại ập đến vội vàng, không kịp trăng trối điều gì.

Tôi vốn có nhiều điều muốn làm với mẹ nhưng rồi cứ “để dành” với ý nghĩ không lần này thì lần sau, không bữa này thì bữa khác. Thế rồi đến khi mẹ đi, tôi mới thấy có quá nhiều điều sẽ không còn có thể làm được nữa.

Nửa cuộc đời trôi qua được sống bên cạnh mẹ, có những bất đồng cãi vã, nhưng giờ tôi mới thấy đó là những năm tháng hạnh phúc, đầm ấm nhất.

Mất mẹ, tôi như mất đi nửa cuộc đời còn lại của mình!

- An

saigon talk anh 4saigon talk anh 5

Hết xăng giữa phố

Bữa tối hôm kia đang chạy trên đường Trường Sa đoạn quận 3, xe tôi đột ngột hết xăng. Nói đột ngột cũng không đúng, chỉ vì tôi chạy mấy ngày liên tục nhiều đoạn đường xa mà lại quên không nhìn lại kim xăng.

Dắt bộ đi được một đoạn, tôi đinh ninh mình sẽ gặp được người giúp. Sài Gòn luôn không thiếu những người tốt bụng xa lạ. Tôi nghĩ vậy.

Chuông điện thoại reo. Đứa bạn thân gọi vào đúng lúc tôi vẫn còn cách xa cây xăng khá xa. Hóa ra nó chạy phía sau và vô tình thấy tôi đang chật vật với chiếc xe máy.

“Tao gọi để hỏi mày có cần giúp đỡ gì không?”, giọng nó nói rồi cười oang oang qua điện thoại. Rồi nó chạy tới, kêu tôi tấp vào quán nước ngồi chờ nó chạy đi mua xăng đem tới.

Người bác trai ở quán nước nhỏ bên đường, thấy kiếng xe của tôi bị lỏng vẹo sang một bên liền vào lấy cái tua vít ra vặn lại giúp. Hành động quá chừng đáng yêu.

Uống xong ly nước mát thì đứa bạn tôi cũng kịp mang xăng đến, xe tôi được khởi động trở lại để bon bon về nhà.

Gặp khó giữa Sài Gòn, cứ tin là sẽ được giúp dù người quen hay người lạ.

- Bình Yên.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Talk: 'Tôi trân trọng hơn bữa cơm gia đình'

Giá trị những bữa cơm nhà lúc dịch bệnh, người bà và sự tử tế ở Sài Gòn, bác bảo vệ ở công ty là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Saigon Talk: 'Thấy bác còn khỏe, con mừng quá'

Người chủ trọ đáng yêu, bác giữ xe chu đáo ở tiệm cà phê, ông Tây phụ bán hủ tiếu là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Saigon Talk: ‘Ngồi xuống ghế đi, bữa nay cô bao’

Chút tiền “bo” mang lại niềm vui, ly cà phê miễn phí, bình thường mới sẽ sớm quen là những điều được kể trong Saigon Talk tuần này.

Minh họa: Mỷ Thi

Bạn có thể quan tâm