Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thắng tưng bừng tại giải Đông Nam Á

Phong độ xuất sắc của Lenny Daniel đã góp công lớn giúp Saigon Heat đánh bại Kaohsiung Truth của Đài Loan với tỷ số 85-76 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa 2016/2017.

Saigon Heat có chiến thắng thứ 3 từ đầu giải khi đánh bại Kaohsiung Truth.

Ở trận đấu diễn ra chiều 11/2 này, Saigon Heat được thi đấu trên sân nhà CIS. Với sự phối hợp ăn ý giữa những trụ cột, đội bóng rổ Việt Nam đã đánh bại đối thủ thuyết phục. Đây là chiến thắng thứ ba tại mùa giải ABL của Saigon Heat.

Ngay từ hiệp một, hai đội đã chủ động chơi tấn công, tạo nên cuộc rượt đuổi điểm số ngoạn mục. Tuy nhiên, Saigon Heat đã tỏ ra hiệu quả trong những pha ghi điểm. Lenny Daniel thể hiện phong độ xuất sắc với việc ghi 12 điểm, 4 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Ở lần gặp nhau hôm 14/1, Saigon Heat từng thắng Kaohsiung Truth của Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số cách biệt 99-85. Đội khách có khả năng tấn công tốt, tuy nhiên hàng thủ của họ không có phương án hiệu quả để ngăn chặn đội chủ nhà. Kết thúc hiệp 2, Việt Arnold và đồng đội vẫn dẫn trước 39-34.

Hiệp áp chót chứng kiến những tình huống phối hợp ăn ý giữa Moses Morgan và Christien Charles. Họ liên tục ghi điểm giúp đội Saigon Heat tạo ra cách biệt an toàn. Dù Kaohsiung có thời điểm vùng lên mạnh mẽ, đội bóng Việt Nam vẫn kiểm soát được thế trận để dẫn trước với điểm số 67-57.

Saigon Heat thang tran thu 3 anh 1
Lenny Daniel chứng tỏ phong độ xuất sắc với việc ghi được 32 điểm. 

Saigon Heat thắng trận thứ 2 tại giải Đông Nam Á

Bị đối phương dẫn trước ở 3 hiệp đầu tiên, Saigon Heat đã ngược dòng đánh bại Alab Pilipinas ngay trên sân khách với tỷ số 72-65 tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017.

Bước vào hiệp cuối, đội khách khiến khán giả trên sân CIS có phần lo lắng khi rút ngắn cách biệt xuống còn 71-73 khi trận đấu còn hơn 4 phút. Đúng lúc này, HLV Garbelotto đã cho hội ý để giảm hưng phấn của đối phương, đồng thời điều chỉnh về chiến thuật.

Ngay khi trở lại thi đấu, Charles đã có hàng loạt pha ghi điểm chính xác để gia tăng cách biệt cho Saigon Heat. Chung cuộc, đội chủ nhà giành chiến thắng 85-76. Lenny Daniel là ngôi sao của trận đấu với 32 điểm, 15 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 3 pha kiến tạo thành công. Christien Charles ghi 16 điểm, 11 rebounds và 3 kiến tạo. Moses Morgan đóng góp 13 điểm, Việt Arnold có 11 điểm…

Trận thắng thứ 3 từ đầu mùa giúp Saigon Heat đứng vị trí thứ 5 ở giải ABL. Họ vẫn còn nhiều cơ hội để vào bán kết cuối mùa. Trận kế tiếp, đội bóng rổ Việt Nam tiếp tục thi đấu trên sân nhà gặp Hong Kong Eastern Long Lions chiều 18/2.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm