Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat dừng bước ở bán kết giải Đông Nam Á

Tối 4/3, Saigon Heat đã thất bại trên sân nhà với tỷ số 76-89 trước Malaysia Dragons ở trận bán kết lượt về Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), qua đó để thua chung cuộc 0-2.

Việt Arnold cùng các đồng đội đã có trận đấu đầy cố gắng nhưng không thể chống lại đối phương trội hơn hẳn.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp họ dừng bước ở vòng này trước đối thủ đến từ Malaysia. Trận bán kết lượt đi, Saigon Heat đã chơi ngang ngửa với đội chủ nhà trong 3/4 thời gian. Tuy nhiên việc thiếu vắng Moses Morgan và thể lực sa sút khiến họ nhất thất bại 68-84. Trở lại sân nhà CIS, đội bóng rổ Việt Nam có đội hình tốt nhất khi Morgan hồi phục chấn thương. Toàn đội quyết tâm chiến thắng để đấu thêm trận thứ 3 quyết định.

Nhưng trong hiệp 1, Saigon Heat đã chơi tệ một phần do đối phương áp sát, kèm quá chặt. Các tay ném đội chủ nhà thi đấu mất bóng, tạo điều kiện cho Malaysia Dragons ghi điểm. Calvin Godfredy và Reggie Johnson với thể hình cao to, nhanh nhẹn gây nhiều khó khăn cho Saigon Heat. Họ làm chủ khu vực bóng rổ, có nhiều tình huống tựa người ghi điểm khá dễ dàng. Riêng Johson – người ghi 29 điểm ở lượt đi còn có những pha ném rổ từ xa chính xác.

Moses Morgan chơi khá tốt trong hiệp này nhưng một mình anh không giúp đội nhà tạo ra thế trận ngang ngửa với đối thủ. Đội trưởng Việt Arnold không ghi được điểm nào, hay mất bóng. Trung phong Paul Williams xử lý bóng quá chậm, không phong tỏa được những ngoại binh xuất sắc của đối thủ. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat bị dẫn 11-22.

Vắng trụ cột, Saigon Heat thua bán kết lượt đi giải ĐNA

Việc thiếu vắng Moses Morgan do chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh Saigon Heat, khiến họ nhận thất bại 68-84 trên sân của đội hạt giống số một Malaysia Dragons chiều 27/2.

Ngay đầu hiệp 2, nhạc trưởng Jason Brickman của đội khách có liền 2 pha ném rổ ghi 3 điểm để nới rộng khoảng cách. Saigon Heat chỉ duy trì được sự hưng phấn ở giai đoạn giữa hiệp với sự bùng nổ của Việt Arnold. Tuy nhiên về sau Malaysia Dragons đã nhanh chóng gia tăng điểm số lên 45-31 nhờ những pha phối hợp rất ăn ý.

Hai hiệp đấu cuối ghi nhận những nỗ lực hết mình của Saigon Heat. Đội vùng lên tấn công, tổ chức nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Đầu hiệp 3, Nguyễn Tuấn Tú và Lenny Daniel ghi liên tiếp 6 điểm, làm dấy lên hy vọng ngược dòng. Tuy nhiên, Malaysia Dragons rất biết cách khai thác khoảng trống bên phía đội chủ nhà để liên tục ghi điểm.

Đội hình của họ quá đồng đều, không phụ thuộc nhiều vào một cá nhân nào. Ngoài Johnson và Godfrey làm chủ khu vực bóng rổ, họ còn có nhiều phương án ghi điểm từ những tay ném cự phách như Loh Shee Fai và Jason Brickman. Malaysia Dragons chơi tỉnh táo để kết thúc trận đấu với chiến thắng 89-76.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Saigon Heat để thua đội bóng Malaysia ở bán kết giải Đông Nam Á. Mặc dù đã có những sự bổ sung tốt, chất lượng nội binh tăng lên nhưng đội bóng rổ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách nhất định với các CLB hàng đầu của khu vực.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm