Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vắng trụ cột, Saigon Heat thua bán kết lượt đi giải ĐNA

Việc thiếu vắng Moses Morgan do chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh Saigon Heat, khiến họ nhận thất bại 68-84 trên sân của đội hạt giống số một Malaysia Dragons chiều 27/2.

Saigon Heat (áo đỏ) toàn thua trong 3 trận làm khách trên sân của Malaysia Dragons mùa này. Ảnh: ABL

Morgan là tay ném chủ lực được HLV Anthony Garbelotto đánh giá là chìa khóa để giúp đội nhà gây sốc tại bán kết Giải bóng rổ Đông Nam Á trước đối thủ. Tuy nhiên, trước trận lượt đi anh đã tái phát chấn thương ở mũi, không thể tham dự. Tình thế đó, buộc Saigon Heat phải sử dụng nội binh Triệu Hán Minh ở đội hình xuất phát.

Với đội hình đồng đều cùng lợi thế sân nhà, Malaysia Dragons đã nhập cuộc ồ ạt, nhanh chóng vươn lên dẫn 8-0. Họ làm chủ khu vực rổ, đồng thời có những cú ném xa ghi 3 điểm rất chính xác của Jason Brickman và Shee. Tuy nhiên, Saigon Heat dần dần tìm được sự ăn ý trong lối chơi, để rút ngắn tỷ số xuống còn 18-21 sau khi kết thúc hiệp một.

Ngay đầu hiệp 2, Triệu Hán Minh đã có cú ném ghi 3 điểm giúp đội san bằng điểm số. Không có Morgan, Lenny Daniel thực sự là thủ lĩnh trên hàng tấn công với hàng loạt pha ghi điểm ấn tượng. Tuy nhiên, đội chủ nhà có dàn VĐV xuất sắc nên không cho Saigon Heat cơ hội lên điểm sâu. Thủ lĩnh của họ là hậu vệ ghi điểm Brickman chơi rất ấn tượng. Anh di chuyển nhanh nhẹn, có những pha ném rổ chính xác. Hết hiệp này, Malaysia Dragons dẫn 35-33.

Saigon Heat muốn gây sốc tại bán kết giải Đông Nam Á

Là đội hạt giống thấp nhất tại bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Saigon Heat vẫn tự tin sẽ thi đấu sòng phẳng với Malaysia Dragons.

Hai hiệp đấu cuối cùng, đội bóng rổ Malaysia chiếm ưu thế rõ ràng. Tận dụng chiều cao và sức tì đè của Reggie Johnson (cao 2,08 m) và Calvin Godfrey (cao 2,03 m), họ hoàn toàn làm chủ khu vực bảng rổ. Việc không có Moses Morgan khiến hàng thủ Saigon Heat bất lực trước đối thủ.

Ở vòng ngoài, Shee Fai Loh có những pha ném rổ ghi 3 điểm đẹp mắt đẩy Saigon Heat vào tình thế khó khăn. Trận này, một số trụ cột của đội bóng Việt Nam như Việt Arnold (13 điểm), Nguyễn Tuấn Tú (2 điểm) chơi không hay. Vì thế, một mình Lenny Daniel (29 điểm) thi đấu xuất sắc không thể giúp đội đọ lại đối thủ. Chung cuộc, Saigon Heat thua 68-84.

Ngày 4/3, Saigon Heat sẽ có trận lượt về trên sân nhà. Nếu đội bóng Việt Nam thắng trận, hai đội đấu thêm một trận khác trên sân của Malaysia Dragons ngày 6/3 để chọn đội vào chung kết.  

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm