Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat đưa cựu trợ lý đội Olympic Anh lên làm HLV

Trước sự ra đi đột ngột của HLV Jason Rabedeaux, ban lãnh đạo đội bóng rổ Saigon Heat đã quyết định đưa phó tướng Anthony Garbelotto dẫn dắt đội bóng trong 7 trận đấu còn lại.

HLV Saigon Heat qua đời vì tai nạn

Ngay sau chiến thắng trước Indonesia Warriors tối 21/9, CLB bóng rổ Saigon Heat đã chịu mất mát lớn khi HLV Jason Rabedeaux qua đời vì tai nạn tại nhà riêng.

Ngày 22/09/2014 vừa qua, HLV Jason Rabedeaux, đã đột ngột qua đời do một tai nạn tại nhà riêng. Trước tình thế khó khăn này, lãnh đạo đội bóng đã đôn HLV phó Anthony Garbelotto lên dẫn dắt đội trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) 2014. Mục tiêu của Saigon Heat là vào Top 4 cuối mùa.

Garbelotto không có kinh nghiệm bằng Jason nhưng khả năng của ông được đánh giá rất cao
Garbelotto không có kinh nghiệm bằng Jason nhưng khả năng của ông được đánh giá rất cao. Đây là điều rất cần thiết cho Saigon Heat.

HLV Anthony Garbelotto đã hoạt động trong lĩnh vực bóng rổ chuyên nghiệp hơn 15 năm. Sau khi được biết đến với chức danh HLV tại London Tower và đạt được rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia tại các giải đấu trẻ, ông đã trở thành HLV chuyên nghiệp tại Scandinavia, Đức và Anh .

Tại Anh, ông đã huấn luyện đội Newcastle Eagles, Birmingham Bullets và Everton/Mersey Tiger. Trong vòng 3 mùa giải ở Evertion/Mersey Tiger, ông đã giành được 5 danh hiệu, trong đó có cúp dành cho đội chiến thắng liên tiếp 3 lần trong cùng một mùa giải tại giải nội địa. Ông còn là trợ lí HLV và nhà tuyển trạch cho Đội tuyển Olympic Anh trong kì Olympic London 2012.

Garbelotto đã huấn luyện rất nhiều cầu thủ trẻ ở Anh lên chơi tại giải chuyên nghiệp bao gồm cả những giải như NBA và Euro League. Trước khi đến với Saigon Heat, Tony là HLV trưởng của Học viện MLP Heidelberg tại Đức. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm