Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Xử phạt ôtô không đổi biển số màu vàng sau 31/12

Mức phạt tiền là 2-4 triệu đồng đối với cá nhân và 4-8 triệu đồng đối với tổ chức. Hiện toàn TP còn khoảng 47.000 trường hợp chưa thực hiện quy định chuyển đổi sang biển số vàng.


Ngày 29/11


TP.HCM còn 9 vùng xanh (dịch cấp độ 1). Đó là các quận 1, 6, 7, 8, 11, Tân Bình, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ (trong thời gian 19-25/11). Đồng thời số vùng vàng tăng, gồm 13 địa phương là quận 3, 4, 5, 10, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Nhà Bè.


Phạt ôtô không đổi biển số màu vàng sau 31/12. Mức phạt tiền là 2-4 triệu đồng đối với cá nhân và 4-8 triệu đồng đối với tổ chức. Hiện TP.HCM còn khoảng 47.000 trường hợp chưa thực hiện quy định chuyển đổi sang biển số vàng.


14 cây xanh lâu năm bị đốn hạ đã được cấp phép. Việc chặt cây được thực hiện dựa trên giấy phép cấp bởi Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng. Đại diện Công ty Công viên cây xanh TP cho biết đơn vị này thường xuyên kiểm tra để phát hiện kịp thời các cây không đảm bảo an toàn cho người đi đường, sau đó sẽ có biện pháp duy tu hoặc trồng thay thế phù hợp.


Hai trường đại học đầu tiên có lịch nghỉ Tết Nguyên đán. Sinh viên, học viên của ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ được nghỉ Tết từ ngày 24/1/2022 đến hết ngày 13/2/2022. Còn ĐH Tài chính - Marketing cho sinh viên nghỉ từ ngày 24/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022.


Cư dân ngoại quốc (người Peru) ở chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức) phàn nàn về việc bị “đổ lỗi” nhầm. Sự việc là một cư dân ở tầng 16 đã gọi cho lễ tân báo rằng căn hộ của người nước ngoài có mùi thuốc lá hoặc cần sa. Cư dân ngoại quốc khẳng định không có chuyện này, đồng thời có thể đưa bằng chứng gia đình này không hút thuốc từ 3 camera trong căn hộ. Gia đình người Peru cho rằng việc nêu đích danh căn hộ là không đảm bảo sự riêng tư và an toàn.


Công an phường 1, quận 4, tiếp tục tổ chức cấp căn cước công dân gắn chip đến hết 30/11. Người dân trên địa bàn phường chưa làm CCCD cần đến trụ sở Công an phường 1 trong thời gian 7h30-22h để hoàn thành thủ tục cấp, đổi.


TP.HCM siết chặt giám sát người nhập cảnh. Do diễn biến phức tạp của chủng virus chưa kiểm soát được, UBND TP yêu cầu theo dõi chặt người nhập cảnh, nhất là qua đường bộ, nhập cảnh “chui”. Chuyên gia đặc biệt từ nước ngoài vào TP phải cách ly 14 ngày và giám sát chủng mới.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Talk: Một ngày nhớ bà Tám

Bà Tám hàng xóm ra đi vì dịch bệnh, lời xin lỗi từ người giữ xe tử tế là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này

Diễn tập cứu 500 người ra khỏi đám cháy chung cư ở TP.HCM

Sáng 27/11, 500 người trong tình huống giả định được cứu ra khỏi đám cháy tại chung cư The Gold View (quận 4, TP.HCM) bằng cầu thang bộ.

Đốn hạ cây cổ thụ ở tuyến đường trung tâm TP.HCM

3 cây dầu trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) vừa bị đốn hạ do sâu bệnh và có nguy cơ ngã đổ.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm