Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đốn hạ cây cổ thụ ở tuyến đường trung tâm TP.HCM

3 cây dầu trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) vừa bị đốn hạ do sâu bệnh và có nguy cơ ngã đổ.

Trưa 26/11, nhiều người dân đi qua đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bất ngờ vì hàng cây dầu bị đốn hạ. Nhiều nhân viên công ty công viên cây xanh đã phân nhỏ các nhánh cây để di dời, xử lý phần thân.

Trao đổi với Zing, ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, cho biết có 3 cây dầu lâu năm bị sâu bệnh, suy yếu, mất an toàn, có nguy cơ ngã đổ trên tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm vừa bị đốn hạ.

Đơn vị sẽ có phương án trồng thay thế những cây dầu khác tại tuyến đường trên để đảm bảo mảng xanh của thành phố.

Don ha cay co thu o tuyen duong trung tam anh 1

3 cây dầu trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm vừa bị đốn hạ ngày 26/11. Ảnh: Chiến Bầu

"Qua nhiều đợt kiểm tra, chúng tôi nhận thấy cây suy yếu nên phải có phương án đốn hạ. Vấn đề an toàn phải đặt lên trên hết vì đường phố có nhiều người qua lại, cây ngã đổ sẽ gây hậu quả khôn lường", ông Điệp nói.

Ông Điệp cho biết thêm đoạn đường này đã có một số cây dầu bật gốc hoặc gãy cành gây nguy hiểm. Gần đây nhất vào chiều 9/10, cây cổ thụ đường kính hơn một mét rưỡi bật gốc đè sập tường, chuồng thú nuôi hơn chục con rái cá ở Thảo Cầm Viên. Tháng 8 năm ngoái, một cây xanh bị tét nhánh rơi vào mái ngói của Trường THPT Trưng Vương gây nhiều hư hại.

TP.HCM có hàng nghìn cây cổ thụ được trồng dọc các tuyến đường. Những hàng cây xanh không chỉ tạo mỹ quan cho thành phố mà còn giúp cải tạo môi trường như điều hòa nhiệt độ, chắn gió, ngăn bụi, giảm tiếng ồn. Năm 2017, để bàn giao mặt bằng thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, hàng cây dầu hơn 50 năm tuổi trên đường Lê Lợi (quận 1) cũng đã được đốn hạ.

Nhiều tranh tường khổ lớn sắp được vẽ tại trung tâm TP.HCM

Ngày 4-8/12, 5 nghệ sĩ đường phố của TP.HCM sẽ thực hiện các bức tranh tường khổ lớn tại một chung cư và villa ở quận 1. 

Khi hàng xóm chung cư sửa nhà

Sau giãn cách, không ít cư dân bắt tay vào việc sửa chữa căn hộ, điều này khiến hàng xóm xung quanh gặp phiền hà khi chịu ảnh hưởng từ nhiều vấn đề phát sinh.

Trải nghiệm cách ly tại nhà của dân chung cư ở TP.HCM

Nhiều cư dân trở thành F0 đang phải trải qua quá trình cách ly tại nhà. Không ít người chia sẻ việc này khiến họ bối rối và gặp khó khăn trong việc sinh hoạt.

Dân chung cư ở TP.HCM cảnh báo 'bẫy' mua bán trong nội khu

Chuyện cư dân bị lừa đảo khi mua bán đồ dùng từng xảy ra không ít lần. Kẻ lừa đảo mạo danh người sống trong chung cư khiến người mua mất cảnh giác.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm