Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: TP.HCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết

Sở Y tế đưa ra cảnh báo dịch bệnh lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng qua. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 4, thành phố ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết.


Ngày 5/5


Sáng nay ban quản trị chung cư Sunrise Riverside (Nhà Bè) phát hành công văn cảnh báo lần cuối tới chủ đầu tư về việc ô nhiễm tiếng ồn. Cư dân đang rất bức xúc vấn đề ô nhiễm tiếng ồn quá 21h trong lúc thi công tháp A. Ban quản trị đã lên tiếng với chủ đầu tư với mong muốn có sự hài hòa giữa các bên, nhưng chưa đạt được thỏa thuận chung.


Xe cộ "bơi" qua đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân). Cơn mưa to kéo dài chiều tối qua khiến tuyến đường này đoạn từ ngã tư An Lạc đến ngã tư Võ Văn Kiệt - Hồ Học Lãm bị ngập sâu. Nhiều phương tiện chết máy, người dân chật vật vượt qua đoạn ngập để về nhà sau giờ làm.


TP.HCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. Sở Y tế đưa ra cảnh báo dịch bệnh lần thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng qua. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 4, thành phố ghi nhận gần 4.500 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 109 ca nặng đang điều trị tại các bệnh viện, 4 ca tử vong.


Mỗi shipper giao 300 đơn hàng cho dân văn phòng sau nghỉ lễ. Ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, mỗi shipper giao 100-300 đơn chủ yếu đến các tòa nhà văn phòng. Sau kỳ nghỉ số hàng tồn đọng lớn, ai cũng phải cố gắng để giao thành công hàng trăm đơn.


Ngành du lịch thành phố "bỏ túi" hơn 1.600 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ. TP.HCM đã đón khoảng 200.000 lượt du khách dịp này, gồm 186.800 lượt khách nội địa và khoảng 13.200 lượt khách quốc tế. Các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí đón 420.000 lượt khách. Các cơ sở lưu trú ước đón khoảng 95.000 lượt khách, công suất phòng đạt 65-70%.


15.000 lượt khách đến đường sách TP.HCM dịp nghỉ lễ. Ban quản lý Đường sách TP.HCM cho biết trong 4 ngày (30/4-3/5) gần 10.000 cuốn sách được bán ra thu về khoảng 600 triệu đồng (bao gồm văn hóa phẩm, cà phê, quà lưu niệm). Lượng khách đến đông đảo chủ yếu là gia đình, đặc biệt là cha mẹ dắt theo con nhỏ. Họ mua sách cho con như một món quà ngày lễ.


5 “nút thắt cổ chai” cửa ngõ thành phố chờ khơi thông. Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, các quốc lộ 1, 13, 50 và phà Cát Lái hiện quá tải nhưng chưa được nâng cấp, mở rộng khiến nhiều năm qua người dân chịu cảnh kẹt xe, nhất là dịp lễ, Tết.


Quán bar ở quận 1 nằm trong top tốt nhất châu Á 2022. Tên quán bar Stir có nghĩa là "Khuấy", menu có những món cocktail tên lạ, như Tàu Hủ, Lý Cây Ngô... đứng thứ 84/100 trong danh sách quán bar tốt nhất châu lục được bình chọn.


Hạn chót nộp hồ sơ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà là 15/8. Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Mẫu số 02, Mẫu số 03 của đơn vị, cơ quan BHXH đang quản lý sẽ xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc của người lao động, chuyển trả cho đơn vị theo hình thức đơn vị đã nộp cho cơ quan BHXH.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Mưa dông rải rác trong ngày trở lại làm việc đầu tiên

Dự báo TP.HCM có mưa dông rải rác trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Saigon Expresso: Sẽ kiểm tra hàng loạt chung cư ở TP.HCM

Sở Xây dựng TP.HCM sẽ kiểm tra đồng loạt các chung cư xây dựng sau năm 2005 do tình trạng tranh chấp ngày một tăng.

Chung cư nội thành hay nhà đất ngoại thành?

Nhu cầu mua nhà tại thành phố lớn ngày một tăng. Nhiều người đang phân vân nên chọn chung cư nội thành hay nhà đất ngoại thành có cùng một mức giá.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm