Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Thời tiết tuần đầu tháng 3 sẽ 'nóng hầm hập'

Thời gian 11-14h trời oi bức, nhiệt độ có thể trên 36 độ C, chiều tối dễ có mưa dông.


Ngày 1/3


Thời tiết tuần đầu tháng 3 chủ đạo là nắng nóng hầm hập. Thời gian 11-14h trời oi bức, nhiệt độ có thể trên 36 độ C, chiều tối dễ có mưa dông. Phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết sau những ngày nắng nóng tháng 3 mưa trái mùa sẽ xảy ra trên diện khá rộng, có nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to.


Thành phố còn 36.000 liều Molnupiravir miễn phí. Khi mắc Covid-19 người dân cần khai báo với cơ sở y tế để được theo dõi, cấp phát thuốc theo đúng quy định.


Quận Bình Thạnh lùi đón trẻ mầm non dưới 3 tuổi đến ngày 7/3. Phòng GD&ĐT quận cho biết do tình hình dịch bệnh của địa phương còn khá phức tạp, mỗi ngày các trường đều ghi nhận ca F0 nên quận cần làm kỹ hơn bước chuẩn bị.


Chuyển qua học online nếu 50% cả lớp trở lên bị F0, F1. Sở GD&ĐT giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường trong việc quyết định hình thức dạy học phù hợp và linh hoạt. Đồng thời, Sở đang đề xuất với UBND TP cho phép học sinh là F1 trở lại trường không cần giấy xác nhận của cơ quan y tế.


Sắp có tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Sở GTVT đề xuất điểm đón trả khách ở TP.HCM là tại khu vực Công viên bến Bạch Đằng (quận 1).


Tuyến metro số 2 dự kiến đến năm 2030 mới xong. Theo lý giải của MAUR, công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn đầu ì ạch dẫn đến công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu chính bị triển khai chậm hơn so với kế hoạch.


Ngưng hoạt động Trung tâm Hồi sức Covid-19 lớn nhất thành phố. Trung tâm ICU tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 ở TP Thủ Đức được cho ngưng hoạt động để chuẩn bị tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ung, bướu trở lại; đồng thời giải thể bệnh viện dã chiến số 6, 8, 12.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cuộc chiến cách 8.000 km làm xáo trộn cuộc sống người Ukraine ở TP.HCM

"Người Ukraine đang sống tại TP.HCM sẽ ở lại đây trong thời gian dài sắp tới. Họ chẳng có lý do để trở về một nơi nguy hiểm", Vasyl Vandych (34 tuổi, ngụ quận 7) nêu suy nghĩ.

Sống ở tầng cao vẫn không thoát khỏi tiếng karaoke

Dù sống ở tầng cao, cư dân chung cư City Garden (quận Bình Thạnh) vẫn đau đầu vì tiếng ồn phát ra từ khu vực dân cư quanh đường Ngô Tất Tố.

Ba trò chơi bạn không nghĩ sẽ chơi được ở TP.HCM

Cuối tuần, trẻ em và người lớn tìm đến những sân chơi chưa nhiều người biết đến ở TP.HCM. Người thì xuống lòng nước sâu, người thì lăn lộn ra sân cỏ giữa trời nắng to.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm