Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Học sinh khối 7-12 đến trường hôm nay

Ngày 7/2, hàng trăm nghìn học sinh từ khối 7-12 sẽ trở lại trường học tập trực tiếp. Dự kiến đến 14/2, tất cả học sinh các cấp tại TP.HCM quay trở lại trường học tập bình thường.


Ngày 7/2


Hàng trăm nghìn học sinh khối 7-12 ở TP.HCM đến trường ngày hôm nay. Trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, người chăm sóc. Hiệu trưởng các trường có thể quyết định mở lớp bán trú, mở cửa căng tin trường nếu đạt đủ điều kiện phòng chống dịch.


Đường hoa Nguyễn Huệ đón lượng khách tăng 440% so với năm ngoái. Sau 9 ngày hoạt động, Đường hoa Nguyễn Huệ đón tiếp khoảng 350.000 lượt khách tham quan. Trong đêm qua, toàn bộ đường hoa đã trả lại mặt bằng cho phố đi bộ sau kỳ nghỉ Tết.


Khung cảnh trái ngược ở căn hộ chung cư TP.HCM ngày cuối nghỉ Tết. Hôm qua, các gia chủ đã trở về nhà sau chuyến du lịch Tết, người thì dọn dẹp, người tranh thủ nghỉ ngơi. Trong khi đó, một số nhân viên của công ty thuê văn phòng tại chung cư phải đến chỗ làm để chuẩn bị cho buổi đi làm sau Tết.


Bến xe tăng “nhiệt” sau kỳ nghỉ Tết. Hôm qua, Bến xe Miền Tây đón gần 1.000 lượt xe, lượng xe và người giảm gần 30% so với năm ngoái. Còn Bến xe Miền Đông dự kiến đón 500-600 lượt xe đổ về, có xu hướng giảm 20-30% so với các năm trước.


3 kế hoạch lớn của thành phố ấp ủ sau một năm "mất đà" bởi Covid-19. Năm 2022, TP tập trung giải quyết chuyện kẹt xe, ngập nước; bù đắp điều kiện học tập cho học sinh; đồng thời khôi phục du lịch quốc tế.


Tour ẩm thực TP.HCM bằng xe máy lọt top trải nghiệm thế giới. Trang web nổi tiếng thế giới với những đánh giá về du lịch TripAdvisor đã xếp hạng tour khám phá ẩm thực đường phố TP.HCM bằng xe máy đứng thứ 2 trong 15 trải nghiệm ăn uống được yêu thích toàn cầu.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Người TP.HCM đi xe buýt 2 tầng tăng đột biến dịp Tết

Nhiều người chọn xe buýt 2 tầng để chơi Tết trong thành phố. Lượng khách những ngày này tăng gấp 10 lần ngày thường.

Chuyện đi chúc Tết ở chung cư TP.HCM

Mọi năm Kim Long thường đến một số chung cư trong thành phố để chúc Tết họ hàng. Hôm mùng 1, anh đi sớm hơn 5-10 phút để gửi xe, đợi thang cho kịp giờ đẹp xông đất nhà người thân.

Gửi xe máy xuyên Tết Nhâm Dần ở TP.HCM

Không khó để người về quê tìm nơi gửi xe máy ở TP.HCM năm nay. Các bãi giữ xe trong thành phố còn trống chỗ muộn hơn mọi năm, đồng nghĩa với tình hình "ế" khách.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm