Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Dự báo triều cường đạt đỉnh vào 3 ngày tới

Trong các ngày 17-19/4, dự báo các tuyến đường trũng thấp có nguy cơ ngập úng như Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Thảo Điền, Nguyễn Văn Hưởng, Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức).


Ngày 15/4


Mùa mưa TP.HCM đến sớm hơn mọi năm 30-45 ngày. Cán bộ Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ lý giải sự sớm bất thường là do tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời xuất hiện nhiều hơn những bất thường như mưa dông lớn, ngập nặng ở nhiều nơi trong thành phố.


Dự báo triều cường đạt đỉnh vào 3 ngày tới (17-19/4). Các tuyến đường trũng thấp có nguy cơ ngập úng như Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Thảo Điền, Nguyễn Văn Hưởng, Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức), Nguyễn Văn Quá (quận 12), Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp)...


Tường chung cư ở Nhà Bè bong tróc khi vào mùa mưa. Cư dân Hoàng Anh Gia Lai 3 New Saigon phản ánh lớp sơn trần ở một số hành lang bị rơi rụng, bay tứ tung mỗi khi có cơn mưa gió lớn, tuy nhiên ban quản lý chưa xử lý. Còn tại Sunrise Riverside, phòng gym bị thấm nước đã được ban quản lý cho thi công vá trần chống thấm, sẽ ngưng phục vụ cư dân trong vòng 1-2 ngày tới.


Hơn 39.000 trẻ 5-12 tuổi thuộc nhóm hoãn tiêm vaccine ngừa Covid-19. HCDC cho biết đây là số trẻ từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng nên hoãn tiêm. Còn lại, TP bắt đầu khởi động tiêm vào ngày mai (16/4).


Phụ huynh TP.HCM lo lắng vì bệnh tay chân miệng vào mùa cao điểm. Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM hiện có hơn 10 trẻ mắc tay chân miệng và được điều trị tích cực. Nguyên nhân được chuyên gia xác định là thời gian gần đây trẻ được đi học nên nguy cơ lây nhiễm bệnh bắt đầu tăng, thường xuất hiện ở trẻ dưới 5 tuổi.


Nhiều tour và phòng khách sạn giảm giá mạnh. Các khách sạn trong TP.HCM có mức giảm 20-73%, tour tham quan thành phố và kết nối các tỉnh cũng giảm từ 500.000 đồng để kích cầu du lịch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố cũng tung chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh hướng đến Ngày hội Du lịch TP.HCM vào 21-24/4 và kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.


37.000 người rút bảo hiểm xã hội một lần ở TP.HCM trong 3 tháng. Nguyên nhân chính là người lao động bí bách quá mới rút một lần để trang trải nhu cầu thực tế. Trong đó, nhiều người cho biết dịch bệnh kéo dài thời gian qua khiến họ thiếu trước, hụt sau nên việc rút bảo hiểm một lần như là cứu cánh cho hoàn cảnh hiện tại.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Saigon Expresso: Phạt nguội vi phạm dừng, đỗ xe có hiệu quả rõ rệt

Thanh tra giao thông cho biết đơn vị đã ghi nhận hàng trăm trường hợp vi phạm dừng, đỗ xe, đón trả khách sai quy định sau 2 tháng thử nghiệm ở quận 5 và Bình Thạnh.

Cư dân hoảng hốt vì em bé trèo lên ban công chung cư cao tầng

Em bé leo lên ghế rồi bám vào lan can ban công của chung cư Vinhomes Central Park khiến cư dân ở những căn hộ đối diện hoảng hồn.

Trò chơi giá rẻ cho cả gia đình tại TP.HCM

Có nhiều nhà cao tầng, đường sá chật hẹp, TP.HCM cũng có rất nhiều bãi thả diều rộng rãi, thoáng gió.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm