Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Cấm lắp đặt camera xâm phạm quyền riêng tư ở TP.HCM

Theo quy chế mới được UBND TP.HCM ban hành, nghiêm cấm lợi dụng việc lắp đặt thiết bị camera nhằm xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khác.


Ngày 17/1


Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2022 tối qua tại Nhà văn hóa Thanh Niên (quận 1). Đây là sự kiện thường niên trước Tết Nguyên đán diễn ra trong 14 ngày tới đây.


TP.HCM duy trì cấp độ vùng xanh trong 2 tuần liên tiếp. Ca tử vong giảm còn một con số (9 ca); tạm ngưng hàng loạt bệnh viện dã chiến; số ca mắc mới, ca chuyển nặng phải nhập viện có xu hướng giảm bền vững.


Xe máy điện bị thiêu rụi trong chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức). Khoảng 19h10 tối qua sự cố cháy tại tháp T5 được phát hiện, xử lý và kiểm soát hoàn toàn. Hỏa hoạn khiến một xe máy điện bị thiêu rụi, các xe bên cạnh bị cháy sém. Tháp 5 bị cúp điện thời gian ngắn sau vụ cháy.


Khoảng 60.000 lượt thuê xe đạp công cộng sau một tháng hoạt động. Tính từ 16/12/2021, dịch vụ này đạt trung bình 2.500 lượt thuê/ngày với 59.000 giờ sử dụng và hơn 400.000 km lăn bánh.


Nghiêm cấm lắp đặt camera nhằm xâm phạm quyền riêng tư có hiệu lực từ 22/1. Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sẽ phải điều chỉnh thiết bị camera đảm bảo chỉ quan sát trong phạm vi ranh diện tích thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đó. Đồng thời, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp cung cấp dữ liệu từ hệ thống camera của mình cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi được yêu cầu nhằm phục vụ công tác quản lý.


Áp dụng thẻ thang máy phân tầng tại chung cư Vạn Đô (quận 4). Từ 15/1, cư dân chuyển sang sử dụng thẻ từ mới theo nguyên tắc căn hộ ở tầng nào thì chỉ được cấp thẻ lên xuống tầng đó. Chung cư cấp tối đa 3 thẻ cho căn hộ 1 phòng ngủ và 5 thẻ cho các căn hộ còn lại.


Gần 400 biệt thự cũ được phân loại lần 8. Hơn 384 biệt thự cũ chủ yếu nằm ở quận 1, quận 3 và rải rác ở TP Thủ Đức, quận 5, Phú Nhuận, Bình Thạnh. Hiện có 27 căn thuộc nhóm 2 và 3, không có công trình nào được xếp vào nhóm 1.


Xem xét đẩy nhanh thủ tục đầu tư các dự án chung cư cũ. Trong đó, Sở Xây dựng tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ đối với 2 dự án xây lại chung cư cấp D, 4 dự án xây lại chung cư giai đoạn trước năm 1975, đồng thời kiến nghị UBND TP bố trí nguồn vốn triển khai cải tạo, sửa chữa theo hiện trạng quy mô đối với 246 chung cư cũ.


Sức mua rằm tháng Chạp tăng. Tại một số chợ truyền thống, siêu thị ở TP.HCM, sức mua bắt đầu nhích dần, người tiêu dùng đi mua sắm nhiều hơn so với vài tuần trước đó.


Không khí Tết trong ngõ hẻm quận 1. Đoạn đường hẹp dẫn vào hẻm 89 Hàm Nghi được thắp sáng bởi những đèn lồng đỏ rực, chậu hoa thay hàng rào sắt ở hẻm 52 Nguyễn Hữu Cầu, tiểu cảnh góc phố Tết tại chung cư Nguyễn Thái Bình…


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cư dân nước ngoài đánh người, đập phá đồ đạc ở Vinhomes Central Park

Khách thuê người Lybia đập phá đồ đạc, đánh người tại tòa nhà Landmark 2, chung cư Vinhomes Central Park và đã bị công an phường mời về làm việc.

Saigon Talk: 'Bà đi đi, có người trước trả tiền cho bà rồi'

Di chứng của việc mắc Covid-19, suy ngẫm từ bà cụ ở quán ăn về đêm là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Saigon Expresso: Đường mai và phố ông đồ mở cửa đón khách hôm nay

Các hoạt động tại đường mai sẽ diễn ra đến 12h ngày 31/1 (29 Tết) và duy trì các không gian chụp hình cho đến hết mùng 5 Tết Âm lịch.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm