Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: BOT xa lộ Hà Nội giảm mức thu phí từ mùng 1 Tết

Từ 0h ngày 1/2, BOT xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm phí giá vé lượt áp dụng thấp nhất 24.000 đồng, cao nhất 137.000 đồng.


Ngày 30/1

Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ đông nghịt người. Tối qua, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 chính thức khai mạc. Nhiều người dân, du khách có mặt từ sớm để tham quan, chụp ảnh.


BOT xa lộ Hà Nội giảm mức thu phí từ đầu tháng 2. Từ 0h ngày 1/2, BOT xa lộ Hà Nội bắt đầu giảm phí giá vé lượt áp dụng thấp nhất 24.000 đồng, cao nhất 137.000 đồng. Riêng xe đã mua vé tháng, quý trước ngày 1/2 không được áp dụng.


Chung cư Tropic Garden (TP Thủ Đức) biểu quyết thông qua các hạng mục sửa chữa, cải tạo, xây dựng mới. Phiếu biểu quyết đã được gửi đến từng căn hộ. Sau khi tập hợp và thống kê ý kiến, Ban quản trị chung cư sẽ cho thi công và cải tạo những hạng mục nhận được nhiều đồng thuận.


Tết Nguyên đán sẽ không cắt điện trên toàn thành phố. Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã hoàn thành việc kiểm tra hệ thống cung cấp điện và xây dựng các phương án vận hành hệ thống điện, đảm bảo trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ không cắt điện trên toàn địa bàn.


Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm. Gần một tháng qua, sà lan liên tục chở hàng trăm bao cát trên sông Sài Gòn đến khu vực nóc hầm Thủ Thiêm và đổ xuống. Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM cho biết việc này nhằm bảo vệ vỏ hầm trước những hố xói.


24 điểm tiêm vaccine Covid-19 phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán. Các điểm tiêm đặt cố định tại 22 địa phương để phục vụ người từ 12 tuổi trở lên tại TP.HCM. Người dân đến tiêm vaccine không phân biệt hộ khẩu, không cần đăng ký trước.


Chung cư The Gold View (quận 4) tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét. Việc gói và nấu bánh diễn ra từ trưa hôm qua cho đến giao thừa. Cư dân được yêu cầu tự trang bị vật dụng và nguyên liệu đi kèm, giữ trật tự, dọn dẹp vệ sinh sau khi nấu bánh.


Lần đầu tiên tổ chức tour chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền". Tour đưa khách tham quan, trải nghiệm chợ hoa xuân triển khai lần đầu tiên mang đến một không gian ngập tràn sắc hoa tại tuyến đường Bến Bình Đông và đường Nguyễn Văn Của dọc theo kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (quận 8).


Tuần thứ tư liên tiếp TP.HCM là "vùng xanh". Nguy cơ dịch tại thành phố tiếp tục được ghi nhận ở cấp độ 1 (vùng xanh), hiện không còn quận, huyện nào trên địa bàn là "vùng vàng".


Về quê ăn Tết, chủ nuôi ở TP.HCM tìm phương án đỡ tốn kém

Về quê ăn Tết gần chục ngày, chị Đào để mèo một mình ở nhà "tự thân vận động". Các chủ nuôi ở TP.HCM có những cách khác nhau mà không cần chi hàng triệu đồng để gửi thú cưng.

Người nước ngoài vui Tết ở TP.HCM

Anh Tây lần đầu đón Tết phương Nam, vợ chồng người Hàn muốn "trốn" Tết của mình nên ở lại TP.HCM. Mọi người đều có chung sự hào hứng bên cạnh những lý do riêng.

Dân chung cư ở TP.HCM đón Tết xa nhà

Vì bận rộn công việc, lo ngại dịch bệnh... nhiều cư dân đã lựa chọn đón Tết ở tại TP.HCM mà không về quê nhà như mọi năm.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm