Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: 11 tuyến buýt có thể vào sảnh Bến xe Miền Đông mới

Sắp tới Sở GTVT sẽ tính toán cho 4 tuyến 150, 601, 602, 604 vào trong khu vực Bến xe Miền Đông mới (hiện các tuyến này chạy ngang bến).


Ngày 25/6


11 tuyến buýt có thể vào sảnh Bến xe Miền Đông mới. Trước đó tại đây đã có 4 tuyến buýt được kết nối trực tiếp vào sảnh (tuyến 55, 56, 93, 76). Sắp tới Sở GTVT sẽ tính toán cho 4 tuyến 150, 601, 602, 604 vào trong khu vực Bến xe Miền Đông mới (hiện các tuyến này chạy ngang bến). Sở cũng sẽ đẩy nhanh việc mở tuyến kết nối trực tiếp giữa bến xe mới và cũ để phục vụ hành khách có nhu cầu trong trường hợp đông khách.


Hành khách vạ vật ở sảnh Tân Sơn Nhất từ chiều đến đêm vì nhiều chuyến bay delay. Cơn mưa tại TP.HCM đã tạnh nhiều giờ, nhưng hàng trăm hành khách của hãng hàng không vẫn chưa thể lên máy bay. Những hành khách bị "kẹt" không nhận được các dịch vụ theo quy định của Luật Hàng không dân dụng, trường hợp hãng bay chậm chuyến từ 2 giờ thì phải cung cấp nước uống cho hành khách; từ 4 giờ phải cung cấp dịch vụ ăn uống miễn phí; trên 6 giờ phải cung cấp khách sạn miễn phí cho khách.


Từ 23/6, VNVC miễn phí tiêm vaccine lao BCG trong khung giờ 10-12h thứ 5 hàng tuần tại 69 trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc. Đặc biệt, VNVC miễn phí vaccine lao toàn khung giờ, tất cả các ngày tại một số trung tâm tiêm chủng miền Bắc. Vaccine lao được chỉ định tiêm cho trẻ sơ sinh tốt nhất trong 1 tháng sau sinh, cân nặng trên 2 kg; giúp phòng ngừa các chủng lao nguy hiểm, trong đó có lao màng não.


TP.HCM xử phạt người để phát sinh muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện khi phát hiện lăng quăng trong phạm vi hộ gia đình phải hướng dẫn người dân biện pháp xử lý và yêu cầu ký cam kết loại trừ lăng quăng, sau 2 lần vi phạm sẽ xử phạt hành chính.


Đi nhậu trong đêm qua, nhiều tài xế bị CSGT TP.HCM tạm giữ xe. Sau 2 giờ kiểm tra nồng độ cồn trên đường Tạ Quang Bửu, Đội CSGT - trật tự Công an quận 8 (TP.HCM) lập biên bản 7 tài xế xe máy vi phạm, tạm giữ phương tiện.


Không dự án nhà ở nào có thể hoàn thành thủ tục giấy tờ trong thời gian ngắn hơn 1,5-2 năm. Sở Xây dựng TP.HCM thừa nhận điều này nếu đúng theo quy định pháp luật hiện hành, thậm chí có những dự án kéo dài trên 2-5 năm.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.


VNVC đồng hành cùng Zing News trong tuyến nội dung Saigon Expresso, nhằm mang đến cho bạn đọc những tin tức cập nhật mới nhất trong ngày tại TP.HCM. Với kho bảo quản vaccine đạt chuẩn GSP quy mô, dịch vụ và trang thiết bị cao cấp hiện đại, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước, phục vụ nhu cầu tiêm chủng của hàng triệu gia đình Việt Nam. Để cập nhật thông tin chính thức về các chương trình ưu đãi tiêm chủng, vaccine mới, vaccine Covid-19, độc giả có thể theo dõi website, fanpage hoặc tổng đài số 02873006595.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm