Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Co.op và UrBox số hóa quà tặng để nâng cao dịch vụ khách hàng

Ngày 8/5, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và UrBox ký kết hợp tác chiến lược trong triển khai số hóa phiếu mua hàng của Co.opmart để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo thỏa thuận hợp tác, Saigon Co.op và UrBox sẽ phối hợp ra mắt phiếu mua hàng điện tử Co.opmart (e-voucher) nhằm tiếp tục thực hiện số hóa trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trước mắt, e-voucher sẽ được phân phối trên các nền tảng của UrBox, gồm ứng dụng di động (UrBox App) và mạng lưới hơn 200 chương trình quà tặng thực hiện tại những khách hàng doanh nghiệp của UrBox.

Trong giai đoạn này, e-voucher được chấp nhận sử dụng tại siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra và siêu thị cao cấp Finelife trên cả nước. Sau đó, chương trình dự kiến mở rộng áp dụng tại các hệ thống bán lẻ khác của Saigon Co.op (chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food, Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi Cheers, kênh mua sắm trực tuyến www.cooponline.vn của Saigon Co.op và ứng dụng di động SAIGON CO.OP). Dựa trên tình hình thực tế, e-voucher sẽ được áp dụng phát hành cho toàn bộ khách hàng cá nhân khi mua sắm tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

UrBox anh 1

Saigon Co.op và UrBox ký kết hợp tác chiến lược.

E-voucher của Saigon Co.op và UrBox có các mệnh giá tương đương phiếu mua hàng giấy. E-voucher sẽ hiển thị trực tiếp trên thiết bị di động dưới hình thức mã code. Khách hàng chỉ cần xuất trình tại quầy thu ngân để thanh toán nhanh chóng, dễ dàng với một cú chạm.

Bên cạnh thỏa thuận hợp tác chính thức về việc phát hành e-voucher, đôi bên còn định hướng nghiên cứu các giải pháp nhằm áp dụng kho quà tặng đa dạng và công nghệ tiên tiến của UrBox để thực hiện ngày một hiệu quả những chương trình khách hàng thành viên của Saigon Co.op; đa dạng hóa chương trình khuyến mãi, hoạt náo, chiến dịch bán hàng, thúc đẩy hoạt động mua sắm được tổ chức tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Thông qua sự hợp tác này, Saigon Co.op được kỳ vọng mở rộng mạng lưới kết nối hàng triệu khách hàng, số hóa trải nghiệm quà tặng và nâng cao sự hài lòng, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, UrBox cũng hứa hẹn mở rộng danh mục quà tặng của mình, qua đó đáp ứng nhu cầu cao của nhóm khách hàng doanh nghiệp hiện tại, cũng như tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng.

Đặc biệt, đối tượng hưởng lợi nhất sẽ là người tiêu dùng cuối. Theo đó, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng, tối ưu chi phí mua sắm và được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi cùng thao tác thanh toán tiện lợi. Chưa hết, với việc e-voucher được sử dụng và lưu trữ trên UrBox App, khách hàng không cần lo lắng về việc quên, mất hoặc hỏng hóc như khi dùng phiếu mua hàng vật lý, đi kèm nhiều tiện ích riêng có: Nhắc ngày hết hạn e-voucher, đề xuất cửa hàng áp dụng e-voucher gần đây, chia sẻ và tặng e-voucher cho bạn bè, người thân…

UrBox anh 2

E-voucher dự kiến được đưa vào sử dụng từ 15/5.

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - chia sẻ: “Saigon Co.op đang thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng, thông qua chiến lược sử dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả quản trị. Đồng thời, chúng tôi cũng cập nhật gần như tất cả công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt đang có trên thị trường”.

Từ năm 2022, Saigon Co.op đã bắt tay thực hiện số hóa phiếu mua hàng in giấy truyền thống trở thành e-voucher. Đến nay, Saigon Co.op phối hợp UrBox để tiếp tục số hóa phiếu quà tặng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi. Tất cả nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở những hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Trong khi đó, ông Bùi Hoài Nam - nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành UrBox - cho biết: “UrBox xác định thị trường bán lẻ sẽ là ưu tiên tiếp theo trong chiến lược kinh doanh của mình. Với sự cạnh tranh khốc liệt trong cũng như các xu hướng tiêu dùng - kinh doanh sau đại dịch Covid-19, việc giữ chân khách hàng hiện tại thông qua các giải pháp quà tặng điện tử và khách hàng thân thiết trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

“UrBox hy vọng việc ra mắt e-voucher cùng Saigon Co.op sẽ góp phần đa dạng hóa lựa chọn quà tặng, thay đổi thói quen tặng quà và mua sắm của người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tiến tới đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp”, ông khẳng định.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm