Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Co.op đảm bảo có đủ hàng hóa cung cấp cho người dân

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết hàng hóa tại đây vẫn dồi dào, siêu thị hoạt động xuyên suốt, người dân không nên mua sắm dồn dập, tụ tập đông đúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ. Đồng thời, hệ thống kêu gọi người dân phối hợp thực hiện các biện pháp an toàn khi đến siêu thị.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đảm bảo sẽ cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô… trong tối thiểu 6 tháng tới. Đặc biệt, các mặt hàng phòng chống dịch như gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn cũng được cung cấp đầy đủ.

Tất cả mặt hàng tại hệ thống bán lẻ này đã tăng gấp 3-5 lần. Do đó, người dân có thể yên tâm mua sắm nhu yếu phẩm trong suốt thời gian giãn cách. Mỗi siêu thị Co.opmart đều triển khai công tác phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ hạn chế di chuyển Pick & Ship, máy lạnh trên 25 độ…

Co.opXtra,  Co.op Food anh 2

Saigon Co.op đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu hết app mua sắm hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, nhất là khu vực TP.HCM.

Trang cooponline.vn có khoảng 7.000 mặt hàng của đầy đủ 5 ngành hàng để người dân dễ dàng lựa chọn, gồm thực phẩm tươi sống, đồ khô, đóng hộp, hóa phẩm may mặc và đồ dùng nhà bếp. Theo đại diện Saigon Co.op, người dân nên ưu tiên sử dụng những kênh online này, đặt hàng có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khung giờ cao điểm, tránh gây tắc nghẽn.

Dù cũng có lượng lớn nhân viên phải thực hiện cách ly và đối mặt nhiều khó khăn, Saigon Co.op vẫn nỗ lực hết mình để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trên các kênh online. Hơn nữa, hệ thống này còn phục vụ hàng chục nghìn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly mỗi ngày.

Co.opXtra,  Co.op Food anh 3

Người tiêu dùng cần bình tĩnh, tránh đổ đi mua sắm hàng hoá với số lượng lớn, gây quá tải.

Theo đại diện Saigon Co.op, lượng lương thực thực phẩm không hề thiếu, thậm chí phong phú nhưng do tâm lý đám đông đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online quá tải cục bộ. Việc này có thể dẫn đến số lượng ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao, đồng thời cũng làm các chợ, siêu thị phải liên tiếp đóng cửa.

Từ kinh nghiệm trong việc phân phối khẩu trang, hàng hóa trong những đợt giãn cách trước, đại diện Saigon Co.op khuyên người dân không nên nôn nóng tích trữ hàng hóa, mua sắm dồn dập tạo áp lực lớn, gây quá tải hệ thống phân phối.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm