Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai tên, số giấy CMND, nhiều hành khách không được đi tàu

Ngay trong ngày đầu tiên kiểm tra giấy CMND, đã có nhiều hành khách tại ga Sài Gòn không được lên tàu vì tên, số giấy CMND không trùng khớp với thông tin in trên vé.

Từ ngày 20-29/1, ga Sài Gòn thực hiện kiểm tra tên, số giấy CMND đối với hành khách đi tàu có ga đến từ Nha Trang trở ra. Ngay trong ngày đầu tiên kiểm tra giấy CMND, đã có nhiều hành khách  không được lên tàu vì tên, số giấy CMND không trùng khớp với thông tin in trên vé.

Cách đây gần 4 tháng khi chuẩn bị bán vé tàu Tết, ga Sài Gòn đã thông báo rộng rãi: Hành khách có vé đi tàu từ ngày 20-29/1 có các ga đến từ Nha Trang trở ra phải đúng tên và số giấy CMND trên vé. Các trường hợp sai tên, số giấy CMND là vé không hợp lệ.

Nhân viên ga Sài Gòn kiểm tra tên, số CMND khách đi tàu với thông tin trên vé.

Tuy vậy, ngày 20/1, PV ghi nhận nhiều hành khách vẫn tỏ ra chủ quan với quy định nên đã mua  vé  từ “cò”, không đúng tên, số giấy CMND, dẫn đến hệ quả không được đi tàu.

Trên đoàn tàu SE 16 khởi hành tại ga Sài Gòn lúc 10h ngày 20/1, nhiều trường hợp không được đi tàu do tên, số giấy CMND khách đi tàu không trùng khớp với  thông tin trên vé.

Anh Nguyễn Văn Tịnh (làm việc tại Đồng Nai) cùng với 4 thành viên trong gia đình sau khi không được lên tàu SE 16 do vé không hợp lệ, đã đành phải mua lại 5 vé khác của chuyến tàu TN khởi hành lúc 14h10 cùng ngày.

Anh Tịnh phản ánh: “Tôi nhờ một người quen mua vé cách đây 2 tháng. Giá in trên vé 1.044.000, nhưng tôi phải trả đến 1.200.000 đồng/vé. Khi nhận vé, tôi thấy tên, số giấy CMND không trùng với người nhà đi tàu nên có thắc mắc thì được người bán cho rằng: Không vấn đề gì cả. Bây giờ không được đi tàu mới tá hỏa”.

Hầu hết mỗi chuyến tàu khởi hành ngày 20/1 đều có khoảng gần một chục trường hợp  vé không hợp lệ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, sở dĩ nhà ga siết chặt quy định làm này là nhằm hạn chế tình trạng các “cò” đầu cơ mua vé trước với tên, giấy CMND của người này rồi bán lại cho người khách hưởng chênh lệch đến 300.000 đồng/vé.

Đối với những hành khách đã mua vé trước đây, giờ không có nhu cầu đi và muốn chuyển lại cho người thân trong gia đình hoặc người cùng cơ quan, người mua vé đến ga làm thủ tục chuyển đổi vé trước khi tàu xuất phát 10 giờ đồng hồ.

Điều kiện chuyển đổi vé phải kèm  theo một trong  số các giấy tờ liên quan chứng minh là người thân, cùng cơ quan như hộ khẩu, giấy khai sinh, xác nhận của đơn vị…

Khi đó, lãnh đạo ga xem xét giải quyết cho hành khách đã mua vé trước đây làm thủ tục trả vé (bị khấu trừ phí 10%), rồi nhân viên ga xuất vé đúng tên, giấy CMND hành khách đi tàu mới đúng với số chỗ, số toa, tàu của người trả vé. Còn những trường hợp khác có nhu cầu trả lại vé do không đi nữa  thì phí trả lại vé mất phí 30% trả vé.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/sai-ten-so-giay-cmnd-khong-trung-nhieu-hanh-khach-khong-duoc-di-tau-174910.bld

Theo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm