Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sai lầm khủng khiếp của Van Dijk làm hại Liverpool'

Cựu trung vệ Rio Ferdinand của MU đổ lỗi cho Virgil van Dijk trong bàn thua đầu tiên Liverpool phải nhận trước Barca rạng sáng 2/5.

"Cậu ta mắc lỗi không theo kèm Luis Suarez. Van Dijk thấy rất rõ Suarez, người còn ra hiệu cho đồng đội chuyền vào khoảng trống này. Số 9 bên phía Barca đứng trước mặt trung vệ Hà Lan. Tuy nhiên, Van Dijk lại chôn chân tại chỗ. Đó là một sai lầm khủng khiếp", Ferdinand bình luận trên BT Sport.

Cựu HLV Arsenal, ông Arsene Wenger, cũng có chung quan điểm. Nhà cầm quân người Pháp tin Van Dijk phải thực hiện tình huống lao vào truy cản Suarez dứt điểm mở tỷ số cho Barca. Dù vậy, ngôi sao 27 tuổi lại gây thất vọng và điều này khiến Liverpool trả giá.

Liverpool' anh 1
Suarez di chuyển thông minh mở tỷ số cho Barca trước Liverpool. Ở tình huống này, Van Dijk không theo kèm đối thủ. Ảnh: Twitter.

Trên sân Camp Nou, Barca đè bẹp Liverpool 3-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League. Suarez và Lionel Messi (cú đúp) mang về những bàn thắng cho chủ nhà. Trong hiệp 1, hậu vệ trái Jordi Alba có quả tạt tầm thấp cho Suarez lao vào dứt điểm ghi bàn trong thế không ai kèm.

Báo chí Tây Ban Nha tin Alba đã rất thông minh khi tấn công vào vị trí của trung vệ Joel Matip trong ở tình huống này, thay vì Van Dijk. Khi Messi nâng tỷ số lên 2-0, trung vệ đắt giá nhất thế giới cũng không tích cực di chuyển bắt người. Anh để Leo thoải mái lao vào dứt điểm.

Với Barca, chiến thắng tưng bừng trên sân Camp Nou giúp họ đặt một chân vào trận chung kết Champions League. Dù vậy, báo Sport.es cảnh báo đại diện xứ Catalonia cần rút kinh nghiệm từ bi kịch năm ngoái khi chạm trán AS Roma ở vòng tứ kết Champions League

Lượt đi, Barca hạ đối thủ 4-1, nhưng thua trắng 0-3 trong trận lượt về. Kết quả đó khiến Messi và đồng đội bị loại đầy tủi hổ.

Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.

'Hậu vệ hay nhất thế giới' cầu cứu đồng đội khi đối mặt Messi

Hàng thủ chắc chắn nhất Premier League với ngôi sao Virgil Van Dijk là không đủ để giúp Liverpool ngăn chặn siêu sao Lionel Messi ở trận đấu đêm qua.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm