Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không dùng VAR, trọng tài từ chối quả phạt đền hợp lệ dành cho Barca

Sự tự tin quá mức khiến trọng tài Bjorn Kuipers đưa ra quyết định sai lầm khi không cho Barca hưởng phạt đền, bất chấp việc bóng rõ ràng đã chạm tay Joel Matip trong vòng cấm.

Phút 14 trận đấu giữa Barca và Liverpool, trong một nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám từ các hậu vệ đối phương của Lionel Messi, bóng chạm tay trung vệ Joel Matip của đội khách trong vùng cấm. 

Đó là tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Bjorn Kuipers. Tuy nhiên, bất chấp sức ép từ các cầu thủ chủ nhà, ông vẫn quyết định thẳng tay từ chối một quả phạt đền cho Barca trong tiếng la ó không ngớt từ phía các CĐV trên sân Camp Nou. 

Trong tai tu choi qua phat den hop le cua Barca anh 1
Barca bị trọng tài từ chối một quả phạt đền rõ ràng sau tình huống xử lý của Messi. Ảnh: AP.

Đây không phải lần đầu tiên trong trận đấu này, ông vua áo đen người Hà Lan tự tin đưa ra quyết định ở những tình huống nhạy cảm mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ. 

Trước đó, ở phút thứ 5, tiền đạo Sadio Mane ngã trong vùng cấm của Barca sau tình huống va chạm với trung vệ Gerard Pique. Giống tình huống diễn ra sau đó, vị trọng tài này cũng không cần nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ VAR và từ chối dứt khoát một quả phạt đền cho đoàn quân của HLV Juergen Klopp. 

Ngay lập tức, những quyết định gây tranh cãi này của trọng tài chính đã trở thành tâm điểm mổ xẻ của các CĐV trên mạng xã hội. 

Viết trên trang cá nhân, người dùng tada_rl phân tích: "Pique phạm lỗi với Mane trong vòng cấm, Messi bị Milner phạm lỗi thô bạo, Matip để bóng chạm tay trong một tình huống lộn xộn nhưng không sử dụng công nghệ VAR. Rõ ràng, trọng tài đang quá tự tin trong những quyết định của mình". 

"Bóng chạm tay rõ ràng, đó phải là một quả phạt đền dành cho chúng ta", một CĐV Barca thốt lên. 

"Trọng tài là fan Liverpool và ông ta cố gắng đá bay tấm vé dự chung kết của chúng ta bằng những quyết định khó hiểu. Dẫu vậy, ông ta cũng chẳng thể đạt được mục đích của mình", CĐV Dave châm biếm. 

Trong tai tu choi qua phat den hop le cua Barca anh 2
Trọng tài trước đó cũng từ chối một quả phạt đền cho các cầu thủ Liverpool. Ảnh: Reuters.

Ở chiều ngược lại, người hâm mộ The Kop cũng tỏ ra không hề kém cạnh và phản bác lại các CĐV Barca. 

"Nếu Mane lăn lộn và ăn vạ như Messi, có lẽ chúng tôi cũng được hưởng phạt đền rồi. Chúng ta chưa bao giờ thấy các cầu thủ Liverpool có bất kỳ phản ứng thái quá nào với các quyết định của trọng tài, đó mới là những cầu thủ, những người đàn ông đích thực", tài khoản Corser29 phản bác. 

"Đó không bao giờ là một quả penalty cho Barca. Pha bóng này, bóng từ chân Messi nảy lên và đập trúng tay của Matip ở một tư thế tự nhiên, anh ta rơi vào một tình thế hoàn toàn bị động và không thể làm gì khác", CĐV Deando nhận định. 

Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm