Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp, Barca nhấn chìm Liverpool trên sân nhà

"El Pulga" ghi 2 bàn trong vòng 6 phút, trong đó có 1 siêu phẩm sút phạt giúp đại diện La Liga giành thắng lợi 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng 2/5.

Không hề có chút e sợ, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ồ ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thiếu vắng Roberto Firmino, những pha tấn công của "The Kop" chỉ đủ để tạo ra chút xáo trộn nơi hàng thủ đội chủ nhà.

Sau những phút đầu để đối thủ lấn lướt, Barcelona dần lấy lại thế trận và tổ chức những pha lên bóng sắc bén từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của bộ đôi Coutinho và Jordi Alba.

Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng Barcelona là đội tận dụng tốt hơn để có bàn mở tỷ số. Phút 26, Jordi Alba có pha chọc khe xé toang hàng thủ Liverpool, tạo cơ hội cho Luis Suarez băng xuống dứt điểm tinh quái đánh bại thủ môn Alisson Becker.

Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 1
Luis Suarez mang lại sự khác biệt cho Barca trong hiệp một.

Sau bàn thua, Liverpool vẫn tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Phút 36, Salah có đường chuyền chuẩn xác đến vị trí của Mane nhưng tiền đạo người Senegal lại không thể dứt điểm thành công khi đang băng vào ở tốc độ cao.

Những phút cuối hiệp, Barca cố gắng giảm nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà thi đấu điềm đạm, hóa giải mọi nỗ lực tấn công của Liverpool để bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn.

Thế chủ động tiếp tục thuộc về Liverpool trong hiệp 2. Cơ hội liên tục mở ra với các chân sút đội khách nhưng Milner, Salah đều không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Stegen.

Bị đối thủ dồn ép nhưng Barca vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 75. Người ghi tên lên bảng tỷ số không ai khác chính là Lionel Messi. Anh xuất hiện đúng lúc, đệm bóng vào khung thành bỏ trống sau cú sút đi trúng xà của Luis Suarez.

Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 2
Messi tiếp tục duy trì cái duyên với mành lưới của các đội bóng đến từ xứ sở sương mù.

Chưa đầy 7 phút sau, "El Pulga" lại khiến sân Camp Nou nổ tung với một siêu phẩm sút phạt từ cự ly 30 m. Thủ môn Alisson Becker đã bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Liverpool.

Đội khách cố gắng tìm kiếm bàn thắng trên sân khách nhưng ngay cả khi khung thành đã rộng mở, Mohamed Salah lại dứt điểm trúng cột đầy tiếc nuối.

Những phút cuối, cơ hội ngon ăn liên tiếp đến với Barca và nếu Ousmane Dembele không dứt điểm quá cẩu thả, chủ nhà đã có thể giành vé vào chung kết Champions League ngay từ trận lượt đi.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho Barcelona. Nhà ĐKVĐ La Liga nắm trong tay lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về diễn ra trên sân Anfield sau đây một tuần.

Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.
Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Nou Camp.
  • Cựu sao Liverpool: 'Salah chỉ xếp sau Messi và Ronaldo'

    Cựu tiền vệ Luis Garcia cho rằng Liverpool cần đạt được những danh hiệu để giữ chân Mohamed Salah khỏi "cám dỗ" đến từ Real Madrid hay Barcelona: "Tôi nghe nhiều người so sánh Salah với Lionel Messi. Salah còn thua kém, nhưng cậu ấy sở hữu tốc độ và kỹ năng có thể tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng nào trên thế giới". "Salah chỉ xếp sau Messi và Cristiano Ronaldo, cùng đẳng cấp với Eden Hazard và Raheem Sterling", Garcia cho hay.

    Sau 2 năm tỏa sáng tại CLB vùng Merseyside, "Messi của Ai Cập" chắc chắn không đứng ngoài tầm ngắm của những đội bóng tham vọng lớn ở châu Âu, điển hình là Barcelona hay Real Madrid: "Nếu Liverpool giành được các danh hiệu, tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn để họ tiếp tục có sự phục vụ của Salah". "Chúng ta biết Barcelona và Real Madrid luôn có mặt trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nếu bạn nhắc tên những cầu thủ hay nhất hiện tại, chắc chắn phải có cả Salah", anh khẳng định.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 4

     

  • HLV Liverpool: 'Lionel Messi là số một'

    Trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 2/5, thuyền trưởng Liverpool hết lời khen ngợi siêu sao Lionel Messi bên phía đội chủ nhà.

    HLV Liverpool: 'Lionel Messi là số một' Trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 2/5, thuyền trưởng Liverpool hết lời khen ngợi siêu sao Lionel Messi bên phía đội chủ nhà.

     

  • Rivaldo: 'Barca sẽ thắng Liverpool nhờ có Messi'

    Cựu danh thủ Rivaldo người Brazil đánh giá cao sức mạnh của Liverpool, nhưng dự đoán Barca sẽ giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi Champions League (2/5): "Liverpool có bộ ba tấn công gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino rất nguy hiểm. Barca phải theo kèm cả ba tiền đạo này. Nhưng nếu được chọn, tôi sẽ nghiêng phần thắng về Barca vì họ có Messi", Rivaldo nói.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Barcelona

    Barca XI: Stegen, Pique, Rakitic, Sergio Busquets, Coutinho, Suarez, Messi, Lenglet, Alba, Sergi, Vidal.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    Liverpool XI: Alisson, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Roberto Firmino gặp vấn đề về sức khỏe và không thể ra sân ngay từ đầu.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 8

     


  • Trận bán kết lượt đi diễn ra rạng sáng hôm qua 1/5, Ajax đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà của Tottenham, qua đó nắm trong tay lợi thế không nhỏ ở trận lượt về diễn ra sau đây một tuần. Chủ nhân của bàn thắng duy nhất là tiền vệ Donny van de Beek sau đường chọc khe hoàn hảo của Hakim Ziyech ở phút 15.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 9

     

     

  • Trận đấu đêm nay là lần thứ 100 trong sự nghiệp, Lionel Messi ra sân với chiếc băng đội trưởng của Barcelona.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 10

  • Dàn sao Liverpool khởi động trước giờ bóng lăn.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 13
    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 14

  • HLV Jurgen Klopp nở nụ cười khi theo dõi Messi cùng đồng đội khởi động.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 15
    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 16

     

  • Trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Liverpool trong trang phục màu ghi giao bóng.

  • 4': Đường chuyền của Coutinho loại bỏ 3 hậu vệ Liverpool, Rakitic băng xuống nhưng anh không dứt điểm mà lại lựa chọn chuyền ngang cho Vidal phía trong. Bóng đi trúng chân Matip trước khi lăn hết đường biên.

  • 6': Sadio Mane ngã trong vùng cấm đội chủ nhà sau pha va chạm với Pique nhưng không có tiếng còi cất lên. Liverpool đang tổ chức tấn công ồ ạt sau tiếng còi khai cuộc và khiến hàng thủ Barca ít nhiều bị xáo trộn.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 17

  • 13': KHÔNG ĐƯỢC! Jordi Alba thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Messi nhưng Andy Robertson đã có pha lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày của số 10 bên phía đội chủ nhà. "El Pulga" cho rằng bóng chạm tay một cầu thủ bên phía Liverpool nhưng trọng tài Kuipers đã nói không.

  • 16': Nỗ lực đi bóng của Messi đã thu hút sự chú ý của 3 hậu vệ Liverpool, Philippe Coutinho tận dụng để tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại Alisson Becker.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 18

  • 19': Từ chấm đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vị trí của Van Dijk nhưng trung vệ người Hà Lan lại băng vào hơi chậm và không thể tung cú dứt điểm. 

     

  • 20': Naby Keita có dấu hiệu bị đau và phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Nếu tiền vệ người Guinea không thể tiếp tục thi đấu, đó sẽ là mất mát không nhỏ với đội khách Liverpool.

     

  • 24': Keita không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là Jordan Henderson. Tiền vệ người Anh cũng sẽ nhận lại băng đội trưởng của Liverpool từ James Milner.

  • Tỷ số được mở cho Barcelona

    26': VÀO!! Đường chuyền của Jordi Alba xé toang hàng thủ Liverpool, Luis Suarez băng xuống dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Alisson Becker. Đúng như tuyên bố trước trận, tiền đạo người Uruguay đã ăn mừng sau khi xé lưới đội bóng cũ.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 19
    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 20


  • Sơ đồ bàn thắng mở tỷ số của Barcelona. 8 đường chuyền liên tiếp đã được chủ nhà thực hiện trước khi kết thúc bằng cú dứt điểm tinh quái khiến hàng thủ Liverpool ngỡ ngàng của Luis Suarez.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 21

  • 34': Quả tạt của Milner không quá khó chịu nhưng thủ môn Stegen phải mất đến 2 nhịp mới có thể làm chủ trái bóng.

  • 35': KHÔNG VÀO! Mo Salah có đường chuyền chuẩn từ cánh phải xác đến vị trí của Mane nhưng tiền đạo người Senegal lại dứt điểm vọt xà đầy tiếc nuối.

  • 39': Clement Lenglet nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo lộ liễu với Mo Salah.

  • 40': Từ chấm đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào vùng cấm Barca nhưng Pique đã chọn vị trí chuẩn xác để giải nguy cho khung thành của Barcelona.

  • 42': Những phút cuối hiệp một, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn cách biệt một bàn. Liverpool cố gắng thực hiện những pha tấn công từ hai biên nhưng Mane, Salah vẫn đang bị hàng thủ đội chủ nhà phong tỏa.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 23

     


  • 44': Messi bị Milner đẩy ngã sau một tình huống đi bóng kỹ thuật. "El Pulga" nở nụ cười tinh quái khi chứng kiến đối thủ không giữ nổi bình tĩnh.

     

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

     

  • 45'+1': Bộ ba Messi, Suarez, Coutinho thoải mái phối hợp giữa hàng thủ đội khách nhưng Matip đã theo sát và không để cho Coutinho có cơ hội tung cú sút về phía khung thành của Alisson.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 đội cống hiến cho người hâm mộ một hiệp đấu với chất lượng chuyên môn rất cao và đã có 1 bàn thắng được ghi dành cho đội chủ nhà Barcelona.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 47': Nhận đường chuyền của Wijnaldum, James Milner thực hiện cú cứa lòng vào góc xa nhưng Stegen đã kịp bay người cứu thua cho Barcelona.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 25

     


  • 53': KHÔNG VÀO! Salah tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Stegen vẫn đang thi đấu đầy tập trung. Chỉ trong ít phút đầu hiệp 2, người gác đền của Barca đã 2 lần phải hoạt động vất vả.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 26

     


  • 59': Thêm một cú dứt điểm được James Milner thực hiện trong vùng cấm nhưng vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Stegen.

  • 61': Coutinho rời sân nhường chỗ cho Semedo. Barca sẽ chuyển sơ đồ từ 4-3-3 thành 4-4-2 trong những phút còn lại.

  • 63': Messi chọc khe cho Vidal băng xuống. Tiền vệ người Chile căng ngang cho Luis Suarez nhưng không vượt qua được Van Dijk. Messi đã nổi nóng sau pha xử lý quá cầu toàn của đồng đội.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Barcelona

    75': VÀO! Cú dứt điểm của Suarez đưa bóng đi trúng xà nhưng Messi đã ngay lập tức băng vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 27

     


  • 79': HLV Klopp không thể chần chừ, ông mạo hiểm tung Firmino vào sân thay Wijnaldum.

  • 81': Thẻ vàng dành cho Fabinho sau tình huống truy cản trái phép với Messi. Luis Suarez phàn nàn với trọng tài và cũng phải nhận thẻ phạt.

  • 84': KHÔNG VÀO! Khung thành đã mở toang trước mặt Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi trúng cột từ cự ly chưa đầy 7 m.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 28

     


  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Barcelona

    82': VÀO!! Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30 m. Messi vẫn tự tin thực hiện cú sút phạt đưa bóng đi vào góc chết, biến mọi nỗ lực bay người của thủ môn Alisson Becker trở nên vô nghĩa.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 29
    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 30

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Liverpool vẫn đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng trên sân khách.

     

  • Sơ đồ cú sút phạt thành bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Messi.

    Truc tiep Barcelona vs Liverpool anh 31

  • 90+5': Nhận đường chuyền của Rakitic, Dembele tung cú cứa lòng chân trái sở trường nhưng bóng đi không trúng đích.

  • HẾT GIỜ

    Màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi giúp Barcelona đánh bại Liverpool 3-0 trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Champions League.

     



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm