Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sai lầm chiến thuật khiến Sir Alex hối tiếc

Cựu chiến lược gia người Scotland thừa nhận Man Utd có thể thắng Barca ở chung kết Champions League 2011 nếu ông thay đổi vai trò của Park Ji-sung.

Ở buổi hỏi đáp trực tuyến với cựu danh thủ Gary Neville trên SPORTbible, Sir Alex Ferguson thừa nhận: "Wembley là nơi tôi thua trận chung kết trước Barca. Lẽ ra tôi nên thay đổi ở hiệp một và để Park Ji-sung theo kèm Lionel Messi".

"Tôi đã sai lầm. Tôi đã định làm điều này vào hiệp một, nhưng lại tự nhủ: Chúng ta vừa gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc, họ có thể sẽ nhìn trận đấu theo cách khác, còn Man Utd có thể phát triển lối chơi tốt hơn", ông nói thêm.

Sir Alex hoi tiec anh 1

Điểm mạnh của Park Ji-sung là nền tảng thể lực bền bỉ và tinh thần chiến đấu. Ảnh: Getty Images.

Sau khi đánh bại Schalke 04 với tổng tỷ số 6-1 tại bán kết, Man Utd bước vào trận chung kết Champions League với Barca của Pep Guardiola. Trên sân Wembley, Pedro ghi bàn mở tỷ số cho đại diện La Liga, nhưng Wayne Rooney kịp gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc. Song, các bàn thắng của Lionel Messi và David Villa khiến "Quỷ đỏ" không thể đăng quang ngôi vương.

"Chúng tôi thực sự chơi khá tốt trong 10 phút cuối hiệp một. Sau đó, Man Utd nhập cuộc hiệp hai tốt và có thể vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, nếu tôi để Park kiềm tỏa Messi, có lẽ chúng tôi đánh bại họ. Man Utd thực sự có thể làm được", Sir Alex tiếc nuối.

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland thừa nhận cựu danh thủ Hàn Quốc là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trong thời gian ông dẫn dắt Man Utd. Park thi đấu cho Man Utd ở giai đoạn 2005-2012, chơi 204 trận, ghi 28 bàn, kiến tạo 29 pha lập công và giành 11 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Tháng 12/2020, trong cuộc phỏng vấn với France Football, Sir Alex thừa nhận Barca năm 2011 của HLV Pep Guardiola là đối thủ mạnh nhất ông từng đối mặt.

Cựu thuyền trưởng "Quỷ đỏ" khẳng định đội hình này ở đẳng cấp gần với đội hình vĩ đại nhất lịch sử do tờ tạp chí Pháp bầu chọn, nơi có sự góp mặt của nhiều danh thủ như Ronaldo "béo", "Vua bóng đá" Pele, "Cậu bé vàng" Diego Maradona, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer.

Khoảnh khắc khiến Beckham bị Sir Alex tống cổ khỏi MU David Beckham đi bộ trong tình huống Arsenal ghi bàn thứ 2 vào lưới MU tại FA Cup 2003. Sau sai lầm này, Becks nhận "chiếc giày bay" từ Sir Alex và bị đẩy khỏi sân Old Trafford.

Sir Alex bối rối vì Dele Alli

Dele Alli mờ nhạt tại Tottenham mùa này, trái ngược với những dự đoán của huyền thoại Alex Ferguson.

Sir Alex Ferguson gặp lãnh đạo PSG trước đại chiến với Man City

Nhà cầm quân người Scotland có cuộc gặp với đối thủ của Man City trước thềm trận bán kết Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm