Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn, yêu đi em

"Sài Gòn, yêu đi em" là cuốn sách viết về tình yêu bao la cùng nỗi nhớ da diết của tác giả Việt Nam từng nhiều năm xa xứ.

Nguyễn Hữu Tài là nhà văn định cư ở Maryland (Mỹ) 14 năm. Trong chừng ấy thời gian hòa nhập với cuộc sống ở xứ người, làm việc công ty Mỹ, nói tiếng Mỹ, tác giả vẫn đặc sệt chất Việt. Anh từng có nhiều tác phẩm là những nỗi niềm của người con xa xứ. 

Sài Gòn, yêu đi em là tác phẩm thứ 6 của Hữu Tài. Chia sẻ về cuốn sách, anh cho biết: "Tôi không có tham vọng vẽ nên một Sài Gòn đẹp và lung linh qua vài trang sách mỏng. Bởi đã có hàng chục, hàng trăm nhà văn khác viết rồi. Tôi chỉ góp chút tình yêu cho thành phố này qua vài câu chuyện phảng phất bóng dáng người thân, bạn bè, những người tình cũ, và đâu đó là của riêng mình”.

Mỗi trang viết trong tập truyện này đều thấp thoáng bóng dáng Sài Gòn. Như chứng nhân của tất cả u buồn, vui sướng, hạnh phúc, đớn đau, hờn giận, ghen tuông tuổi trẻ. Từng hàng cây, góc quán cà phê, từ chữ nghĩa của tác giả, cũng thổi dậy linh hồn đủ đầy của chốn này phố thị. 

Phải yêu Sài Gòn trong từng mạch máu, từng hơi thở, ngắm nghía Sài Gòn đến thẳm sâu đôi mắt, Hữu Tài mới có thể vẽ lên nhan sắc Sài Gòn, hình hài Sài Gòn một cách tự nhiên, chân thực, sống động đến vậy.

Bìa cuốn "Sài Gòn, yêu đi em!" của Nguyễn Hữu Tài, có giá 70.000 đồng.

Tình yêu trên trong truyện ngắn của Hữu Tài cũng sẽ khiến người ta không thấy ngán, bởi có một cội rễ xúc cảm mãnh liệt buộc người đọc phải đi từ chữ đầu tiên, đến chữ cuối cùng. Bởi chuyện anh kể rất thật, mà cái thật bao giờ cũng là cái đầy quyến rũ và giàu sức chinh phục, khiến độc giả mau tin, mau yêu. 

Truyện của Hữu Tài chân thực, cũng vì anh viết theo lối rút ruột mình ra, viết những chuyện của mình, cảm giác như không có một sự hư cấu nào cả. Khi viết những thiên truyện ngắn của Sài Gòn, yêu đi em!, anh bước ra ngoài mình nhiều hơn, thâm nhập và thẩm thấu cõi tha nhân để kể chuyện người ta, người khác…

Sài Gòn, yêu đi em! là một dấu chân khi trở về khi cánh chim đi qua những cơn bão…

Nguyễn Nhật Ánh trở lại với 'Bảy bước tới mùa hè'

Đây tiếp tục là một tác phẩm viết về thời hồn nhiên, mơ mộng của Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách khơi gợi ký ức tuổi thơ trong sâu thẳm mỗi người.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm