Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn Xưa Coffee - góc thư giãn cho người yêu hoa lan

Không chỉ tỏa hương sắc trong rừng núi, những nhành hoa lan nay đã về với phố thị, hiện diện trong quán cà phê lan thi vị của ông chủ 8X Hoàng Đình Hiếu.

Từ lâu, người yêu lan đã tâm niệm đây là loài hoa mang vẻ đẹp của trời đất, núi rừng, là sự kết tinh của thiên nhiên, tạo hóa. Cũng với suy nghĩ đó, anh Hoàng Đình Hiếu (thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) đã trở thành một người yêu và gắn bó với nghề trồng hoa lan hơn 5 năm nay.

Ban đầu, anh Hiếu mua lan về trồng để thỏa lòng yêu cái đẹp. Đến khi được tiếp xúc với những người trồng lan chuyên nghiệp, anh mới được truyền cảm hứng để rồi bén duyên với nghề trồng hoa.

Tình yêu và đam mê với hoa lan của anh còn được thể hiện qua mô hình cà phê - hoa lan với tên gọi Sài Gòn Xưa Coffee. Với diện tích lên tới hàng trăm mét vuông, không gian quán cà phê này được bài trí bằng những món đồ độc lạ.

Sai Gon xua coffee anh 1

Không gian quán Sài Gòn Xưa Coffee của anh Hiếu.

Quán được tô điểm bởi những món đồ cũ, đồ tái chế và đặc biệt là sự có mặt của dàn lan rừng. Một nửa quán trang trí theo phong cách vintage, một nửa còn lại được anh Hiếu tận dụng để trưng bày lan rừng. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng nhiều giò lan như nghinh xuân, giả hạc, tóc tiên, long tu, hải yến đang độ khoe sắc tại quán cà phê của anh Hiếu.

Sai Gon xua coffee anh 2

Loài hoa lan tao nhã tạo nên vẻ đẹp cho quán cà phê của anh Hiếu.

Anh Mạnh, một khách hàng quen thuộc cho biết mình có thói quen ghé Sài Gòn Xưa Coffee để vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm nhìn những giò lan đẹp. “Trước khi bắt đầu một ngày làm việc, tôi đều đến đây uống cà phê, ngắm phong lan và trò chuyện cùng bạn bè, chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới”, anh cho biết.

Sự kết hợp giữa một không gian quán cà phê và vườn ươm trồng lan rừng đúng nghĩa đã biến Sài Gòn Xưa Coffee trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn tại Bắc Ninh. Ông chủ 8X đã xây dựng được 2 cơ sở tại Bắc Ninh, một tại Thái Nguyên cho mô hình cà phê lan rừng của mình. Với lượng khách ổn định, anh Hiếu cho biết đang ấp ủ dự định mở rộng và phát triển tại nhiều tỉnh thành khác.

Sai Gon xua coffee anh 3

Anh Hiếu (bên phải) và một vị khách quen thuộc của Sài Gòn Xưa Coffee.

Anh Hiếu chia sẻ: “Từ ngày bén duyên với hoa lan, tôi đã may mắn được anh em và bạn bè gần xa ủng hộ nhiệt tình. Bên cạnh mang đến một không gian thưởng lãm hoa, thưởng thức đồ uống phong phú, tôi còn mong muốn Sài Gòn Xưa Coffee sẽ trở thành điểm đến cho những người muốn làm quen, trồng và chăm hoa lan trong tương lai”.

Trà Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm