Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sài Gòn phản chiếu' - Tấm gương đa sắc màu quyến rũ

Sách ảnh “Sài Gòn phản chiếu” là một tấm gương đa diện, đa sắc màu và đầy sáng tạo. Hai yếu tố xưa và nay đan xen, hòa quyện với nhau trong một thực thể đầy cuốn hút quyến rũ.

Ròng rã sáng tác trong một năm trời, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy đã cho ra đời ấn phẩm Sài Gòn phản chiếu với hơn 220 tác phẩm phản ảnh mọi góc nhìn đầy thú vị của Sài Gòn.

Qua ảnh, tác giả đem lại cho người xem những rung động thẩm mỹ có giá trị, để ý thức cùng tình yêu quê hương đất nước - cuộc đời lan tỏa khắp tâm hồn mỗi lúc một sâu sắc hơn. 

"Tôi chờ đợi đường đi bộ Nguyễn Huệ loáng nước sau cơn mưa để chụp bức ảnh này, nhằm gợi lại ký ức: Nơi đây, hơn 100 năm trước, từng là một con kênh…" nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy chia sẻ.

Sự tương phản mới – cũ, cao – thấp, tạo nên tính kịch tính mạnh mẽ, tiêu biểu cho quá trình phát triển và đổi thay rất nhanh của Sài Gòn. Chẳng bao lâu nữa, những căn nhà sàn ven sông sẽ đi vào ký ức.


Nhờ sự phản chiếu từ vách kính của salon xe hơi, các phương tiện khác như xe lửa, xe gắn máy được hòa trộn, miêu tả bức tranh giao thông rất đặc trưng của Sài Gòn.

Người ngồi, người đang đi, cả 2 đều bận rộn với công việc qua chiếc điện thoại của mình. Bức ảnh phản ánh một Sài Gòn với cuộc sống văn minh và năng động.

Đua ghe ngo trên kênh Nhiêu Lộc.

Ảnh phản chiếu chân dung 2 vận động viên Trung Quốc trong đêm chung kết cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

Trung tâm quận 1 lộng lẫy nhìn từ bán đảo Thủ Thiêm.


Hải An

Bạn có thể quan tâm