Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn nắng nóng trên 37 độ C

Nắng nóng vẫn duy trì trên khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Ở TP.HCM, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ C.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 11-14/3, nắng nóng trên diện rộng trở lại các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.HCM, với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ngày 15-16/3, xuất hiện nhiễu động quy mô nhỏ và có thể gây mưa cho khu vực, đến ngày 17/3, trời lại tiếp tục nắng nóng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, cho biết: “Hàng năm, thời điểm nửa cuối tháng 3 và 4, áp cao lạnh lục địa ít khuếch tán sâu xuống phía nam, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh thường lấn sang phía đông và mở rộng về phía nam, trong khi trên cao áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh và có trục ở Trung Bộ đến sát Nam Bộ, đây là trường phân kỳ gió nên tạo cho bầu trời ít mây. Những yếu tố trên đã làm cho mức nhiệt tại TP.HCM và Nam Bộ tăng cao”.

Sai Gon 37 do C anh 1
TP.HCM nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ngày 15-16/3, xuất hiện nhiễu động quy mô nhỏ và có thể gây mưa cho khu vực, đến ngày 17/3 trời lại tiếp tục nắng nóng. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Ông Quyết khuyến cáo nắng nóng làm cho cơ thể mệt mỏi, người dân cần uống nhiều nước, vì nhiệt độ TP.HCM và Nam Bộ khá cao, độ ẩm thấp cơ thể mất nhiều nước.

Ngoài ra, hạn chế ra đường vào thời điểm 12-15h. Khi phải ra đường, người dân cần trang bị đồ chống nắng. Vừa đi ngoài nắng, khi vào nhà cần có thời gian nghỉ ngơi, không nên tắm ngay, không nhìn thẳng vào mặt trời khi không mang kính mát, chuyên gia cảnh báo thêm.

Bên cạnh đó, trời ít mưa, nắng nhiều có nguy cơ hạn hán, mặn có điều kiện thuận lợi xâm nhập sâu vào nội đồng gây tổn thất cây trái, hoa màu, vật nuôi, thiếu nước để sinh hoạt, sản xuất. Người dân cần chủ động nước trong sinh hoạt, sản xuất.

Sai Gon 37 do C anh 2

Nguyễn Diễm

Đồ họa: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm