Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn đẹp nhất về đêm

Dù sáng hay tối, Sài Gòn vẫn giữ được nhịp sống năng động của một thành phố dành trẻ. Hình ảnh đường phố đông đúc ban ngày và rực rỡ về đêm chính là “đặc sản” của Sài Gòn.

sai gon ngay va dem anh 1sai gon ngay va dem anh 2
Chỉ trong vài năm, Sài Gòn đã liên tục đổi mới. Biểu tượng thành phố không chỉ là chợ Bến Thành, Bitexco... mà được bổ sung thêm những cái tên như Landmark 81 và sắp tới là tuyến tàu Metro. Dạo chơi Landmark 81 với một smartphone có ống kính góc rộng, khách tham quan sẽ có thêm nhiều góc ảnh với bố cục lạ mắt và bắt trọn hình ảnh ấn tượng của tòa nhà cao nhất Việt Nam.
sai gon ngay va dem anh 3sai gon ngay va dem anh 4

Nếu muốn hòa mình vào thế hệ trẻ tại Sài Gòn thì phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi bạn nên đến. Ban ngày, con đường Nguyễn Huệ khá im ắng. Nhưng khi phố bắt đầu lên đèn, những bạn trẻ từ nhiều quận của thành phố sẽ đổ về đây vui chơi. Dọc theo con đường sầm uất bậc nhất Sài Gòn này là những cửa hàng trà sữa, quán cà phê… Qua ống kính chiếc smartphone của tôi, phố đi bộ đầu tiên tại Việt Nam trông rực rỡ và hiện đại nhất vào ban đêm.

sai gon ngay va dem anh 5sai gon ngay va dem anh 6

Khánh thành từ năm 2011, Bitexco gắn với tên gọi tòa nhà cao nhất thành phố trong suốt nhiều năm liền. Đứng ở các quận xung quanh, người dân đều có thể nhìn thấy Bitexco. Tôi đã chụp Bitexco rất nhiều lần. Nhưng với trải nghiệm lần này cùng tính năng chụp ảnh góc rộng, từ vòng xoay Mê Linh tôi bắt gặp Bitexco ở một hướng mới mẻ hơn. Thử chụp vào buổi tối, cùng một vị trí đặt máy nhưng Bitexco lại trông lung linh và đầy màu sắc.

sai gon ngay va dem anh 7sai gon ngay va dem anh 8

Ngồi cà phê là một hoạt động không thể thiếu của Sài Gòn. Người ta có thể đi cà phê bất cứ buổi nào trong ngày. Và mưa Sài Gòn cũng vậy. Trời Sài Gòn đang nắng nhưng có thể đổ mưa bất cứ lúc nào. Ngồi cà phê ngắm mưa và chụp ảnh mưa cũng không nằm ngoài danh sách sở thích của những người lãng mạn yêu Sài Gòn.

sai gon ngay va dem anh 9sai gon ngay va dem anh 10

Tòa nhà UBND TP.HCM cùng trung tâm thương mại Vincom nhìn từ khách sạn Rex có thể dễ dàng thấy rõ được sự giao thoa kim cổ. Sài Gòn không ngừng phát triển nhưng vẫn giữ được nét uy nghiêm và dấu ấn thời gian của “hòn ngọc Viễn Đông”. Với ống kính góc rộng, bức ảnh của tôi có đến ba địa điểm nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn gồm tòa nhà UBND TP.HCM, trung tâm thương mại và phố đi bộ Nguyễn Huệ.


sai gon ngay va dem anh 11sai gon ngay va dem anh 12

Từ quận 2 nhìn sang quận 1, cá nhân tôi thấy rằng, Sài Gòn đẹp nhất về đêm. Như lời bài hát "Đêm đô thị" của nhạc sĩ Y Vân có viết: "Màn đêm xuống dần, muôn ánh đèn đột nhiên ngời sáng". Chiếc smartphone của tôi đã hoàn thành nhiệm vụ lưu giữ lại cảnh đêm diễm lệ của Sài Gòn. Vùng sáng của ảnh vẫn giữ được màu sắc của ánh đèn màu, không cháy sáng. Trong khi đó, vùng tối của ảnh vẫn hiển thị chi tiết từng gợn sóng của sông Sài Gòn.



sai gon ngay va dem anh 13sai gon ngay va dem anh 14

Càng khám phá Sài Gòn, tôi càng thêm tin vào những câu chuyện đầy cảm xúc về thành phố hoa lệ này. Bất kỳ một góc nhìn nào, bạn cũng có thể cảm nhận được sự nhộn nhịp nhưng không kém phần mơ mộng. Hình ảnh ngày và đêm được chụp từ sân thượng của một chung cư cũ, nơi tôi có thể nhìn ngắm những tòa nhà cao tầng và dòng người qua lại trên phố.


sai gon ngay va dem anh 15sai gon ngay va dem anh 16

Điểm thú vị của ẩm thực Sài Gòn là việc các món ăn theo người dân tứ xứ tập hợp về thành phố này. Đặc sắc nhất ở Sài Gòn có lẽ là những món ăn vặt được sáng tạo với đầy đủ các kiểu chế biến như bánh tráng trộn đến bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn hay bánh tráng chiên. Ẩm thực đa dạng làm nên nét văn hóa “độc nhất vô nhị” của Sài Gòn.


sai gon ngay va dem anh 17sai gon ngay va dem anh 18
 

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Thật thiếu sót nếu bộ ảnh về thành phố này không có ngôi chợ hơn 100 tuổi này. Tuy vậy, hiện khu vực phía trước chợ đang được xây dựng. Không lâu sau, nơi đây sẽ thành trạm cuối của tuyến tàu Metro hiện đại. Sài Gòn vẫn ngày ngày phát triển, thay đổi nhưng vẫn lưu giữ vẹn nguyên những điểm đến, hình ảnh từ lâu đã trở thành biểu tượng.

Bộ ảnh “Sài Gòn ngày và đêm” được chụp bởi Oppo Reno2 với những tính năng chụp ảnh ấn tượng như chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, góc siêu rộng, zoom 20x...

Reno2 và Reno2 F thuộc phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trang bị bộ tứ camera với đa dạng chế độ chụp ảnh và quay phim, thiết kế sang trọng và hiệu năng cải tiến mang đến trải nghiệm sáng tạo không giới hạn. Với giá từ 8,99 triệu đồng (đối với Reno2 F) và 14,99 triệu đồng (đối với Reno2), từ ngày 17-25/10, khi đặt trước Reno2 và Reno2 F bạn sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

Nếu đặt trước Reno2, bạn sẽ nhận ngay những quà tặng độc quyền như tai nghe chống ồn chính hãng Oppo Enco Q1 trị giá 2,49 triệu đồng, ốp lưng cao cấp, và loa bluetooth chống nước Havit (áp dụng tuỳ nhà bán lẻ). Đối với Reno2 F, quà tặng kèm là tai nghe bluetooth cảm ứng sành điệu. Đặc biệt, chương trình trả góp 0% và bảo hành chính hãng trong vòng 2 năm sẽ được áp dụng chung cho cả 2 sản phẩm. Độc giả xem thêm thông tin tại đây.


Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm