Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacombank triển khai nhiều gói tín dụng xanh cho doanh nghiệp, cá nhân

Là một trong những tổ chức dẫn đầu về tín dụng xanh, Sacombank có nguồn vốn hỗ trợ khách hàng có hoạt động kinh doanh không gây ảnh hưởng xấu, bảo vệ môi trường.

Sacombank dành đến 8.500 tỷ đồng cho vay lãi suất từ 6%/năm đối với doanh nghiệp mới và hiện hữu, có nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xanh, có quy trình hoạt động không gây ảnh hưởng xấu, bảo vệ tài nguyên, môi trường… cùng một số lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên khác.

Song song đó, ngân hàng cũng có nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp trị giá 5.000 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi từ 5%/năm. Ngoài ra, doanh nghiệp thỏa điều kiện VIP của Sacombank cũng được hỗ trợ vốn lãi suất thấp từ 5,5%/năm.

Với các cá nhân và hộ gia đình, Sacombank có nguồn vốn 500 tỷ đồng cho vay mua thiết bị năng lượng mặt trời với lãi suất ưu đãi, tặng kèm sản phẩm bảo hiểm nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên thay cho điện năng.

Bên cạnh đó, với mục tiêu góp phần đẩy lùi tín dụng đen, Sacombank triển khai các sản phẩm, gói vay với lãi suất thấp, điều kiện tương đối đơn giản, tặng combo dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, mua xe, sửa chữa, mua nhà… của khách hàng. Hiện ngân hàng dành đến 10.000 tỷ đồng cho các khoản vay này với lãi suất từ 6,5%/năm. Trường hợp khách hàng có nhu cầu vốn nhanh, ngân hàng này có sản phẩm hỗ trợ tiêu dùng không phải thế chấp tài sản với thủ tục đơn giản, mức lãi suất cạnh tranh.

goi tin dung xanh anh 1

Sacombank dành nguồn vốn 8.500 tỷ đồng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xanh.

Ông Phan Đình Tuệ - Phó tổng giám đốc Sacombank - cho biết, dựa trên các nguyên tắc và chuẩn mực quốc tế, Sacombank áp dụng đánh giá rủi ro về môi trường xã hội trong quá trình thẩm định và ra quyết định cấp tín dụng đối với hầu hết khoản vay.

Vì vậy, để được cấp tín dụng xanh tại Sacombank, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân cần có chiến lược phát triển, quy trình sản xuất hay mục đích sử dụng vốn theo hướng không gây rủi ro đến môi trường, hơn nữa là có thể góp phần bảo vệ hệ sinh thái chung.

“Sacombank luôn sẵn sàng tạo điều kiện về nguồn vốn cho khách hàng để cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của kinh tế theo hướng bền vững và ổn định”, ông Tuệ cho biết thêm.

Bà Ngọc Hằng, chủ một công ty cung ứng hoa quả sạch, cho hay đã tiếp cận nguồn vốn tín dụng xanh từ Sacombank cách đây 4 năm. Khi khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm hữu cơ, bà gặp khó khăn trong việc huy động vốn. Thời điểm đó, Sacombank bắt đầu đẩy mạnh tín dụng xanh, vì vậy, bà được vay vốn ưu đãi, tạo điều kiện phát triển công ty đến nay.

Nhiều người tiêu dùng Việt khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ hay các thương hiệu… thường chú trọng yếu tố xanh sạch, không hoặc ít hóa chất, gần gũi với thiên nhiên, không gây tác động xấu đến môi trường. Các công ty, doanh nghiệp cũng chú trọng hơn đến mục tiêu “kép” trong hoạt động là tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường thông qua các dự án, chiến lược kinh doanh, quy trình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu, sử dụng tài nguyên hiệu quả, tiết kiệm năng lượng...

Theo đó, tín dụng xanh như cú hích để quá trình này diễn ra thuận lợi. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực. Khi môi trường “hồi phục”, tài nguyên kịp tái tạo, nền kinh tế có thêm nguyên liệu để sản xuất, người dân dần được bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm