Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacombank sắp họp cổ đông bàn sáp nhập SouthernBank

Đại hội cổ đông bất thường của Sacombank dự kiến được tổ chức vào ngày 30/6 tới sẽ thông qua phương án sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam.

Chiều 29/5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố thông tin về việc triệu tập đại hội cổ đông bất thường vào ngày 30/6 sắp tới. Mục đích của cuộc họp lần này là thông qua phương án sáp nhập Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Nam (SouthernBank) vào Sacombank. 

Một năm trước đó, ngày 25/3/2014, tại đại hội cổ đông thường niên 2014 của Sacombank, một số cổ đông nhỏ đã kịch liệt phản đối chủ trương sáp nhập SouthernBank. Những người này cho rằng họ không thể biết được tương lai của Sacombank sẽ ra sao nếu 2 ngân hàng sáp nhập. Trên thực tế, quan điểm này xuất phát từ việc SouthernBank là một ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao.

Cho đến tháng 4/2015, đề án sáp nhập hai ngân hàng vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Tại đại hội tháng 4/2015 của Sacombank, một lần nữa, Ban điều hành ngân hàng này trình hội đồng cổ đông tái xác nhận chủ trương sáp nhập SouthernBank vào Sacombank trong năm 2015.

Ngân hàng Việt: Để đi xa, to lớn là chưa đủ

Theo bà Nguyễn Thùy Dương, Phó tổng giám đốc EY Việt Nam, để đại diện cho ngành ngân hàng Việt Nam tham gia vào sân chơi quốc tế, các ngân hàng Việt chỉ to lớn là chưa đủ.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm