Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sacombank bác tin đồn Chủ tịch Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Sacombank khẳng định tin đồn liên quan đến việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh là vô căn cứ, đồng thời ngân hàng sẽ tiến hành các biện pháp để xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank. Ảnh: Lê Quân.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (HoSE: STB) vừa có thông báo liên quan tin đồn Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh từ 1/4.

Cụ thể, Sacombank cho biết ngày 1/4, một tài khoản Facebook cá nhân tên “Thang Dang” đã đăng tải thông tin liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

Về thông tin này, Sacombank khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ. Do đó, ngân hàng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng.

“Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên”, Sacombank nhấn mạnh.

Qua sự việc này, ngân hàng cũng lưu ý nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng cẩn trọng với các tin đồn không xác thực, chỉ tiếp nhận thông tin tại các kênh báo chí chính thống và trang tin uy tín.

“Sacombank vẫn đang hoạt động ổn định và hiệu quả. Chúng tôi vẫn đang triển khai các chiến lược phát triển sản phẩm, củng cố và mở rộng thị trường”, đại diện Sacombank thông tin.

Cũng trong văn bản gửi tới cơ quan quản lý gồm Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công An, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sacombank cho biết tài khoản Facebook mang tên “Thang Dang” đã nhiều lần đăng tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank.

Trước đó, chủ tài khoản này từng bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính với hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh hồi giữa năm ngoái. Tài khoản này sau đó cũng đã công khai xin lỗi Sacombank và ông Dương Công Minh trên trang mạng xã hội cá nhân.

Vietcombank dìm lãi suất tiết kiệm xuống đáy mới

Vietcombank đã giảm thêm 0,1 điểm % lãi suất tiền gửi với các kỳ hạn 12 tháng trở xuống. Lãi suất cho kỳ hạn ngắn 1-2 tháng tại nhà băng này đã về vùng thấp lịch sử, chỉ 1,6%/năm.

HDBank lãi hơn 13.000 tỷ đồng sau kiểm toán

Sau kiểm toán, kết quả lợi nhuận của HDBank không có nhiều thay đổi so với báo cáo tự lập. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế đã tăng gần 27% so với năm liền trước.

Nhà đầu tư có quyền đòi đền bù trong sự cố VNDirect?

Luật sư cho biết nhà đầu tư được phép yêu cầu bồi thường nếu bị thiệt hại, nhưng những thiệt hại theo dạng “định mua” hoặc “định bán” rất khó để xác định giá trị thực tế.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm