Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách về CIA nổi như cồn sau khi nằm trên tay bạn gái tỷ phú 'ấu dâm'

Một cuốn sách đã “cháy hàng” trên Amazon sau khi công chúng nhìn thấy Ghislaine Maxwell đọc nó.

Theo tin từ tờ New York Post ngày 15/8, Ghislaine Maxwell xuất hiện tại một cửa hàng burger In-N-Out ở Los Angeles vào đầu tuần này và lúc đó đang đọc cuốn The Book of Honor: Secret Lives and Deaths of CIA Operatives, một cuốn sách dựa trên nhiều chi tiết có thật của tác giả Ted Gup. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của bà Maxwell sau cái chết của tỷ phú Jeffrey Epstein.

Ghislaine Maxwell, 57 tuổi, là bạn gái và cũng đang bị cáo buộc là cộng sự thân cận, phụ trách chiêu dụ các cô gái để thoả mãn nhu cầu tình dục của tỷ phú Epstein.

Ty phu am dam Jeffrey Epstein,  Ban gai Ghislaine Maxwell,  Sach ve diep vien CIA,  Maxwell xuat hien anh 1
Cái chết của Epstein đang dấy lên nhiều nghi ngờ về vai trò của Maxwell trong vụ bê bối tình dục trẻ em này. Ảnh: Getty Images

Sau khi bị bắt ngày 6/7 và bị Cục điều tra liên bang Mỹ FBI truy tố với hai tội danh tổ chức đường dây mại dâm, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, tỷ phú Epstein đã bất ngờ tự tử trong tù tối ngày 9/8.

Và kể từ khi Maxwell xuất hiện cho tới sáng thứ sáu tuần này, cuốn The Book of Honor: Secret Lives and Deaths of CIA Operatives đã được bán hết trên trang mua sắm trực tuyến Amazon. Được xuất bản năm 2001, The Book of Honor: Secret Lives and Deaths of CIA Operatives đã nhảy lên vị trí số 384 trong danh sách bán chạy nhất của Amazon và là cuốn sách bán chạy số 1 trong danh mục tình báo chính trị tính tới sáng ngày 16/8.

Amazon chưa trả lời ngay yêu cầu bình luận của tờ Business Insider về việc cuốn sách này được bán hết một cách đầy bất ngờ như vậy.

Ty phu am dam Jeffrey Epstein,  Ban gai Ghislaine Maxwell,  Sach ve diep vien CIA,  Maxwell xuat hien anh 2
Cuốn The Book of Honor: Secret Lives and Deaths of CIA Operatives đã "cháy hàng" trên Amazon. Ảnh: Business Insider.

The Book of Honor của Gup là một câu chuyện điều tra về các thành viên của CIA, những người đã chết trong quá trình làm nhiệm vụ. Đây là các đặc vụ mật và hoạt động của họ được giữ bí mật ngay cả sau khi chết.

Tác giả Gup không đáp lại ngay yêu cầu bình luận từ tờ Business Insider về việc Maxwell đọc cuốn sách này và xuất hiện tại nơi công cộng.

Tác giả Gup, cũng là một phóng viên kỳ cựu, đã thông tin về nhiều bí mật cấp chính phủ, bao gồm một đường hầm bí mật nằm dưới Khu nghỉ mát Greenbrier sang trọng vào năm 1992. Hầm trú ẩn này, phải ngừng hoạt động sau khi Gup tiết lộ với công chúng, đã dự kiến trở thành điểm di dời bí mật cho Quốc hội Mỹ trong trường hợp diễn ra tình trạng khẩn cấp quốc gia.



Minh Hoa

SÁCH HAY