Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách về chuyển đổi số cho doanh nhân

Tủ sách Chuyển đổi số và loạt sách kinh tế đồng hành cùng doanh nhân trong làn sóng số hóa và vượt qua khó khăn hậu đại dịch được ra mắt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tủ sách Chuyển đổi số hướng đến các doanh nhân. Ảnh: NXB Trẻ.

Đối với doanh nhân thời hiện đại, các chủ đề như chuyển đổi số, marketing trong thời đại số và nhân sự thời hậu đại dịch là những mối quan tâm hàng đầu.

Vấn đề chuyển đổi số dành được nhiều sự quan tâm là vậy, nhưng trên thực tế, không nhiều doanh nghiệp nắm bắt được nội dung cốt lõi của quá trình này.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt Tủ sách Chuyển đổi số. Tủ sách gồm loạt sách mới về các chủ đề thời sự trên.

Các cuốn sách trong tủ sách này có nội dung phù hợp cho những doanh nhân, người làm quản lý, người đi làm công sở mong muốn trang bị thêm kiến thức bài bản để thích nghi với môi trường công việc ngày càng đòi hỏi cao và biến đổi nhanh chóng trong thời đại số.

Các tên sách nổi bật về chuyển đổi số có thể kể đến là: Những đối thủ châu Á - Marketing để cạnh tranh trong kỷ nguyên tiêu dùng số; Tư duy lại lợi thế cạnh tranh - 6 quy tắc mới cho thời đại số; Tiếp thị 4.0 - Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số; Công cụ và vũ khí - Tiềm năng và hiểm họa thời đại số; Sống sao trong thời đại số...

Nội dung các tựa sách chi tiết, tổng quan mà cô đọng, dễ tiếp cận. Qua đó, độc giả sẽ không còn lầm tưởng chuyển đổi số chỉ đơn giản là đưa mọi thứ lên mạng, mà hiểu rằng chuyển đổi số liên quan đến việc cải tổ toàn diện doanh nghiệp để bắt kịp một xu thế mới và thiết yếu của thời đại.

sach chuyen doi so anh 1

Sách Những đối thủ châu Á - Marketing để cạnh tranh trong kỷ nguyên tiêu dùng số phù hợp cho các doanh nhân. Ảnh: NXB Trẻ.

Trong nhóm sách dành cho người làm nhân sự và người lao động trong thời đại số hậu đại dịch, có hai tác phẩm đang được chú ý nhiều là Thích nghi toàn diện để khác biệt - Cạnh tranh thành công trong thế giới mới về việc làmHạnh phúc không mọc trên cây.

Thích nghi toàn diện để khác biệt - Cạnh tranh thành công trong thế giới mới về việc làm là một tác phẩm của tác giả Keith Ferrazzi (nổi tiếng với Đừng bao giờ đi ăn một mình Ai che lưng cho bạn). Cuốn sách được viết riêng cho người lao động để thích nghi trong quá trình tổ chức chuyển đổi số.

Hạnh phúc không mọc trên cây bàn về kỹ năng quản trị, làm chủ thâm tâm, đề cập tới vấn đề sức khỏe tâm lý cho người đi làm, đặc biệt là doanh nhân. Đây là cuốn sách hiếm hoi được chấp bút bởi một tác giả Việt - TS Trần Hữu Đức.

Ngoài ra, tủ sách còn có nhóm sách về kỹ năng chuyên biệt, giàu kiến thức như: Thực học của Inamori về Quản trị và kế toán; Đàm phán theo phong cách Happy - Happy; Những quy luật mới của bán hàng và dịch vụ; Dọn đường tâm lý, thuyết phục chắc thắng...

Dòng sách về các doanh nghiệp lớn, các bài học kinh doanh, quản trị, truyền thông... cũng cung cấp nhiều tựa sách hay: Tưởng tượng để đón đầu - Can đảm, sáng tạo và sức mạnh của sự thay đổi; Foxconn dẫn đầu và chiến thắng như thế nào...

Ngày Doanh nhân Việt Nam là một ngày nhằm khuyến khích và tôn vinh vai trò của đội ngũ doanh nhân vì những cống hiến, đóng góp cho phát triển đất nước.

Người làm xuất bản là doanh nhân hiện đại hóa đất nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói người làm xuất bản không chỉ là chiến sĩ tư tưởng, văn hóa mà còn là doanh nhân góp phần hiện đại hóa đất nước.

Khuyến khích doanh nhân viết sách để lan tỏa kinh nghiệm, kiến thức

Tại buổi khai mạc tuần lễ "Doanh nhân và Sách" 2021 sáng 1/12, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân, chia sẻ về phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Minh Hùng

SÁCH HAY