Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách tặng kèm 'tampon' được tiêu thụ với số lượng chóng mặt

Một cuốn sách tặng kèm 15 miếng tampon bên trong đang được rất nhiều độc giả tại Đức ưa chuộng.

Cuốn Tampon Book đã được công ty khởi nghiệp Đức Female Company xuất bản để phản đối mức thuế 19% của nước này đối với các sản phẩm vệ sinh.

Sách tại Đức bị đánh thuế 7%. Vì vậy, những nhà sáng lập Female Company - công ty chuyên bán các sản phẩm vệ sinh hữu cơ - đã quyết định xuất bản một cuốn sách có kèm theo nhiều miếng tampon (băng vệ sinh dạng ống) bên trong.

Cuốn sách - hiện chỉ có bản tiếng Anh - ghi lại nhiều câu chuyện về thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ thời xa xưa cho đến thời đại hiện nay. Hình minh họa trong cuốn sách được nhà hoạt động Alica Läuger và nhà thiết kế đồ họa Ana Curbelo thể hiện.

Sach dinh kem bang ve sinh anh 1
Sách Tampon Book

Ra mắt vào mùa xuân năm nay, những cuốn sách in trong đợt đầu đã được bán sạch chỉ trong một ngày. Đợt sách thứ hai cũng “cháy hàng” chỉ trong một tuần và cho tới nay, khoảng 10.000 bản đã được bán ra, theo Female Company.

Nhà đồng sáng lập Female Company Ann - Sophie Claus cho biết bà và đội ngũ làm việc trong công ty đã nảy ra ý tưởng xuất bản Tampon Book sau một năm nỗ lực nâng cao nhận thức cho người dân về thuế đối với các sản phẩm băng vệ sinh. Công ty này cũng đã thu thập được hơn 175.000 chữ ký vào bản kiến nghị kêu gọi chính phủ Đức giảm tiền thuế đối với mặt hàng này.

“Chúng tôi nhận ra rằng sẽ không có gì thực sự thay đổi”, bà Claus nói.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết ông không muốn giảm thuế vì không thể đảm bảo các công ty sẽ giảm giá cho người tiêu dùng.

Theo bà Claus, cuốn Tampon Book - có giá 3,11 EUR (khoảng 3,54 USD) - đã thể hiện việc công ty của họ bán sản phẩm đúng theo mức thuế họ phải đóng.

Chia sẻ về quá trình tạo hình cho nhân vật trong Tampon Book, nhà thiết kế đồ họa Ana Curbelo cho hay các nhân vật bà vẽ không chỉ là những phụ nữ luôn tự hào, tự tin, không hề ngại ngùng trong thời kỳ kinh nguyệt, họ còn được thể hiện trong trạng thái tự nhiên thoải mái.

"Tôi muốn mọi người mỉm cười khi nhìn vào nhân vật và có thể nhìn thấy bản thân họ trong các hình minh họa", theo Ana Curbelo.


Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm