Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội đọc sách dành cho trẻ em mồ côi ở TP.HCM

Hơn 300 trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Bình Dương có cơ hội tham gia nhiều hoạt động bổ ích trong ngày dành riêng cho việc đọc sách.

Sách được coi là kho tàng tri thức quan trọng đối với nhân loại. Tuy nhiên khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, con người có xu hướng lãng quên sách. 

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức nhiều tọa đàm, hoạt động nhằm thúc đẩy văn hoá đọc của người dân thành phố.

Duong sach TP.HCM anh 1
Các em nhỏ hào hứng tham gia các hoạt động trong Ngày hội đọc sách 2019.

Theo ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, tỷ lệ người Việt đọc sách rất thấp. Bình quân số lượng sách mỗi người đọc trong một năm chỉ dừng lại ở một cuốn. Ông cho rằng muốn sách đến gần hơn với người dân thì phải xây dựng, hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ.

Nằm trong chuỗi chương trình đưa sách đến với thiếu nhi TP.HCM, ban tổ chức đường sách Nguyễn Văn Bình kết hợp cùng một số đơn vị tổ chức Ngày hội đọc sách 2019 tại đường sách TP.HCM.

Sự kiện diễn ra vào cuối tuần, thu hút 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em từ các mái ấm, nhà mở, trẻ em cơ nhỡ ở TP.HCM và Bình Dương... Ngoài tặng sách, giới thiệu sách cho các em, ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động bổ ích như tô tượng, vẽ tranh, kể chuyện.

Duong sach TP.HCM anh 2
Ngày hội đọc sách 2019 thu hút hơn 300 em nhỏ kém may mắn tham gia với nhiều hoạt động bổ ích.

Bà Quách Thu Nguyệt, Phó giám đốc đường sách TP. HCM cho hay: "Từ khi hình thành, đường sách đã là điểm đến, nơi đọc sách lý tưởng, trở thành khoảng lặng cuối tuần của người dân trong thành phố".

"Và Ngày hội đọc sách dành cho các em nhỏ kém may mắn được tổ chức tại đây càng tăng thêm giá trị nhân văn của không gian văn hóa này. Những hoạt động của phố sách đều hướng tới thông điệp bình đẳng trong tiếp cận tri thức đối với mọi tầng lớp, thành phần trong xã hội", bà nói.

Kiến nghị đưa 'tiết đọc sách' vào khung giờ giảng dạy chính thức

Sáng 13/6, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức buổi thảo luận về tác động tích cực của việc đọc sách đến thế hệ trẻ.




Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm