Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bay qua thế giới tuyệt đẹp của các loài chim

Vẻ đẹp các loài chim được khắc họa bởi nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, nhà thực vật học...

Cac loai chim anh 1

Bird: Exploring the Winged World là cuốn sách tập hợp các tác phẩm chung chủ đề về chim. Sách tôn vinh rộng rãi các sinh vật có lông vũ qua hàng nghìn năm nghệ thuật, khoa học và văn hóa đại chúng. Ảnh: Phaidon.

Cac loai chim anh 2

Được xuất bản bởi Phaidon, bộ sách tuyệt đẹp dày 352 trang tổng hợp các tác phẩm của hàng trăm nghệ sĩ, họa sĩ minh họa, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế... Hình trên là tranh vẽ chim ruồi, in thạch bản, từ cuốn sách Kunstformen der Natur (năm 1904) của nhà sinh vật học Ernst Haeckel. Ảnh: Kunstformen der Natur.

Cac loai chim anh 3

Ngoài hàng trăm hình ảnh, cuốn sách còn có phần giới thiệu của Katrina van Grouw và thông tin về kinh nghiệm nuôi chim trong đô thị, các nguyên tắc phân loại. Trong ảnh là một chú chim tại Quảng trường Trafalgar, London. Ảnh được chụp năm 2004 bởi Matt Stuart.

Cac loai chim anh 4

Vẻ đẹp của vẹt chàm (vẹt Lear - một loài vẹt Brazil) được thể hiện trong tranh bột màu, mực và bút chì của Elizabeth Butterworth. Ảnh: Elizabeth Butterworth.

Cac loai chim anh 5

Hồng hạc Mỹ trong cuốn sách Những loài chim nước Mỹ của John James Audubon (do Robert Havell khắc). Bản khắc được thực hiện năm 1838. Ảnh: Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia Mỹ, Washington DC.

Cac loai chim anh 6

Vịt cao su của nghệ sĩ Hà Lan Florentijn Hofman, lắp đặt tạm thời năm 2013 tại Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: Studio Florentijn Hofman.

Cac loai chim anh 7

Những chú chim của nhà thiết kế Oiva Toikka, được thực hiện từ năm 1972 đến nay, chất liệu thủy tinh thổi bằng miệng. Ảnh: Timo Junttila/Fiskars Phần Lan Oy Ab.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

Hình ảnh hiếm về Việt Nam, Lào, Campuchia hơn 150 năm trước

Sách "Hành trình thám hiểm Đông Dương" bên cạnh 22 chương còn có 309 hình khắc và phụ bản ảnh tái hiện con người, phong cảnh, văn hóa Đông Dương hơn 150 năm trước.

Hồi sinh những cuốn sách bị bỏ rơi thành tác phẩm nghệ thuật

Nghệ sĩ Hàn Quốc Jukhee Kwon khám phá tính hai mặt của hủy bỏ và tái tạo để mang lại sức sống mới cho những cuốn sách bị bỏ rơi.

Nam Thanh

Ảnh: Thisiscolossal

Bạn có thể quan tâm