Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu nói nổi tiếng về điều kỳ diệu của sách

Đối với các nhà văn, nhà thơ, nhà triết học hay những người có tầm ảnh hưởng lớn, sách là một nguồn tri thức vô tận, việc đọc giúp họ mở ra một chân trời mới.


quote ve sach anh 1

Walt Disney (1901-1966) là người sáng lập hãng phim hoạt hình Disney, hiện là một trong những tập đoàn giải trí lớn nhất thế giới. Ông cũng là người tạo ra nhân vật chuột Mickey và vịt Donald.

quote ve sach anh 2

Virginia Woolf (1882-1941) là tác giả của cuốn sách Mrs. Dalloway Đến ngọn hải đăng. Bà là một tiểu thuyết gia, người viết tiểu luận người Anh, một trong những tác giả hiện đại quan trọng bậc nhất của thế kỷ 20, là người tiên phong sử dụng thủ pháp dòng ý thức.

quote ve sach anh 3

Jane Austen (1775-1817) là tiểu thuyết gia người Anh. Từ năm 1811 đến năm 1815, Jane Austen xuất bản bốn cuốn tiểu thuyết: Lý trí và tình cảm, Kiêu hãnh và định kiến, Trang viên Mansfield Emma. Cuối năm 1817, hai tiểu thuyết Nothanger Abbey Thuyết phục được ra mắt. Thành công của Jane Austen nằm ở việc xây dựng được hình tượng một người phụ nữ tự do sẵn sàng đi kiếm hạnh phúc, phê phán xã hội giáo điều và thói đạo đức giả.

quote ve sach anh 4

Garrison Keillor (sinh năm 1942) là nhà báo, tác giả người Mỹ có tầm ảnh hưởng lớn với các chương trình phát thanh của mình sản xuất. Ông từng viết cuốn Leaving Home, Boom Town, Pontoon, Lake Webegon Days...

quote ve sach anh 5

John Locke (1632-1704) là triết gia người Anh có nhiều tác phẩm đặt nền móng cho chủ nghĩa duy nghiệm. Ông phát triển lý thuyết về khế ước xã hội, vai trò của nó tới chức năng và nguồn gốc nhà nước.

quote ve sach anh 6

Anna Quindle (sinh 1953) là tác giả của các cuốn sách được New York Times bình chọn là best seller: Miller’s Valley, Still Life With Bread Crumbs One True Thing.

quote ve sach anh 7

Louisa May Alcott (1832-1888) là nhà văn người Mỹ nổi tiếng với nhiều tựa sách thiếu nhi, tiêu biểu là tác phẩm kinh điển Những người phụ nữ bé nhỏ. Tác phẩm này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, chuyển thể nhạc kịch, điện ảnh...

quote ve sach anh 8

Stephen King (sinh năm 1947) là một cây bút văn học xuất sắc với thể loại kinh dị và giả tưởng. Nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt như: Kẻ song trừng, Thị kiến, Nghĩa địa thú cưng...

quote ve sach anh 9

Victor Hugo (1802-1885) là nhà văn vĩ đại được thế giới biết đến qua các tác phẩm Những người khốn khổ, Thằng gù nhà thờ Đức Bà, Lao động biển cả, Thằng cười... Ông là một người theo trường phái lãng mạn, những sáng tác của ông luôn kêu gọi tình thương của con người, xóa bỏ bất công, bênh vực kẻ yếu thế trong xã hội. Các nhân vật trong trang sách của Victor Hugo đến từ nhiều tầng lớp khác nhau, nhưng họ luôn có một lý tưởng chung, hướng đến hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

Frankfurt - nơi tạo xu hướng trong lĩnh vực truyền thông điện tử

Người ta nói về vai trò của Frankfurt như một nơi có thể tạo ra xu hướng trong lĩnh vực truyền thông điện tử.

Lê Lựu - nhà văn của những tiếng cười

Lê Lựu có biệt tài đưa cái hồn nhiên, dân dã vào trong tác phẩm và đặt tên nhân vật, tạo tình huống để có tiếng cười.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm