Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sách nói thu hút người Hàn Quốc

Cách đây một thập kỷ, chỉ có một số lượng sách nói hạn chế, chủ yếu dành cho người khiếm thị, có sẵn ở Hàn Quốc.

Sach noi anh 1

Ứng dụng sách nói trên điện thoại giúp người dùng sử dụng thuận tiện.

Theo Yonhap, Kim Se-hee đã đưa ra quyết tâm trong năm mới là giảm sử dụng mạng xã hội và đọc nhiều sách hơn. Tuy nhiên, cô không dễ bố trí thời gian dành riêng cho việc đọc sách sau giờ làm việc.

Nữ nhân viên văn phòng 38 tuổi này bắt đầu tìm kiếm một cách hợp lý và khả thi để thực hiện được mục tiêu của mình. Cuối cùng, cô quyết định đăng ký tài khoản ở Welaa, ứng dụng sách nói trên điện thoại thông minh. Kể từ đó, Kim Se-hee đã nghe xong một số cuốn sách trong thời gian đi tàu điện ngầm.

Kim Se-hee chia sẻ: “Tôi thường xem tin tức bằng điện thoại trên tàu điện ngầm, nhưng bây giờ tôi nghe sách nói bằng tai nghe. Tôi cảm thấy mình đã sử dụng thời gian một cách khôn ngoan hơn”. Nghe sách nói thường tốn nhiều thời gian hơn đọc sách. Dù vậy, Kim Se-hee vẫn thích vì nghe giọng đọc thú vị hơn việc chỉ đọc chữ.

Để thu hút những người muốn đọc tiểu thuyết, ứng dụng Welaa đã đăng một bộ sưu tập gần 100 tác phẩm văn học thế giới và nhận được đánh giá tích cực từ những người đăng ký sử dụng ứng dụng. Ông Moon Tae-jin, Giám đốc điều hành của Influential, nhà điều hành ứng dụng Welaa, cho biết: “Bộ sưu tập văn học thế giới được tạo thành sách nói có sẵn mọi lúc, mọi nơi và những người kể chuyện chuyên nghiệp mang đến trải nghiệm sâu sắc hơn về các tác phẩm”.

Kim Se-hee là một trong số nhiều người lựa chọn nghe sách nói tại nhà, trên xe ôtô hoặc ở ngoài trời bằng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng... Một số người đơn giản chỉ muốn được thư giãn, nghe chuyện hay. Trong khi đó, một số người khác muốn tiếp cận nội dung bổ ích để theo kịp bất kỳ hệ tư tưởng nào trong một thế giới bão hòa thông tin.

Sách nói được sử dụng rộng rãi tại các quốc gia nói tiếng Anh. Cách đây một thập kỷ, chỉ có một số lượng sách nói hạn chế, chủ yếu dành cho người khiếm thị, có sẵn ở Hàn Quốc.

Trong những năm gần đây, thị trường sách nói đã phát triển khi các công ty khởi nghiệp địa phương cung cấp nhiều nội dung bằng tiếng Hàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn trong đại dịch Covid-19.

Loạt sách nói lãng mạn cho ngày Valentine

Trang "Book Riot" và "Seattle Times" đã chia sẻ một số tiểu thuyết lãng mạn phù hợp để đọc trong Ngày lễ tình nhân Valentine. Tất cả đã có định dạng audio.

Hai giải thưởng danh giá dành cho sách nói

Cựu Tổng thống Jimmy Carter 3 lần thắng giải Grammy, vợ chồng nhà Obama cũng có trong tay 3 kèn vàng, tất cả đều đến từ bản thu âm sách nói, một hạng mục được trao tại Grammy.

https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-song/sach-noi-thu-hut-nguoi-han-quoc-719350

Tú Anh / Quân đội nhân dân

Bạn có thể quan tâm